Hạng C
20/6/12
675
670
93
Joliers lúc này đông quá ta. Chắc khu vực Thủ Đức Quận 9 cũng kha khá, có dịp các bác cùng off cafe làng đại học đi. Mời bác Trường Om sòm chủ trì để tập hợp ae cái.
Tuần này em đang ở Bảo Lộc rồi, tuần sau chắc off đầu tháng cafe Rose của Mit. Vậy để tuần kế tiếp - CN ngày 11.8, mong các bác hưởng ứng.
Nhờ bác lvtphong nhà gần đó chọn quán và book chỗ cho ae với!
Note: đây chỉ là off lậu, chính thức vẫn là Mit cafe rose nhé các bác.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
20/6/12
675
670
93
Em vừa thay bình điện GS 65Ampe cho em Jolie nhà em sau khi sử dụng bình Yokohama từ tháng 9.2009 (gần 4 năm rồi, vẫn đề đóm tốt).
Tổng chi là 1,4 chai, bán lại bình cũ 1 xị. Vậy là chỉ thiệt hại 1,3chai. Nghe bác Truong195 nói vậy là rẻ hơn thay trong nội thành.
Ông chủ tiệm Accu nói Jolie nguyên thủy chỉ sài bình nhỏ (vì có cái bát giữ bình rất nhỏ) dòng điện chỉ 40 Am. Cái bình cũ em thay ra thấy ghi N50 = 50Am, nay em thay luôn bình 65Am. Như vậy có quá dư công suất không các bác?
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
20/6/12
675
670
93
truong195 nói:
Hagen74vn nói:
Joliers lúc này đông quá ta. Chắc khu vực Thủ Đức Quận 9 cũng kha khá, có dịp các bác cùng off cafe làng đại học đi. Mời bác Trường Om sòm chủ trì để tập hợp ae cái.
Tuần này em đang ở Bảo Lộc rồi, tuần sau chắc off đầu tháng cafe Rose của Mit. Vậy để tuần kế tiếp - CN ngày 11.8, mong các bác hưởng ứng.
Nhờ bác lvtphong nhà gần đó chọn quán và book chỗ cho ae với!
Note: đây chỉ là off lậu, chính thức vẫn là Mit cafe rose nhé các bác.
Mình off ngày thứ 7 đi, buổi trưa để có ai kẹt đi làm vẫn ghé được, chủ nhật 11/9 cafe Mit rồi. Kỳ này bác Sea đi Tây tạng về, chắc off Mit đông, không bỏ được.
Bác Trường ui! Em thấy thứ 7 vẫn có nhiều người phải đi làm.
Em tưởng Mit off đầu tháng ngày 4.8 nên hẹn 11.8. Nếu vậy thì off lụi của jolier vào 4.8 luôn đi ạ!
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Bác Trường và Bác Hagen74vn rất nhiệt tình với anh em Jolier, nên các Bác đi Jolie nếu có hẹn off lụi thì nên hẹn cho chính xác, đông vui. Lần trước Bác Hagen74vn phát động phong trào thấy các Bác cũng hứa hẹn xôm tụ quá, Bác Trường thì tất tả chạy từ trong Q.6 ra Thủ Đức để off với anh em nhưng rốt cuộc chỉ có Bác Hagen74vn và em ra "tám" với Bác Trường làm Em cũng thấy ái ngại vì quảng đường xa của Bác Trường quá.

Em góp ý thiệt tình với các Bác nên các Bác đường quăng đá cho Em nha.

