Nếu e ko lầm thì bơm xăng xe A là bơm điện, giống bơm xăng cũ xe e vẫn còn (còn xài bt), A đem đi kiểm tra đối chiếu chỗ khác thêm cho chắc, tránh mất tiền oanRồi để em kể cho nghe: Thứ 7 tuần rồi em vào Gara thay nguyên bộ curoa cam, dây Ga, dớt lại lá côn, bi T, phốt đầu máy, nói chung cái gì có phốt là em thay hết. Lúc đó có Bác Tân ghé xem nửa. Gần cả ngày xe em mới xong. Khi đề máy để kiểm tra súc bắp canh garanti lại thì em nói sao có cái tiếng gì eeeee nghe như con dế nó kêu vậy.
Gara nói: mới thay dây curoa vô nó còn rít đấy, bác Tân cũng đồng tình.
Gara nẹt nẹt pô máy cái cho cái sợi dây Cam nó quen mùi, nhưng vẫn có tiếng eeeee. ( cảm giác khó chịu rồi đây ) 2 anh em đi lòng vòng xe xem coi tiếng eee phát ra từ đâu.
Bác Tân la lên: À tiếng eeee hình như phát ra từ phía bình xăng:
Gara: Đúng rồi xe em phải thay bơm xăng, đó là dấu hiệu sắp hư bơm xăng. Nếu không thay là cẩu về đó.( giá bơm tốt là 3tr) èo giựt mình.
Em cũng nửa tin và nửa không tin vì lúc mua xe tới giờ em đâu có nghe tiếng đó, mới thay bộ curoa cam và làm lại cái lá côn thì phát hiện ra tiếng eeeee.
Em nghe nói nếu hư bơm xăng giai đoạn đầu là: Sáng đề máy khó nổ ( em để cả tuần ra đề 1 phát là lên ) chạy liên tục 60 70km không thấy hiện tượng gì ( lúc đó em chở full 7 người lớn ).từ Q7 lên cuối Bình Nhầm.
Em không biết là có nên thay không, vì tiền thay em để bọc lại cái nệm, hoặc mua DVD,nói chung là còn nhiều thứ em muốn làm lắm.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
hehe hồi chiều anh gọi cho em mà k dc, chắc em bận nên anh không gọi nửa. Gọi hỏi cái vụ bơm xăng đó, theo em thì tính sao?Nếu e ko lầm thì bơm xăng xe A là bơm điện, giống bơm xăng cũ xe e vẫn còn (còn xài bt), A đem đi kiểm tra đối chiếu chỗ khác thêm cho chắc, tránh mất tiền oan
bác tự cùi chỏ và đưa tay lên vô lăng thoải mái không bác, em lại thích thế, nếu thoải mái em xin đặt gạch 1 cái theo bác, vì em thích 1 tay mà cứ giơ giơ thành ra nó mỏiThấy vừa tay không mấy bác
View attachment 390017
Theo bác mô tả thì em biết bác đã làm xe ở gara nào và bơm xăng giá 3tr thì hàng Denso là cái chắc? Thôi thì cứ từ từ, bơm xăng xe MPI như thế này bác xem thử:
+triệu chứng : thợ có nhiều cách thử, riêng mình cứ chạy khi nào thấy hụt ga, cà dựt rồi tắt máy nhưng sau 10 hay 15' bơm nguội đề nổ máy chạy tiếp rồi lại bị thì nên thay là vừa. Bình thường khi vừa bật công tắc bơm sẽ kêu tè tè vài giây rồi ngưng. Nói chung là trước khi chết có báo trước là được.
+giá : dao động từ 1,5tr - 3tr tuỳ hiệu, tuỳ nơi chặt chém. Xe mình thay bơm Bosch giá 2,8tr gần năm nay, giá này thợ tính còn cao, bơm Denso Japan khoảng 2,5tr.
+bảo quản :
-do bơm đặt trong thùng xăng khoảng 1/3 từ đáy nên luôn duy trì mức xăng trong bình khoảng tối thiểu 1/3 (20 lít) để bơm không bị nóng do lúc nào cũng ngâm trong xăng, cứ chạy khoảng 300km đổ là vừa. Nên chọn cây xăng uy tín, tránh tình trạng xăng bẩn hay kém chất lượng.
-lọc xăng tinh ( lọc ngoài dưới ghế tài ) nên lưu ý thay, lọc dơ nghẹt thì cũng hư. Bác mới mua xe nên hạ thùng xăng cho thợ vệ sinh lọc thô, kiểm tra tình trạng bơm, thay luôn lọc ngoài cho chắc.
=> bất cứ vấn đề nào chưa rõ bác nên tham khảo AE trong hội, kiểm tra chéo vài gara cho chắc để phù hợp túi tiền của mình.
+triệu chứng : thợ có nhiều cách thử, riêng mình cứ chạy khi nào thấy hụt ga, cà dựt rồi tắt máy nhưng sau 10 hay 15' bơm nguội đề nổ máy chạy tiếp rồi lại bị thì nên thay là vừa. Bình thường khi vừa bật công tắc bơm sẽ kêu tè tè vài giây rồi ngưng. Nói chung là trước khi chết có báo trước là được.
+giá : dao động từ 1,5tr - 3tr tuỳ hiệu, tuỳ nơi chặt chém. Xe mình thay bơm Bosch giá 2,8tr gần năm nay, giá này thợ tính còn cao, bơm Denso Japan khoảng 2,5tr.
+bảo quản :
-do bơm đặt trong thùng xăng khoảng 1/3 từ đáy nên luôn duy trì mức xăng trong bình khoảng tối thiểu 1/3 (20 lít) để bơm không bị nóng do lúc nào cũng ngâm trong xăng, cứ chạy khoảng 300km đổ là vừa. Nên chọn cây xăng uy tín, tránh tình trạng xăng bẩn hay kém chất lượng.
-lọc xăng tinh ( lọc ngoài dưới ghế tài ) nên lưu ý thay, lọc dơ nghẹt thì cũng hư. Bác mới mua xe nên hạ thùng xăng cho thợ vệ sinh lọc thô, kiểm tra tình trạng bơm, thay luôn lọc ngoài cho chắc.
=> bất cứ vấn đề nào chưa rõ bác nên tham khảo AE trong hội, kiểm tra chéo vài gara cho chắc để phù hợp túi tiền của mình.
Không thấy ai đu theo em đặt cái con lươn trên kính xe, trong khi số lượng tổi thiểu có thể sx là 5 cái,
Vậy e vẫn đặt sx 5 cái , bác nào cần thì lấy dùng nhá
Vậy e vẫn đặt sx 5 cái , bác nào cần thì lấy dùng nhá
cái con lươn trên kính xe để chi vậy Bác , em chưa hiểu công năng để làm gì?
à cũng không có gì bác, e dùng nó để chắn nước mưa trên nóc xe chảy xuống kính, e quan sát thấy lượng nước đổ từ nóc xe xuống cũng nhiều như là lượng nước mưa thẳng xuống khu vực kính, nếu chặn được dòng này thì gạt nước đở bớt công suất và có lẻ dễ nhìn thấy hơn khi chạy xe dưới trời mưa tocái con lươn trên kính xe để chi vậy Bác , em chưa hiểu công năng để làm gì?
Chỉnh sửa cuối:
Mai em lại về Long khánh., anh Trí rãnh ko em ghe chiêm ngưỡng tác phẩm của anh.,?Thấy vừa tay không mấy bác
View attachment 390017
Xong việc, rồi ghé qua nhà cafeMai em lại về Long khánh., anh Trí rãnh ko em ghe chiêm ngưỡng tác phẩm của anh.,?
Đã cao hơn hộp củ 10cm rồibác tự cùi chỏ và đưa tay lên vô lăng thoải mái không bác, em lại thích thế, nếu thoải mái em xin đặt gạch 1 cái theo bác, vì em thích 1 tay mà cứ giơ giơ thành ra nó mỏi