có khi nào chỉ thay phuộc nhún mà êm hơn ko?Do xe Jolie thuộc dòng commercial với khung gầm bán tải, vỏ 8 lớp bố nên
để hệ thống giảm xóc Jolie được êm ái hơn sau thời gian dài sử dụng em nghĩ chúng ta nên quan tâm trước các vấn đề sau :
1/ Kiểm tra bảo dưỡng, thay thế toàn bộ cao su gầm xe.
2/ Xem lại các bánh bèo nhựa giữa các lá nhíp, nếu nhíp không tải bị thẳng
quá thì cho dần nhíp lại. Muốn cao bao nhiêu nói thợ uốn theo yêu cầu.
3/ Xem lại cặp lò xo trước, phuộc nhún trước sau có yếu không?
4/ Đang sử dụng vỏ xe của hãng nào,cũ hay mới, số lớp bố ?
=> Cuối cùng tùy ý kiến riêng của mổi người mà quyết định thay đổi lò xo, phuộc hay gắn thêm bầu hơi.
Mong các bác góp ý thêm để các anh em đang và sẽ sử dụng Jolie được tận hưởng cảm giác thoải mái hơn nữa trong những chuyến đi.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
phong cách có cái thang trên nhìn sport thật, sắm 1 cái đi qua q 2 leo lên thả diều cũng đc.Biết đâu em này thay máy V8 rồi sao bác , có thời cái thang treo cửa sau" mốt " đấy bác, nhìn như chiếc xe khách thu nhỏ.
Cao su gầm là loại có sợi thép bên trong , thay cao su ở ngoài thì được một thời gian ngắn nó bể ra thì .... Bữa trước khi đem xe vào hãng kiểm tra nhân dịp 30/4 , em có hỏi bác Hiệp thì bác ấy nói cao su đó trong hãng hết hàng lâu rồi , mà cái đó xe hư nó còn chưa hư mà thay làm gì !1/ Kiểm tra bảo dưỡng, thay thế toàn bộ cao su gầm xe.
.
Còn mấy cái đệm tròn bằng nhựa giữa các lá nhíp thì đúng là nên có , nhưng trong hãng không có hàng đâu , đợt đó em hỏi mà không có , may mà có người khác có để lại cho em
Theo ý ngu của thảo dân thì phụt chỉ là cái tác dụng giằng(giật lại) lại độ nhúng nhảy của nhíp hoặc lò xo, cứ tưởng tượng nếu không có phụt này thì xe nó dần xóc là nó bay luôn lên.... trời, nhờ có phụt này mà nó giật lại ....chứ cặp phụt có lẻ nó không tham gia vào độ nhúng nhảy của xe, xe nhúng nhảy ngon hay không là nhờ vào lò xo, nhíp hoặc bầu hơi. Tất nhiên mỗi loại phụt phải phù hợp với độ nảy của lò xo hoặc nhípCảm ơn bác Phong, mình cũng đã liên lạc với bác Trọng để hỏi kết quả việc thay nhún sau bằng nhún amada nhưng thật tiếc bác Trọng chưa sử thay nhúng amada bao giờ còn loại nhún sau bác đang sử dụng để thay cho nhà họ mít theo bác cũng có cải tiến đỡ sóc hơn nhúng zin nhưng không nhiều lắm. Bác @nghutien cho cảm nhận sau khi thay phuộc nhún amada (trong trường hợp không có giảm chấn) để anh em triển khai nhé
Nếu thay phụt khác (mềm lực hơn hoặc cứng hơn phụt zin) mà cảm giác êm hơn thì chắc cũng có nhưng không đáng kể bao nhiêu. Em nghĩ thế nếu có gì sai các bác cứ mạnh dạn ném gạch để em được khai sáng ạ
Bác đăng ơi! Không có thì bác @lvtphong trực chỉ. Còn làm ở đâu, phụ tùng chính hãng hay loại gì đó thì tuỳ suy nghĩ và điều kiện mỗi cá nhân. Mình thật sự chưa hiểu ý bác Hiệp!!! Cao su vỏ xe cũng có bố thép bên trong và cũng có date đàng hoàng mà!!! Cho dù không sử dụng để đến hết date thì cao su cũng chai cứng và nứt chân chim thôi. Ý mình là nên xem lại các vấn đề trước khi quyết định nâng cấp, thay đổi hay gắn thêm gì gì đó cho hệ thống giảm xóc êm hơn chút chút mà.Cao su gầm là loại có sợi thép bên trong , thay cao su ở ngoài thì được một thời gian ngắn nó bể ra thì .... Bữa trước khi đem xe vào hãng kiểm tra nhân dịp 30/4 , em có hỏi bác Hiệp thì bác ấy nói cao su đó trong hãng hết hàng lâu rồi , mà cái đó xe hư nó còn chưa hư mà thay làm gì !