 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
20/6/12
675
670
93
Tình hình theo bác Truong195 thông báo sẽ off cafe Mit tại Rose vào CN 04.8 đầu tháng như thường lệ. Do vậy kính mời các bác Jolier xa gần off lụi vào lúc 9:00 sáng Chủ Nhật 11.8 tại cafe Ấn Tượng đường Thống Nhất, khu Làng Đại học Thủ Đức.
Mong các bác nhiệt tình tham gia "giao - phối" (Giao lưu phối hợp) và đặt gạch. Khi có danh sách (em sẽ cập nhật), nhờ bác lvtphong nhà gần đó bước qua book bàn giùm nhé.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng B2
22/7/13
318
736
93
Xe em 2005 mới lấy, đổ 2 lần 1.5tr tiền xăng (61 lít) chạy được 580km. Vị chi 10.3l/100km. Em chạy long vòng khu vực Thủ Đức, KCN Sóng Thần, VSip Bình Dương, đi Bà Rịa. Xe em mới lấy, chưa làm lại gì hết, kiểm tra thấy nhớt mới thay 20W-50 đúng như chủ trước nói. Em đang tìm lại cách chữa bệnh hao xăng mà chưa tìm ra. Bữa chưa mua xe đọc đâu đó mà nay tìm lại không thấy. Bài của bác nào thay bugi Denso VK16, thay nhớt số bao nhiêu cho nhẹ máy, lắp thêm BB cho Accu là gì hả các bác. Xe mới mua về nên thay hoặc kiểm tra những gì các bác nhỉ?
Mong các bác chỉ giáo. Thanks các bác nhiều
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Vmit nói:
Xe em 2005 mới lấy, đổ 2 lần 1.5tr tiền xăng (61 lít) chạy được 580km. Vị chi 10.3l/100km. Em chạy long vòng khu vực Thủ Đức, KCN Sóng Thần, VSip Bình Dương, đi Bà Rịa. Xe em mới lấy, chưa làm lại gì hết, kiểm tra thấy nhớt mới thay 20W-50 đúng như chủ trước nói. Em đang tìm lại cách chữa bệnh hao xăng mà chưa tìm ra. Bữa chưa mua xe đọc đâu đó mà nay tìm lại không thấy. Bài của bác nào thay bugi Denso VK16, thay nhớt số bao nhiêu cho nhẹ máy, lắp thêm BB cho Accu là gì hả các bác. Xe mới mua về nên thay hoặc kiểm tra những gì các bác nhỉ?
Mong các bác chỉ giáo. Thanks các bác nhiều


Mình đang chạy Jolie 2005. Kinh nghiệm để đỡ hao xăng của mình là (post lại):

1) Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim);

Khi dùng bugi iridium thì vòng tua garangty xuống rất bé mà không bị rung máy (350 - 400 rpm), xe rất êm, nghe tiếng máy thút tha thút thít. Khi đó, xe sẽ đỡ hao xăng những lúc dừng đèn đỏ hoặc khi về mo cho xe trôi tới đèn đỏ (nổ garangty). Còn lúc bật điều hòa thì vòng tua khoảng 900 rpm.

2) Căn điện đánh lửa sớm 1 chút (dùng máy bắn chuyên dụng để căn). Lưu ý không nên căn sớm quá, máy sẽ có tiếng gõ cạch cạch kiểu ép biên.

3) Vệ sinh bộ chia điện delco định kỳ khoảng 2 - 3 vạn km, cạo sạch phần oxy hóa, điện sẽ được cấp đều và ổn định cho các bugi, từ đó hiệu suất đốt tốt hơn;

4) Đảm bảo các dây cao áp còn tốt, không bị lão hóa (cứng), không bị chuột cắn,…v.v. Nếu đi có hiện tượng hơi giật thì phải kiểm tra và thay ngay.

5) Định kỳ vệ sinh cổ hút (rửa sạch bụi đen ở trong, vệ sinh van không tải trong cổ hút); thay lọc xăng (khoảng 2 vạn km). Lưu ý phải dung lọc xăng tốt. Nếu dung lọc xăng kém chất lượng, sau một thời gian ngắn, phần lọc bị mục, cặn bẩn của xăng làm nghẹt béc phun, xe yếu nên phải đạp ga lớn làm hao xăng. Ngoài ra, cặn bẩn xăng có thể làm xước lòng xi lanh, dẫn tới hở xéc măng, cũng dẫn tới yếu xe và hao xăng.

6) Định kỳ khoảng 2 vạn km thì xúc béc phun (4 đầu phun xăng) bằng hóa chất đổ bình xăng chuyên dụng (ko nên dùng dung dịch rửa trực tiếp béc phun vì có thể chất hóa học ăn mòn đầu béc khiến đầu béc rộng ra, xăng sẽ bị phun dạng giọt à hao xăng (chuẩn là xăng phun dạng sương mù);

7) Định kỳ xịt lọc gió luôn sạch sẽ (1 tháng/lần tùy theo điều kiện sử dụng cụ thể); Thay sau khoảng 1 vạn km (nếu thấy quá bẩn).

