Không có ngâm cứu gì ráo thì chả có gì thắc mắc và lo lắng, mỗi lần hỏng cứ đưa thợ là xong ráo..nhưng càng đọc, càng ngẫm nghĩ thấy càng có lý và lâu nay thấy mình sai hơi nhiều,
Ví dụ chỉ riêng cái vụ châm gas lạnh khi hụt gas thôi cũng thấy thiếu sót vô cùng, thông thường xe ít lạnh là vào thợ nó cứ đo và chỉ châm gas cho đủ áp suất chứ chưa bao giờ quan tâm tới " nhớt lạnh" để bôi trơn block., vì cứ mỗi lần gas bị hụt có nghĩa là bị xì gas ở đâu đấy thì ít nhiều nhớt lạnh cũng theo đó mà ra..dần hồi nó sẽ hết nhớt lạnh luôn, dẫn tới block lạnh khô ráo và chạy không nhớt, đến hồi nó kêu te te te thì bảo block hỏng và thay block...
Rồi cái pin lọc (filter) , cứ lấy ra thổi bụi xong lắp vào lại mà quên đi chức năng hút ẩm..hút hơi nước trong gas...vì thế mà khi xe mới chạy thì lạnh teo bugi, nhưng càng chạy lâu thì hơi lạnh mất hết chỉ còn liu riu thôi ( do hơi nước làm cho filter mau đầy ) dẫn đến ngẳn gas do đông tuyết trong đường ống...và lại vào tiệm điện lạnh tiếp...
Rồi khi đi bảo trì giàn lạnh, thay gas mới...buộc phải rút chân không, thời gian tối thiểu là 40phut, nhưng có ai làm đủ 40phut này, ít khách thì làm kỹ tí, đông khách là 10-15phut là xong..còn làm cho người khác nữa...vàmang về một thời gian ngắn xe lại hết lạnh và tiếp tục mang vào tiệm..
Hơi căng các bác nhỉ, thôi thì 1 chữ cũng là thợ, 2 chữ cũng là thợ mà...