Còn mấy cái đệm tròn bằng nhựa giữa các lá nhíp thì đúng là nên có , nhưng trong hãng không có hàng đâu , đợt đó em hỏi mà không có , may mà có người khác có để lại cho em
Bác @vietnhat quá khiêm nhường. Bác nói rất chính xác vai trò của phuộc nhún.Theo ý ngu của thảo dân thì phụt chỉ là cái tác dụng giằng(giật lại) lại độ nhúng nhảy của nhíp hoặc lò xo, cứ tưởng tượng nếu không có phụt này thì xe nó dần xóc là nó bay luôn lên.... trời, nhờ có phụt này mà nó giật lại ....chứ cặp phụt có lẻ nó không tham gia vào độ nhúng nhảy của xe, xe nhúng nhảy ngon hay không là nhờ vào lò xo, nhíp hoặc bầu hơi. Tất nhiên mỗi loại phụt phải phù hợp với độ nảy của lò xo hoặc nhíp
Nếu thay phụt khác (mềm lực hơn hoặc cứng hơn phụt zin) mà cảm giác êm hơn thì chắc cũng có nhưng không đáng kể bao nhiêu. Em nghĩ thế nếu có gì sai các bác cứ mạnh dạn ném gạch để em được khai sáng ạ
Chỉnh sửa cuối:
Mình đồng ý với cách phân tích của bác Vietnhat, dòng J của mình sử dụng giảm sóc bằng nhíp, phụt chỉ mang tích chất giằng lại không để nhíp bung ra quá mạnh và cách bố trí phụt của Jo với nhíp tạo một góc lớn hơn khoảng 15độ do đó ảnh hưởng của phụt trong quá trình nhún nhảy của nhíp xe không nhiều nên chắc chắn không thể êm như các dòng sử dụng phụt và lò xo vậy để giảm và khắc phục tình trạng nén và bung ra đột ngột của nhíp như bác trọng nó phải sử dụng phụt 2 chiều và theo mình cách bồ trí phụt như thế nào để có tác dụng nhiều nhất trong quá trình nhún nhảy của nhíp. không biết ý kiến mình có đúng không chỉ mong góp chút cùng hội
Theo em nghĩ thì nếu xe chưa chế độ gì thêm hệ thống nhíp thì nên để phụt zin mà xài, phụt 2 chiều là loại phụt tăng lực độ nén, khi nén thì nó sẽ nặng lực hơn so với phụt 1 chiều, còn lực ở chiều kéo giản thì ..chắc là như nhau., theo em dự thì phụt 2 chiều thích hợp cho xe nào có hệ thống nhún nhảy khá nhạy ..cảm , chứ nhíp zin đã cứng đơ rồi mà đưa phụt có thêm chiều nén vào thì càng cứng hơn, không đơn giản là bác Trọng muốn đưa phụt 2 chiều này vào vì bác ấy đã chế lại nhíp mềm, nhạy hơn rồi mới dùng thêm loại này., có lẻ loại 2 chiều này thích hợp cho bầu hơi hoặc lò xo, hoặc phải chế lại nhíp.