8) Luôn chắc chắn hệ thống côn vẫn trong tình trạng tốt; Đạp côn (ngắt) dứt khoát. Tránh tình trạng rà côn do bàn chân luôn đựt lên chân côn.

9) Bảo đảm 4 bánh không bị bó (do lỗi thợ sau khi bảo dưỡng phanh, ốc giữ ổ trục quá chặt,..). Lỗi này hay gặp khiến may ơ và má phanh rất nóng và tốn xăng. Bảo dưỡng định kỳ các may ơ, xe sẽ bon hơn, nhớ dùng mỡ chịu nhiệt khi bảo dưỡng (mua sẵn ở Chợ Giời khoảng 1 kg rồi mang đến nơi bảo dưỡng).

10) Bỏ bớt các đồ không cần thiết trên xe;

11) Lốp không nên non quá. Lốp trước khoảng 2.2 kg/cm2, lốp sau khoảng 3.2 kg/cm2.

12) Xuất phát từ số 2 (như kiểu đề ba), côn nhả rất rất chậm, xe lên từ từ như số tự động, rất êm, vòng tua máy thấp nhưng xe không bị đuối, ko có tiếng kêu ép ga. Trừ khi chở nặng thì mới xuất phát từ số 1, xe lăn bánh 1 cái là vào số 2 ngay;

13) Khi đi số 2 được khoảng 10 km/h thì vào số 3, tới trên 30km/h một tí thì vào số 4, và tới trên 40km/h một tí thì vào số 5. Xe lên mượt mà, không rung ù gì cả vì đủ lực kéo;

14) Phán đoán tình huống (sắp tới đèn đỏ, sắp rẽ,…) trong thành phố để về mo, rồi vào số thích hợp theo tốc độ như ở mục 13), tất nhiên phải quan sát đảm bảo an toàn. Lợi dụng những chỗ có dốc cũng về mo (chú ý an toàn). Khi đang đi tốc độ khỏang 80 km/h, tới chỗ dốc, vắng người thì có thể về mo 1 lúc. Phán đoán tình huống để hạn chế phanh (hoặc phanh gấp) để rồi lại phải xuất phát từ số nhỏ (trừ tình huống bắt buộc) - sẽ bị tốn xăng do xác xe nặng;

15) Khi chạy xe, mớm mớm ga để xe lên từ từ và đạt tốc độ mong muốn, ko nên thốc ga. Khi xe đã đạt tốc độ thì nhả chân nhẹ chân ga, khi tốc độ hơi xuống thì lại nhấn 1 tí ga, rồi lại nhả nhẹ ga;

16) Lợi dụng lúc đang đạp ga và xe chạy ổn định để bật điều hòa. Những lúc xe về mo như đã nêu ở mục 14) thì hạn chế bật điều hòa;

17) Chủ yếu dùng dàn lạnh trước. Khi chở đông người mới bật dàn sau vì dàn trước đã đủ lạnh cho cả khoang sau. Điều hòa không chạy liên tục mà lúc đủ mát thì ngắt điều hòa và dùng qụạt gió, lát sau thấy hơi nóng thì lại bật;

18) Dán kính chống nóng, phản quang 2 bên để hạn chế dùng điều hòa; Nếu có điều kiện thì dán vật liệu cách nhiệt Cát tường ở trần xe để ngăn nhiệt nóng truyền từ nóc vào trong xe.

19) Tốc độ tiêt kiệm xăng nhất là từ 50-80 km/h. Tốc độ này cũng là tốc độ an toàn với Jolie.


20) Sử dụng dầu có độ nhớt 30 hoặc 40 (Ví dụ 10W-40) để giảm độ nặng cho máy. Các chỉ số 30 và 40 vẫn nằm trong khuyến cáo của hãng (xem catalogue). Máy sẽ nhẹ hơn àđỡ hao xăng. Mình thường dùng Total Quartz 7000.

21) Hạn chế đi khi trời mưa vì lực cản của nước ở lốp xe làm hao xăng.

Sau khi thực hiện các bước trên, cuối cùng, mức độ tiêu thụ xăng A92 khi chạy đường trường 1 mình của mình là 7.5l/100 km, còn chạy cả nhà (2 người lớn, 2 trẻ con và đồ đạc) là khỏang 8l/100km. Còn trong thành phố thì không xác định chính xác vì tùy thuộc vào việc tắc đường. Có lúc 11lít/100km, có lúc 14l /100 km.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/7/13
318
736
93
Thanks bác pdkhoajp.
Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim) thì hết khoảng nhiêu lúa bác nhỉ?
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
20/6/12
675
670
93
@Vmit: Theo em tính với số liệu bác đưa ra thì là 10.5 lít cho 100 km chứ không phải 10.3 lít như bác tính (đây ạ: 61 lít ×100/ 580 km = 10.51lít). Như vậy thì cũng hơi cao so với mức trung bình ae jolie MPI chạy (khoảng 9 - 9.5 lít), nhưng theo em nghĩ cũng không phải quá hao như người ta đồn đại về jolie lắm đâu (lúc em mới mua xe có người nói em đi jolie phải hết 15 - 16 lít cho 100 cây chuối cơ. Hoảng!). Nên bác cũng đừng lăn tăn quá cho phiền não, trên đường cứ lựa tình hình đường xá mà đạp ga thoải mái và để tâm lái xe cho an toàn. Vì chênh lệch chẳng đáng là bao đâu bác. Chủ yếu kiểm tra sau chuyến đi thôi nhé. Như em có thói quen là cứ mỗi lần đổ xăng xong là bấm công tơ về 0 rồi lâu lâu kiểm tra sau khi đổ lại đầy bình.
Theo ngu ý của em thì mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe phụ thuộc rất nhiều yếu tố.
Thứ nhất: do cách lái, mỗi người lái xe cùng loại cũng tiên tốn khác nhau. Như em lúc mới lái em đi Vũng Tàu đường trường đẹp thế mà tính ra hết 12.5 lít. Nhưng hôm rồi chạy chỉ hết 9 lít. Có lần em và ông anh hàng xóm (là tài xế lành nghề) chạy về Bảo Lộc đường đèo, kết quả khác nhau, ổng chuyến lên hết có 9.3 lít, em chuyến xuống đèo mà quất hơn 10 lít tý.
Thứ 2: do cây xăng ăn gian (nhiều bác công nhận điều này). Do vậy bác cứ cây xăng quen mà cảm thấy ok thì đổ tới tới hoặc cứ cửa hàng Petrolimex đồng phục xanh đen vai màu cam lửa thì ghé đổ là yên tâm hơn. Kinh nghiệm của em cây xăng quen em xin luôn bill để xuất hóa đơn cuối tháng (có thể mình không xuất hóa đơn cũng xin bill, vì xem như mình là mối ruột của họ).
Thứ 3: do lộ trình mình đi, đường phố đông và kẹt xe thì bác đừng để ý đến kim xăng làm gì cho sót bụng. Em thấy bác mô tả đường bác đi cũng khá hỗn hợp rồi, nên tiêu hao vậy cũng phải thôi.
Thứ 4 (theo em là cuối cùng và em cũng như bác - ko phải chuyên môn của mình) - tức là do cái xe, cái này sẽ còn chia làm nhiều nguyên nhân nữa, như: lửa, gió, điện..... hằm bà lằn (như bác Khoa đã phân tích và chỉ cách khắc phục - chuẩn không cần chỉnh) mà chỉ có mấy bác thợ tìm nguyên nhân thôi. Bác ở Thủ đức, rảnh thì lên gara H26 đường số 3 Trần Não Q.2 của bác Auto_Chiến và bác Tùng kiểm tra giúp. Số đây: 0913661679.

Còn cái vụ lắp thêm BB (battery booster) chính là "thực phẩm chức năng" thêm cho bình điện. Bác gắn cũng được, không gắn cũng hok sao cả. Nhưng ae Mit thấy hay hay nên thấy cũng nhiều người gắn. Em cũng làm 1 cái của bác Truong195 gắn cho. Số bác Truong195 đây: 0913168658.
Chúc bác luôn vui vẻ với vợ 2 jolie!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoangtan1312