Nhân tiện mấy nay mưa gió bão bùng, đường biến thành sông, em xin thỉnh giáo các anh xíu về kinh nghiệm chạy đường ngập nước. Em chạy đường ngập nửa bánh xe thì ổn, nhưng cái đường mà ngập hết bánh xe như bác @triart chụp thì em chưa có kinh nghiệm, mấy anh cho em hỏi gặp trường hợp bất khả kháng phải đi thì nên chạy sao cho an toàn ạ. Em xin cám ơn
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
kiếm cái gò nào cao cao lủi xe lên đó đồn trú chờ rút nước rồi đi tiếp bác ơi chứ nước cao như vậy ko kiểu gì chạy được đâu, trừ mấy chiếc xe lớn thôi. chạy hoặc ngâm mình dưới đó là nước ngập đầy ống pô luôn, nặng hơn thì nó theo pô air vô máy luônNhân tiện mấy nay mưa gió bão bùng, đường biến thành sông, em xin thỉnh giáo các anh xíu về kinh nghiệm chạy đường ngập nước. Em chạy đường ngập nửa bánh xe thì ổn, nhưng cái đường mà ngập hết bánh xe như bác @triart chụp thì em chưa có kinh nghiệm, mấy anh cho em hỏi gặp trường hợp bất khả kháng phải đi thì nên chạy sao cho an toàn ạ. Em xin cám ơn
Bác Phong cho em hỏi: Cụm bi Led này gắn có vừa vị trí gầm xe Joile không? Hay là phải độ chế gì thêm không?
Thanks
Đường kính nó là 100mm thì vừa cái lổ của đèn gầm của cản trước. Mình phải chế cái bát để bắt đèn vào xe. Em xem thông số công bố của nsx suy luận ra chứ e chưa có xài qua loại này. Cái e đang xài cũng là Led nhưng loại khác, kích thước đường kính cụm đèn nó cũng giống thằng này và gắn vô nhìn vừa khít cái lổ gầm.
Đa số đèn này đều là hàng china cho dù mình mua ở Mỹ, nên Bác tìm xem taobao có bán không ship về chắc rẻ hơn.
Mà lỡ đang bị kẹp giữa, không chạy thì kẹt, mà chạy thì tiêu. Thì phải làm sao giờ bác? Chạy giữ ga cao, về số thấp như xe máy được không bác?kiếm cái gò nào cao cao lủi xe lên đó đồn trú chờ rút nước rồi đi tiếp bác ơi chứ nước cao như vậy ko kiểu gì chạy được đâu, trừ mấy chiếc xe lớn thôi. chạy hoặc ngâm mình dưới đó là nước ngập đầy ống pô luôn, nặng hơn thì nó theo pô air vô máy luôn
Mấy bác off road việc đầu tiêb là bơm Sillicon vô các jac cắm điện đẻ chống nướcNhân tiện mấy nay mưa gió bão bùng, đường biến thành sông, em xin thỉnh giáo các anh xíu về kinh nghiệm chạy đường ngập nước. Em chạy đường ngập nửa bánh xe thì ổn, nhưng cái đường mà ngập hết bánh xe như bác @triart chụp thì em chưa có kinh nghiệm, mấy anh cho em hỏi gặp trường hợp bất khả kháng phải đi thì nên chạy sao cho an toàn ạ. Em xin cám ơn
Delco nếu tỉ mỉ một chút thì thêm o ring/ đệm các kiểu thì chăc tăng được khả năng sống sót. Một tấm chắn nhỏ có thể có tác dụng,
Khi chuẩn bị đi vào khu ngập nặng, Tháo 1 đoạn pô gió để tránh lấy gió trực tiếp từ ngoài, không bị tạt nước từ các xe đối diện, có thẻ làm hư máy.
Chỉnh sửa cuối:
Role đèn nên làm để bảo vệ cụm công tắc. Xe Jolie cụm này hư rất nhiều và nay người ta còn gắn bóng công suất cao hơn thực tế. Ngay cả bóng xenon bằng công suất thì cường độ khởi động của đèn trong vài giây đầu rất cao làm mau hư các măt đồng tiếp xúc bên trong. Găn rơle thì loại bỏ hư hỏng của cụm này.
Cụm công tắc này mai mốt sẽ hiếm dần, các bác câu rơ le cho an tâm.
Cụm công tắc này mai mốt sẽ hiếm dần, các bác câu rơ le cho an tâm.
Chỉnh sửa cuối:
Nhân tiện mấy nay mưa gió bão bùng, đường biến thành sông, em xin thỉnh giáo các anh xíu về kinh nghiệm chạy đường ngập nước. Em chạy đường ngập nửa bánh xe thì ổn, nhưng cái đường mà ngập hết bánh xe như bác @triart chụp thì em chưa có kinh nghiệm, mấy anh cho em hỏi gặp trường hợp bất khả kháng phải đi thì nên chạy sao cho an toàn ạ. Em xin cám ơn
Hình bác triart chụp hình như đứng hình hết. Ko con nào chạy đc.
@nhattran: với nước nửa bánh thì còn chạy đc nhưng với jo thì hay bị cà giựt vì nước vào delco. Các bác nghiên cứu cách khắc phục nhược điểm này cái. Xe em có lúc đường ngập 15cm mà dài 50m đi qua cũng bị cà gi. Đi khoảng 5km thì hết. 2 lần rồi chỉ xảy ra trên đường trường. Đường kẹt thì chưa thấy.
Còn nếu nước ngập pô mà bị tắt máy thì tuyệt đối ko đc đề lại... nhẹ thì 20tr, nặng thì mua máy mới. Nói như Tân, phi lên gò cao rồi quan sát... nước rút.
Có đề lại cũng ko sao , miễn là đã kiểm tra chắc chắn rằng nước chưa đi qua đường lọc gió, đề ko nghe dội máy, nếu dội phải tháo hết bougi rồi đề cho piston thổi sạch nước trong xylanh ra ngoài rồi mới lắp lại và cho nổ máy sau khi đã làm các động tác cần thiết như kiểm tra lại mức nhớt máy ( xem có dư ti vi nước vô ko ? ) , lau bên trong nắp delco, nếu đề kéo dài mà ko nổ ...
Chúng ta nên tăng khả năng chống nước tạt vô delco, làm thêm tấm nhựa chắn lòng vè bánh trước ngay cản xe...dù sao cũng an tâm hơn ở những đoạn ngập vừa phải.
Chuyển wa ic cho ngon jolie chuyển dể mà anh mua 4 cây mô bin củ về chế thửChúng ta nên tăng khả năng chống nước tạt vô delco, làm thêm tấm nhựa chắn lòng vè bánh trước ngay cản xe...dù sao cũng an tâm hơn ở những đoạn ngập vừa phải.