Chỉnh sửa cuối:
Những vụ như thang treo, cản sau, và baga mui của Jolie thế này, đăng kiểm định kỳ thế nào các bác? Cái gì, chứ baga mui thì rất tiện dụng cho Jolie. Joliers cần nên giữ cái baga mui, các bác ạ.
Cuối cùng cái vụ đăng kiểm túm váy lại là như thế lày lày các bác: đã xét đăng kiểm ở trạm nào thì trạm đó lưu hình chụp nên lần đầu phải tháo baga mui cho đăng kiểm viên chụp hình. Lần 2 trở đi thì ko cần phải tháo nữa vì đã có hình lần trước.1 đkv đã cho em biết. Xui lắm mới gặp đợt thanhtra
Cả ngày hôm nay nằm bên chỗ a Trọng để kiểm tra xe vì sao kêu rào rào.
Sau khi thay hết 2 bạc đạn chữ thập và treo thì xe e vẫn kêu như cũ.
Thế là a Trọng mới đè ra thay cao su nhíp và cân chỉnh lại nhíp (có kẹp mấy miếng nhựa giữa các lá nhíp).
Tổng thiệt hại hết 2 chai của e
Hy vọng rồi lại thất vọng, bệnh cũ ko hết.
Đành ôm cục buồn đang định đi về thì nhờ a Trọng tháo thử cái baga mui ra xem thế nào. Ai dè là do nó. Tháo ra xe im re.
Ghét quá định bỏ luôn nhưng nghĩ lại tiếc nên thôi chở về cho vào kho đợi có dịp đi đâu đó thì lấy ra xài^^.
Trong lúc chờ sửa xe e có 1 bác đến độ lại nhíp, nghe bác ấy nói đi xe êm ái hơn hẳn và đít xe ko bị xệ khi chở nhiều người. Không biết cái vụ độ nhíp này có ok hơn vụ bầu hơi ko nữa nhưng chi phí thì rẽ hơn nhìu.
Ở đây có bác nào đã làm thử chưa ạ?
Cảm giác có phê hơn nhiều ko^^
Sau khi thay hết 2 bạc đạn chữ thập và treo thì xe e vẫn kêu như cũ.
Thế là a Trọng mới đè ra thay cao su nhíp và cân chỉnh lại nhíp (có kẹp mấy miếng nhựa giữa các lá nhíp).
Tổng thiệt hại hết 2 chai của e
Hy vọng rồi lại thất vọng, bệnh cũ ko hết.
Đành ôm cục buồn đang định đi về thì nhờ a Trọng tháo thử cái baga mui ra xem thế nào. Ai dè là do nó. Tháo ra xe im re.
Ghét quá định bỏ luôn nhưng nghĩ lại tiếc nên thôi chở về cho vào kho đợi có dịp đi đâu đó thì lấy ra xài^^.
Trong lúc chờ sửa xe e có 1 bác đến độ lại nhíp, nghe bác ấy nói đi xe êm ái hơn hẳn và đít xe ko bị xệ khi chở nhiều người. Không biết cái vụ độ nhíp này có ok hơn vụ bầu hơi ko nữa nhưng chi phí thì rẽ hơn nhìu.
Ở đây có bác nào đã làm thử chưa ạ?
Cảm giác có phê hơn nhiều ko^^
Bữa mình có đến Anh Trọng ,ảnh cũng nói vậy và còn chỉ cho xem 1 chiếc xe đã độ nhíp , thì nghe anh Tài xế nói chạy êm lắm (cũng k biết có thật k ... ) , nhưng nhìn xuống thì thấy bộ nhíp mới với nhiều lá hình như là 8-9 nhíp gì đó --> cái này giống xe Zace nè. Không biết có Bác nào làm chuột Bạch chưa để leo lên xe ngồi thử rồi mới dám làm, nghe đâu thay bộ nhíp mới hình như là 1,6tr, nếu đc vậy thì cũng ok nếu thật sự là êm khác biệt 50-80%so với hiện giờ, Chứ đừng có cải thiện 5-10% thì uổn phí ....kkkk