Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
. Nhiều khả năng do filter lọc nghẹt , nên bị hiện tượng này .
E đi vệ sinh máy lạnh thợ có tháo cái filter ra thử bằng cách thổi hơi nói nó còn ok, vậy cách thử đó đúng không hay là cứ định kỳ bao nhiêu km là phải vứt thay cái khác vậy Bác. Hình như cái lọc cũng không rẻ lắm thì phải.​
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Có khi nào cảm biến áp suất bị lỗi, jack bị hở...hoặc kg làm việc, dẫn đến áp suất máy nén tăng đột biến làm xả van an toàn, hoặc toát ống đồng chăng...xe e chưa bị nên e chưa tìm hiểu ky..xác định được nguyên nhân thì có cách phòng ngừa..
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
bị xì hết gas nên cục công tắc áp suất chỗ phin lọc ngắt điện nên block ko chạy ...muốn nó chạy , nhổ zắc lên nối 2 đầu giắc ghim với nhau là chạy liền ...
. Nhưng để lâu coi chừng hư block .:)
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
không nên dùng hơi thổi vào phin lọc or súc phin lọc ( cũng giống như lọc nhớt, lọc xăng ) vì làm như vậy cặn dơ sẽ bung ra dẫn đến hư block ...vả lại bi giờ pt cũng nhiều, lọc xịn cũng chỉ có vài xị ..trong khi đó công cán và hậu quả có khi còn lớn hơn nhiều ...
về định kỳ , thì tùy theo môi trường làm việc và chế độ làm việc ...để kiểm tra vệ sinh , trước lúc xả gas để vệ sinh, thợ sẽ dùng đồng hồ để đo áp thấp, áp cao...và sẽ biết phin lọc có nghẹt hay không .
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
E đi vệ sinh máy lạnh thợ có tháo cái filter ra thử bằng cách thổi hơi nói nó còn ok, vậy cách thử đó đúng không hay là cứ định kỳ bao nhiêu km là phải vứt thay cái khác vậy Bác. Hình như cái lọc cũng không rẻ lắm thì phải.​
Ngâm cứu thêm về chủ đề này thì em thấy có 1 chuyên gia nói khá đúng, filter là cái bịch để hút ẩm là chính ( hạt hút hơi ẩm , hơi nước trộn lẫn trong gas để chống đông tuyết gây ngẳn gas trong đường ống) , còn có thêm chức năng phụ là lọc cặn, lọc bã nữa..do đó, cái filter mới 100% ,một khi đã bóc tem thì phải lắp vào hệ thống ngay tức khắc, để tránh nó hút ẩm ngoài không khí, đọc tới đây e thấy thợ của bác cầm lên thổi thổi xem thông hơi và báo là ok thì quả là không ổn, chắc a í nghĩ lọc gas chỉ là lọc cặn bả thôi nên nói vậy đó...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
không nên dùng hơi thổi vào phin lọc or súc phin lọc ( cũng giống như lọc nhớt, lọc xăng ) vì làm như vậy cặn dơ sẽ bung ra dẫn đến hư block ...vả lại bi giờ pt cũng nhiều, lọc xịn cũng chỉ có vài xị ..trong khi đó công cán và hậu quả có khi còn lớn hơn nhiều ...
về định kỳ , thì tùy theo môi trường làm việc và chế độ làm việc ...để kiểm tra vệ sinh , trước lúc xả gas để vệ sinh, thợ sẽ dùng đồng hồ để đo áp thấp, áp cao...và sẽ biết phin lọc có nghẹt hay không .
Thanks Bác. Em quên nói rõ là họ dùng miệng để thổi và bịt tay để cảm nhận chứ kh phải dùng vòi hơi. Nhưng nếu lọc có vài xị thì thay luôn cho rồi.​
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Không có ngâm cứu gì ráo thì chả có gì thắc mắc và lo lắng, mỗi lần hỏng cứ đưa thợ là xong ráo..nhưng càng đọc, càng ngẫm nghĩ thấy càng có lý và lâu nay thấy mình sai hơi nhiều,
Ví dụ chỉ riêng cái vụ châm gas lạnh khi hụt gas thôi cũng thấy thiếu sót vô cùng, thông thường xe ít lạnh là vào thợ nó cứ đo và chỉ châm gas cho đủ áp suất chứ chưa bao giờ quan tâm tới " nhớt lạnh" để bôi trơn block., vì cứ mỗi lần gas bị hụt có nghĩa là bị xì gas ở đâu đấy thì ít nhiều nhớt lạnh cũng theo đó mà ra..dần hồi nó sẽ hết nhớt lạnh luôn, dẫn tới block lạnh khô ráo và chạy không nhớt, đến hồi nó kêu te te te thì bảo block hỏng và thay block...
Rồi cái pin lọc (filter) , cứ lấy ra thổi bụi xong lắp vào lại mà quên đi chức năng hút ẩm..hút hơi nước trong gas...vì thế mà khi xe mới chạy thì lạnh teo bugi, nhưng càng chạy lâu thì hơi lạnh mất hết chỉ còn liu riu thôi ( do hơi nước làm cho filter mau đầy ) dẫn đến ngẳn gas do đông tuyết trong đường ống...và lại vào tiệm điện lạnh tiếp...
Rồi khi đi bảo trì giàn lạnh, thay gas mới...buộc phải rút chân không, thời gian tối thiểu là 40phut, nhưng có ai làm đủ 40phut này, ít khách thì làm kỹ tí, đông khách là 10-15phut là xong..còn làm cho người khác nữa...vàmang về một thời gian ngắn xe lại hết lạnh và tiếp tục mang vào tiệm..
Hơi căng các bác nhỉ, thôi thì 1 chữ cũng là thợ, 2 chữ cũng là thợ mà...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Chia buồn và hóng thiệt hại cũng như cách phòng ngừa.
Thiệt hại chưa tới một bình xăng Bác ui. Cái ống cao su dẫn khí gas nó bị lão hoá theo thời gian nên bị bể khi máy lạnh em bật hết công suất.
Trước đây xe em nó bị mất lạnh hoài mà ko bít nguyên nhân. Cứ nạp gas lại rùi đi. Sau khi sự cố xảy ra thì mới hiểu cái ống cao su nó đã xì xì lỗ mọt rồi nên gas cứ bị rò rỉ. Đến khi chịu hết xiết thì nó bùm như ống nước sông Đà thui a.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
E nó lúc này phát bệnh nhiều quá, e đọc bài các bác mà thấy phát rầu, ko biết khi nào tới lượt mình, cái filter gas lạnh lúc trc thợ lạnh đại tu xe e báo e hàng oem over 2mils các bác à, ko rõ là hàng xài rồi hay hàng mới nữa, haizzz

Mới đi ngoài đường dìa, sẵn đêm phia thanh dắng nên chộp mấy pô cho các bác xem đỡ buồn, đỡ rầu rỉ mấy vụ cảm ho xổ mũi nhức đầu của e nó hành các bác bữa h

Only demi
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Cos dưới
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Pha dưới
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Cos trên
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Pha trên
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Cos trên - Cos dưới
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Cos trên - Pha dưới
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Pha trên - Cos dưới
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Pha trên - Pha dưới
Jolie - Chiếc xe thân thiện



 
Chỉnh sửa cuối: