Cái nào chứ gạt nước nên chơi thuộc dạng vừa vừa thôi, xài 1 mùa mưa, qua mùa mưa năm sau thay lại là vừa, vì loại này dễ bị chai cứng khi xe vào mùa nắng nóng..
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Sẵn tiện cho em hỏi kính lái bị xước do đá văng vào nhiều thì có nên mài lại cho nhẵn không các bác? Nếu mài thì mài ở đâu ạ?Các mùa mưa khi xưa: gara gắn cái nào thì xài cái đó. Nhiều lúc nó kêu rột rẹt thấy ớn mà cứ tưởng là gạt nước ô tô thì phải kêu chứ .
Chuyển sang Jolie thì
- Mùa mưa (1): chơi sang dùng Bosch loại gì gì mà thay 3 cây gần 500k! Xài ok hết mùa mưa.
- Mùa mưa (2): tiếc tiền nên chơi 2 Michelin + 1 cây Taiwan không rõ hiệu: total khoảng 250k! Xài ok hết mùa mưa.
- Mùa mưa (3): dùng giống như 2 nhưng có 1 cây Michelin gạt mới hơn 1 tuần bị rít, vô Metro sẵn tiện mua thay luôn thành 3 cây Taiwan không rõ hiệu: total khoảng 210k! Xài Taiwan cũng ok hết mùa mưa.
- Mùa mưa năm nay: đi rửa xe sẵn tiện mua 3 cây Korea không nhớ hiệu: total khoảng 260k! Đã xài 2 tháng còn êm ru.
Nếu đã thay gạt nước mới mà còn bị rít thì coi lại cái kính lái.
Em đang dùng giống bác Phong ở mùa mưa (2).
Kính lái Jolie không đắt lắm nên thay vì đánh bóng hoặc mài thì tích trữ lúa đến khi kh chịu đc thay mới luôn cho rồi. Tiền đánh bóng mấy chổ uy tín đã gần bằng thay kính hàng ngoài hoặc 50% hàng chính hãng!Sẵn tiện cho em hỏi kính lái bị xước do đá văng vào nhiều thì có nên mài lại cho nhẵn không các bác? Nếu mài thì mài ở đâu ạ?
Em đang dùng giống bác Phong ở mùa mưa (2).
Trời....sao Bác lại có ý tưởng lớn giống em dzậy...e cũng toàn là dùng nước rửa chén không hè..ko biết có hậu quả gì không...Em thì đang chơi nước rữa chén..ka ka, không biết có vấn đề gì không nhưng e thấy nó tẩy bụi bẩn, kèm theo tẩy luôn dầu mỡ khói bụi ( kính chắn gió xe hơi dễ bị dầu mỡ bám nhiều nhất..).....
Em chưa dùng qua nước rửa chén, nhưng trước đây em pha với nước rửa kính thì sau một thời gian nó kết tủa thành cặn, sợ nghẹt nên sau này e kh dùng nữa, chỉ dùng nước máy bình thường. Nếu nước rửa chén không lắng cặn thì chắc ok thôi.
Hình như bình nước có chế sẳn chổ để lóng cặn rồi, không phải lo lắng nhiều, he he, nước rữa kính chưa chắc đã tẩy được dầu mỡ tốt bằng nước rữa chén, cho 1 ít sunlight vào nước máy khuấy lên, tẩy dầu mỡ sạch bóng...Em chưa dùng qua nước rửa chén, nhưng trước đây em pha với nước rửa kính thì sau một thời gian nó kết tủa thành cặn, sợ nghẹt nên sau này e kh dùng nữa, chỉ dùng nước máy bình thường. Nếu nước rửa chén không lắng cặn thì chắc ok thôi.
Chắc kì này em cũng chơi giống các bác, gọn nhẹ lại tiết kiệm.Hình như bình nước có chế sẳn chổ để lóng cặn rồi, không phải lo lắng nhiều, he he, nước rữa kính chưa chắc đã tẩy được dầu mỡ tốt bằng nước rữa chén, cho 1 ít sunlight vào nước máy khuấy lên, tẩy dầu mỡ sạch bóng...
Nếu muốn tẩy ngon nữa mua chai NaOH, đảm bảo tẩy số một thế giới luôn, tẩy đến cái lớp nhựa dẽo ở giữa kính luôn..., tẩy xong mua luôn kính mới...
Có nhiều xe kính bị hiện tượng óng ánh bảy màu đó bác. Đúng là sunlight!!!7 dung dịch 3 nước cất hả Trị.vây mà mình đã có ý định fa nước rửa chen..hu hồn
Chỉnh sửa cuối:
Hình như chai đó của Bull gì đó phải không anh Trí? Logo con bò đỏ?Vụ này món ruột của em nè. Sau khi gắn gạt mưa mới, bác vô Metro mua chai dung dịch rửa kính màu xanh dương 1,8 lít khoảng 70k về pha với nước cất từ máy lạnh theo tỉ lệ 7:3, do chai này ngoài chức năng tẩy rửa còn có chất bôi trơn cho cao su gạt mưa, nước cất có tác dụng chống đóng cặn trong ống+đầu bét phun khi hỗn hợp dung dịch này nằm trong khoang máy gặp nhiệt độ nóng. Đừng bao giờ bôi trét bất cứ thứ gì trên kính xe, hổng lẽ nhà sản xuất chế dư cần gạt nước mưa sao? Tiền mất kính đi theo luôn đó nhe
Bác @Onggu : chiều nay em về Cần thơ rồi sang Cam đến cuối tuần về em hú mấy ae cafe khám xe bác luôn nhe!
Bữa em vô kiếm chai đó thì nó đổi lại là màu cam rồi, hết xanh làm em tìm hoài ko có. Hehe