Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Hỏi gì mà còn khó hơn hoa hậu thi ứng xử nữa zị chời...
a phải lo thủ thân trc đi để lỡ nàng bông hậu nhà a nhõng nhẽo thì còn biết đường mà trị kaka
tấp xe vô lề, nằm ngủ sáng mai tính tiếp. Hehe e giỡn thôi, đang hóng thông tin giải pháp mấy bác.:3dcuoi:
e cũng tính vậy nhưng mà có việc phải đua gấp bác ơi ko sì líp đc
Mình nghĩ có thể lấy đỡ cầu chì của dàn âm thanh hay gì đó không quan trọng thay qua.
Hoặc giấy bạc bao thuốc, hoặc cùng lắm cắt 1 thanh nhỏ từ vòng tròn móc chìa khóa, hoặc cắt dây điện từ mấy cáp sạc điện thoại...
Mình thấy rất nhiều thứ có thể sử dụng.
Cái quan trọng nhất là phải biết cái cầu chì nào là của gạt nước. (mình thì chưa biết).
:3dcuoi:
e đề cao nhứt cái thay cầu chì của 1 thiết bị khác qua đỡ (vì e cũng mần cách này), còn cái vòng tròn móc khóa thì thua, ko tài nào uốn nó và nhét vô đc, làm lạng quạng gãy chân cầu chì thì mệt nữa, bao thuốc cũng là 1 sáng kiến tuyệt dời vì cho dù suốt đêm thì vẫn có ít nhất 1 tạp hóa làm việc, hoặc ko hỏi xin các bác tài xe tải cũng ok, phá dây sạc đt thì rất chua, e đã thử
còn cầu chì gạt mưa thì nằm ở hộp trong, mặc định là 20A nhưng xe e gắn cái 10A nên tèo, hên sao tìm đc cái 10A khác thay vô đỡ hehe
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Xe Jolie cũng có tuổi rồi, khi có trục trặc như trường hợp xe Bác @amatur muốn biết bình hư hay dinamo sạc có vấn đề thì nhìn vào chỉ số voltmeter cũng có thể sơ bộ phán đoán được. Ở trạng thái bình thường khi xe chưa nổ máy thì nó ở quanh quẩn khoảng 12v như hình bên trái, khi xe đang nổ máy thì nó tăng lên gần 14v như hình bên phải.​

Jolie - Chiếc xe thân thiện

Nên nếu xe đang nổ máy mà điện nó cũng quanh quẩn 12v thì sức khỏe dinamo sạc có vấn đề, ngược lại khi máy nổ, đá đèn pha mà điện áp sụt giảm thì acquy có vấn đề.​
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Xe Jolie cũng có tuổi rồi, khi có trục trặc như trường hợp xe Bác @amatur muốn biết bình hư hay dinamo sạc có vấn đề thì nhìn vào chỉ số voltmeter cũng có thể sơ bộ phán đoán được. Ở trạng thái bình thường khi xe chưa nổ máy thì nó ở quanh quẩn khoảng 12v như hình bên trái, khi xe đang nổ máy thì nó tăng lên gần 14v như hình bên phải.​


Nên nếu xe đang nổ máy mà điện nó cũng quanh quẩn 12v thì sức khỏe dinamo sạc có vấn đề, ngược lại khi máy nổ, đá đèn pha mà điện áp sụt giảm thì acquy có vấn đề.​
Cục này hay áh Bác Phong , Bác mua đâu - bao nhiêu chỉ em làm cục để kiểm tra dinamo , nếu không nó phạm văn tèo là mình phạm văn tiêu....khàkha
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Cục này hay áh Bác Phong , Bác mua đâu - bao nhiêu chỉ em làm cục để kiểm tra dinamo , nếu không nó phạm văn tèo là mình phạm văn tiêu....khàkha
Em thửa được từ các Bác Grandis.
Lazada có bán nè
http://www.lazada.vn/12v-24v-car-motorcycle-led-dc-digital-display-voltmeter-thermometer-green-1610468.html?offer_id=271&affiliate_id=20084&offer_name=VN Data-feed_11041&affiliate_name=VN Viet Long&transaction_id=102369dcce2bd7510352dad0be2515
chủ yếu là khoe cái cục đó thôi, chứ nếu không thì nói cũng được, việc gì phải đưa hình lên cho tốn kém của OS
Ờ. Em xin rút kinh nghiệm sâu sắc và gởi kiểm điểm cho anh sau ạ :D.
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
Bác @Solie rãnh rổi tháo nó ra, mua 1m ống cách điện co nhiệt loại 4mm về thay mấy băng keo cách điện tại mấy mối nối. Đại khái nó như ống hút nước nhựa ở quán cafe, mình cắt và bao cái mối nối, dùng quẹt hơ lửa nó sẽ co lại ôm lấy mối nối rất đẹp và lâu dài không bị chảy dính như băng keo. Nó như vầy (chưa hơ lửa nên chưa ôm khít)
View attachment 394836
Sau khi xử xong từng mối nối nhỏ thì cho nguyên 1 bó dây lượm thượm đó vô 1 bọc to như vầy (dùng dây co nhiệt đk 20mm)
View attachment 394837
Hơ lửa nó sẽ rút lại ôm sát bó dây rất gọn.
Sau đó tìm miếng vải mềm quấn quanh để khi chạy tablo không bị bó dây làm kêu lọc xọc.
Các dây co nhiệt mua các tiệm điện, 1m nó chưa đến 10k, em mua nhiêu đây có 20k, nếu mua kg có hôm nào gặp e đưa cho xài
View attachment 394841
Loại này có chịu nhiệt không Bác Phong? hôm nào em xin ít nhé. Thks!