E cũng đang có tính làm 1 chuyến đường mòn Hồ Chí Minh ra Thanh Hoá. Các bác cho e hỏi nên chuẩn bị những gì ạ? E nghe nói cung đường đó rất đẹp nhưng....vắng. Cũng hơi ớn.
Bác đi không quen không nên đi ban đêm vì đường đèo nhiều, nhiều đoạn không có barrier chắn vực rất nguy hiểm. QL14 lúc này bắt đầu xuất hiện bọn trẻ ranh cướp đường (2b chủ yếu) ở khúc Đak Song, CA Đắk Nông mới túm 1 đám mấy bữa trước
Đạn thì chắc e chuẩn bị đc. Còn bác thợ chắc khó quá bác Mạnha ơi.
)))
Thay thế thợ bằng chân dài cũng đc bác, để lỡ khi có pan giống e thì có chân dài "tâm sự lòi chym biển" cho đỡ buồn trong khi chờ thợ hehe
Tân ơi, cho anh hỏi thăm cho mua may cai ron cua hom truoc em noi mua o dau vay? Anh tinh lam giong ron cua xe em do, co le dong cua se em hon. Thanks Tan nhieu
Chút e ghé qua thăm bác Trọng chút, em đem theo 1 khúc cho bác Trọng xem luôn vì bữa bác cũng hỏi, A ra 342 Nguyễn Công Trứ hỏi mua, có nhiều loại lớn nhỏ, A hỏi có loại đục lỗ thoát hơi sẵn ko để về nhà mình khỏi dùi cho mệt, như em về phải lấy dao lam lẹm mấy đường thoát hơi mệt bở hơi ta. Đây là công trình của A Trí Jolie Đen & A Phong thân yêu nhà ta chỉ gáo haha
Bị đông đá két lạnh, đi ca thường bị hơn đi gần, bác phơi nắng thường xuyên để sẽ khô.
Phơi nắng 2 giờ có hé kính.
Nổ máy 10-15 phút ở chế độ sưởi.
Nếu không hết thì phải ra thợ làm vệ sinh thộ.
Khi mình bật A/C thì nó hít vào, nhưng chạy 1 hồi đủ lạnh thì nó nhả ra, nếu nó chạy hoài thì giàn lạnh sẽ bị đông đá (em chỉ nhại lại theo lời của thợ chớ cũng hổng rành).
Xe em nếu để nhiệt độ nấc 2 (tính từ điểm giữa) và quạt gió nấc 1 thì chưa đầy 5 phút là nó sẽ nhả ra (ngắt li hợp), Bác kiểm tra lại nhá.
Em hiểu ý bác gồi, thanks bác, bi chừ em nhớ lại đúng là em ép " nó" hơi quá tay, hiện tượng đông đá em mới gặp nên không biết xử lý, cám ơn bác truong195 và bác quangnm nhiều.
Em xem kỹ rồi bác quangnm, pu li hít như sam, nhìn cái ruột pu li chạy thấy ham với chiều qua khi nhấn nút lạnh tua máy tăng em biết nhưng không lạnh, à em nhớ hôm đi Hồ Cốc có lúc 2 cửa gió trên mặt dưỡng ra hơi lạnh nhìn thấy giống kho lạnh Metro
, cũng lần em thấy, ớn quớ bác ui.
Chời tưởng gì chứ vụ đông đá nước chảy toỏng toỏng với cửa gió phì phò ra khói mù xe thì xe e là trùm luôn các bác đừng bác nào mong qua mặt được em haha, có hình với clip nước đá cho các bác xem luôn đây, xe điện nước dồi dào an cái tâm ghê haha
Cấp đông trắng bóc đường ống luôn nè các bác, thành quả chạy từ ĐL - QL27 - BMT mở máy lạnh suốt hehe
Nó bắt đầu rã đông nè các bác, tỏng tỏng...
Cấp đông đường ống, ướt sũng lớp mút bảo ôn luôn hehe
Trong xe thì nó vầy...
Nghe bác sĩ nói là xe e bị hư bộ điều nhiệt nên ko tự ngắt được, cứ lạnh suốt, và khi nào mà ngoài đường ống được ..."cấp đông" thì khi đó trong xe sẽ hết lạnh, xe em bị mất cái bửng bán nguyệt dưới chụp quạt gió ở phía trước capô do đó quạt thì quay vù vù mà toàn đi ra ngoài hết trơn chứ ko vô làm mát máy được dẫn đến dàn lạnh lãnh hậu quả, với lại cái phin lọc gas hình như cũng bị rịn rồi mà e lười thay quá hehe
Vụ ra khói trắng (sương) chỗ họng gió, em xử lý bằng vặn núm nhiệt tăng cao lên, để gió mạnh chút là hết sương.
Còn cái vụ ko ngắt auto thì buộc lòng e phải ngắt manual, cứ 5 10' là lại phải bấm tắt máy lạnh 1 lần, thiệt là...
Ở đây có bác nào thử kéo hàng ghế 2 ra trước 5-10cm để hàng sau cùng ngồi thoải mái hơn chưa ạ? Trước đây (cũng lâu rồi) e có thấy 1 bác bên motosaigon.com độ bằng bộ bát chữ F. Mà hình thì bị del hết rồi. Ko xem được. Có bác nào làm rồi thì cho e xin 1 ít hình minh hoạ được ko ạ?
Bác trường cho e xin 1 ít hình minh hoạ đc ko bác? E vẫn chưa hình dung ra cái bát chữ F với cách gắn nó như thế nào. Tks bác nhiều
em không biết chữ này là chữ gì nhưng khi nghe bác hỏi, em nặn óc thử có đúng với ý đồ bác kg
gắn thanh gá vào ghế , sau đó gắn nguyên bộ vào sàn xe
View attachment 220192
E đơn giản hóa hình vẽ kỹ thuật của bác vietnhat cho bác dễ hình dung, đơn giản là chêm thêm vô giữa chân ghế với sàn xe để tỳ cái ghế lên cái cục chêm (pát hay bộ gá theo từ chuyên môn) đó thôi, muốn dịch chuyển lên bn thì cứ vậy mà làm pát thôi rồi canh khoan lỗ bắt ốc là xog
Còn đây là công trình siêu đẳng của bác khoa từ 2011 mà bác
@NhatTran.csm thắc mắc & a Trường có nhắc đến, trượt được luôn
===============
Sau khi có 4 ray trượt cho 2 đệm ghế, bắt mặt trên các ray trượt vào đệm ghế. Mặt dưới ray trượt thì hàn vào 1 khung thép. Các khớp xoya zin vẫn giữ nguyên, chỉ hàn vào khung thép thôi.
Ray trượt sau khi đã trượt mặt ghế lên trên
Vị trí mặt trước của ghế nhỏ hàng giữa
Sau khi bỏ gối đầu và trượt ghế to hàng giữa, ta được
Hạ lưng hàng ghế này ra cho sát vào mặt băng ghế cuối, ta được 1 bề mặt, tuy chưa phẳng lắm. Ghế nhỏ hàng giữa và hàng cuối có thể để người ngồi (ví dụ như gấu và bác giúp việc ngồi trông trẻ con).Ghế nhỏ có thể ngã nốt ra thành 1 mặt rộng hơn cho cả nhà.
Để bề mặt được phẳng và cứng tương đối, ta sử dụng đệm hơi và 1 cái gối nhỏ kê ở dưới. Phía băng ghế cuối cũng tương tự.
Cái giường đệm hơi này chỉ phù hợp cho trẻ con ngủ thôi. Còn nếu cả gấu nằm thì phải nằm hơi chéo hoặc co chân 1 tí hoặc gác chân hơi chếc lên hàng ghế đầu (long leg).
Bộ dây an toàn vẫn giữ nguyên. Khi trẻ con đã ngủ, ta có thể đeo vào cho chúng đỡ bị lắc. Còn hiện tượng dội do sóc vào cơ thể thì đỡ hẳn (gấu nhà em đã check).
===============
bác nào đi ql 14 nếu để ý sẽ thấy những đoạn đường đã làm xong có gắn những tấm biển ghi là (đoạn đường được bảo hành 5 năm)nhìn mà thấy vui vui
khúc đó đẹp thiệt ha A, vạch vàng luôn cấm lấn dưới mọi hình thức, của ông nào thầu quên mất tiêu rồi ngay khúc giữa rừng