Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
- Các bác chỉ giáo giúp em, em thấy jolie bình thường nếu bật máy lạnh thì tua máy sẽ cao 1 lúc rồi giảm, rồi tăng lại và lại giảm, nói chung là tua máy cứ tăng và giảm. Hôm nay em có xem 1 chiếc, khi bật điều hòa tua máy cứ luôn ổn định ở 1, chờ mãi chẳng thấy giảm là bị sao vậy các bác?
- 1 vấn đề nữa là khi mình đứng yên 1 chỗ không đạp ga, xoay vô lăng tua máy cứ nhảy lên rồi hạ xuống giống như bị òa ga vậy.
- Các bác rành kỹ thuật tư vấn giúp em có vấn đề gì đang xảy ra với chiếc xe đó ạ? Em cám ơn các bác
Khi máy lạnh lạnh đến nhiệt độ dc nhà sản xuất setup thì nó ngắt lốc lạnhxe ko bù ga nữa,nhiệt độ tăng lên thì nó lại đóng lốc lạnh tiếp nên mới có hiện tượng bu ga khi mơ máy lạnh.,bác xoay Vo lăng hay ép kéo kính lên cũng vậy, nói chung ECU nhận biết động cơ đang có tải là nó bù ga thôi, nên bác thấy tua máy nó nhay lambada.,đây là hiện tượng bình thường của xe Mpi., còn BXC bu ga theo nguyên lý nào thì em thua ( bài này chưa học) :3dcuoi:
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Thanh đó đúng là domino mà bác, nó có nhiều loại nên ng ta kg biết kêu sao cho đúng thôi
Bác @lvtphong ơi, hôm chủ nhật em chưa biết lên đc kg, nếu em kg lên đc bá kêu ai xung phong nhận rượu em gửi lên nhé
Anh em đùa thôi chứ em biết ai cũng uống kém và lái xe nữa nên cũng hạn chế, 5l của Bác quangnm e sợ còn không xử hết kìa. Nên Bác đừng gởi lên nhé. Xứ e cũng là xứ rượu (Gò Đen) nên kh sợ thiếu đâu, còn nếu gởi thì tối mai bơi sông Cổ Chiên qua bên Thạnh Phú đưa em mang lên SG cho nhé, kaka.​
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Khi máy lạnh lạnh đến nhiệt độ dc nhà sản xuất setup thì nó ngắt lốc lạnhxe ko bù ga nữa,nhiệt độ tăng lên thì nó lại đóng lốc lạnh tiếp nên mới có hiện tượng bu ga khi mơ máy lạnh.,bác xoay Vo lăng hay ép kéo kính lên cũng vậy, nói chung ECU nhận biết động cơ đang có tải là nó bù ga thôi, nên bác thấy tua máy nó nhay lambada.,đây là hiện tượng bình thường của xe Mpi., còn BXC bu ga theo nguyên lý nào thì em thua ( bài này chưa học) :3dcuoi:
- Nhưng vấn đề ở chỗ khi đạt đủ lạnh nó vẫn bù ga liên tục mà không ngắt ạ
- Còn vấn đề xoay vô lăng thì chiếc jolie 2004 mpi cũ của em lúc trước vòng tua luôn nằm yên 1 chỗ ( chứ không nhảy lambada) khi mình xoay vô lăng hay hạ kính. Vậy là xe của em lúc trước có vấn đề hay chiếc em đang xem có vấn đề ạ? Cám ơn các bác
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Ah các bác cho em hỏi 1 vấn đề nữa là jolie ss nặng 1520kg, mà sao chiếc em xem (đời 2005) sổ đăng kiểm ghi nặng 1480kg, đúng là như vậy không các bác? Bác nào có xe 2005 nghía sổ đăng kiểm giúp em với phải vậy không ạ
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
- Nhưng vấn đề ở chỗ khi đạt đủ lạnh nó vẫn bù ga liên tục mà không ngắt ạ
- Còn vấn đề xoay vô lăng thì chiếc jolie 2004 mpi cũ của em lúc trước vòng tua luôn nằm yên 1 chỗ ( chứ không nhảy lambada) khi mình xoay vô lăng hay hạ kính. Vậy là xe của em lúc trước có vấn đề hay chiếc em đang xem có vấn đề ạ? Cám ơn các bác
Có cái cục bù ga mà sao bắt nó làm việc đủ thứ hết vậy, e nghĩ lên hạ kính đâu có bù ga hè, vậy gạt nước cũng bù, mở nhạc cũng bù sao các bác...
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Tìm rồi, họ tháo ra bán rời cục đó 1 chai có mua không?
Hôm nay ra đó mua đc 2 túi vàng để đến đại hội ai cần thì lấy 1 ít xài chơi...
View attachment 397458
Ra đó mới biết lão vietnhat chơi khăm mình vì hỏi cục domino không ai biết cả o_O.
Hi, 1 chai chắc để cho họ xài luôn đi anh ơi. Thanh kiu anh zai
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
- Nhưng vấn đề ở chỗ khi đạt đủ lạnh nó vẫn bù ga liên tục mà không ngắt ạ
- Còn vấn đề xoay vô lăng thì chiếc jolie 2004 mpi cũ của em lúc trước vòng tua luôn nằm yên 1 chỗ ( chứ không nhảy lambada) khi mình xoay vô lăng hay hạ kính. Vậy là xe của em lúc trước có vấn đề hay chiếc em đang xem có vấn đề ạ? Cám ơn các bác
Nếu xe bác đang đứng yên thì động cơ nó mang 3 tải:
1. Máy phát : khi nổ máy điện trên xe bác sử dụng nhiều thì máy phát chịu tải nhiều, việc bác sử dụng thiết bị điện nặng tải nên máy phát nó sẽ 'gồng' lên lôi theo động cơ gồng lên, tua máy giảm xuống,ECU hiểu thiếu ga nên bu thêm, nếu máy phát tèo hay phát qúa yếu thì cái 'gồng' ko đủ để Ecu nhận biết mà bù ga được.
2.Lốc lạnh: Bình thường ko mở máy lạnh thì buli lốc quay trơn ( ko tải),khi bác mở thì lốc có tải nên rất nặng, tương tự như máy phát ECu sẽ bù ga., đủ lạnh thì Role sẽ ngắt lốc nhe tải ecu ko bù ga nữa, nếu bác mở máy lạnhmà ko thấy hiện tượng bù ga thì có thể garanti xe bác cao qúa ecu hiểu đủ tải ko phải bù nữa hoặc cảm biến nhiệt tèo nên ko ngắt dc lốc lạnh.,
3. Bơm trợ lực lái: nếu bác ko xoay volang thì bơm nhớt tuần hoàn nên bơm rất nhẹ,,khi đánh lái nhớt chạy qua ty lái lúc này bơm lái 'gồng'.......bù ga.,Tương tự nếu ko bù thì do garanti cao hoặc bác đánh lái lúc đang mở máy lạnh.,
Cả 3 trường hợp mà ko thấy 'ù tròn' ga thì cục bù ga lên núi.,Em chém gió xả stress có j các bác đừng ném em tội nghiệp., :3dchongchong::3dcuoi: