Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Bác Phong và các bác trong Jolie, có bác nào có sơ đồ điện của bộ công tắc xinhan không cho em xin, em tháo banh ta lông mà chưa tìm ra cái cần tìm, cái em tìm là tín hiệu khi bật công tắc xi nhan trái hoặc phải, theo em hiểu phải là tín hiệu duy trì, luôn có chứ không phải chớp tắt như xi nhanh, thanks các bác
Đèn xi nhan là 1 dạng của đèn khẩn cấp,báo hiệu xin đường rẻ, mà đã khẫn cấp thì phải chớp nháy để thu hút mọi ánh nhìn về nó và biét để mà tránh ra cho bác rẻ chứ bác he
Nếu xi nhan đứng yên thì nó là dạng đèn đờ-mi rồi, bác muốn xài vậy thì nối tắc quá role nháy và phải gắn thêm cái nhạc, ví dụ như là ...có tiền thì mới có kem...chứ nếu không phía sau sẽ húc đit..h bác ngay, cách này thì chỉ hù xe máy chứ xe hơi mà đi cao tốc chắc đâm nhau loạn xạ quá
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/8/12
272
670
93
hôm qua em có ngâm kíu tí trên youtube thế nó dẫn em đến 1 số sản phẩm hiện vòng tua nhiệt độ tốc độ........ trên kính lái, xem 1 hồi đến 2 am, lên bà cả la quá trời do bả ngủ nên quên...... thôi đoạn sau các bác tự đoán huhuhu, sáng nay bị bỏ đói do tối qua ngủ trễ, bả nói thế kg biết phải kg nữa
Rút kinh nghiệm, Trước khi chương trình em yêu khoa học, bác nên bài vở đầy đủ...bác thức tới sáng cũng không ai để ý đâu!
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Bác Phong và các bác trong Jolie, có bác nào có sơ đồ điện của bộ công tắc xinhan không cho em xin, em tháo banh ta lông mà chưa tìm ra cái cần tìm, cái em tìm là tín hiệu khi bật công tắc xi nhan trái hoặc phải, theo em hiểu phải là tín hiệu duy trì, luôn có chứ không phải chớp tắt như xi nhanh, thanks các bác
e coi cho a rồi nhưng ko có

Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
signal hình như nó còn qua cục chớp (hình như relay thì phải???) nữa mà phải ko a Bằng a Tín

có cái này cho a Bằng tham khảo, 2b ở nhà a thử rút 1 bóng đèn ra thì xinhan sẽ sáng đơ như a nói, gắn bóg vô đủ tải thì nó lại chớp bt

Nguyên Lý Hoạt Động của cục chớp (Flasher - DING DONG ) Toyota

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi le_minh, 19 Tháng chín 2013.
Mình mới mua về cục xi nhan kêu Ting Tong (Toyota Denso). Khi tìm hiểu thì mặc định dòng điện luôn duy trì ở đầu ra Flasher. Ghi gắn tải (đèn xinhan) vào thì nó mới On – Off – On – Off…..????

20130919_7edc6d6ab274dc8fe6310e5bf421545c_1379563272.jpg

Cục chớp của Toyota, rất đc nhiều người ưu chuộng.

Do cục xinhan Ting tong chỉ có 2 dây nên mình đấu trực tiếp 1 dây sau Flasher, 1 dây Mass. Khi bật khóa điện thì luôn có dòng duy trì qua Xinhan Ting tong.

20130919_01e2d9d7addd534db483694862438b1c_1379563310.png

Sơ đồ hoạt động.
Do tìm tòi, tham khảo trên mạng thì mình biết đc nguyên lý hoạt động:
Nguyên lý làm việc của cục chớp (Flasher) là khi có tải (công tắc signal được bật) thì sẽ có dòng qua cục chớp và cục chớp hoạt động. Khi không mở công tắc signal và công tắc trên xe được mở, đương nhiên chân B của cục chớp sẽ có điện (do mắc trực tiếp dương bình sau ổ khóa), nhưng chân L không có điện vì mạch hở. Do đó, nếu bật công tắc ổ khóa mà không mở signal thì cục chớp giống như một sợi dây điện, một đầu nối (+) bình, một đầu để trống --> không có tiêu hao điện do hở mạch.
Nhưng đối với cục chớp xe hơi (3 chân: B, L, và E) thì sẽ tiêu hao điện trong lúc bật công tắc ổ khóa. Vì cục chớp xe hơi dùng mạch so sánh điện áp nên lúc nào mạch cũng hoạt động. Nhưng kỹ sư đã thiết kế để công suất tiêu thụ của mạch là nhỏ nhất (dòng tiêu thụ khi không tải chỉ vài chục mA, và công suất khi hoạt động chỉ vài trăm mW --> quá nhỏ đối với hệ thống ACCU của xe hơi).

Cục "Tíng - Tong" của bạn thực chất không phải là Flasher, mà là thiết bị gắn thêm để giúp nhận biết mạch signal đang hoạt động dựa vào âm thanh mà thôi (gọi là còi chíp "cao cấp" ấy mà ). Trong cục này là một mạch chuông điện. Khi có dòng đi qua signal (bật công tắc signal) thì chuông điện hoạt động. Thực chất chuông điện này là 1 nam châm điện, và nó "đánh" một miếng thép chuyên dụng để phát ra âm thanh (nguyên lý giống hộp báo chuông nhà đó, loại bấm vào nghe "kíng-kong" chứ không phải loại bấm vào mà nó reng inh ỏi đâu nhé). Khi có dòng điện vào (signal sáng) thì nam châm hút --> "đánh" một cái vào miếng thép thứ 1 --> nghe tiếng "Tíng". Khi signal tắt, nam châm mất điện, một lò xo lá được thêm vào cơ cấu nhằm kéo "cần đánh" về và "cần đánh" sẽ "đánh" vào miếng thép thứ 2 --> nghe "Tong". Cứ thế lập đi lập lại sẽ nghe "Tíng - Tong" liên tục với tần số bằng tần số chớp của signal.

Muốn biết có hao điện hay không thì đo điện trở nam châm điện xem bao nhiêu rồi cho vào công thức P = U bình phuơng chia R, với U = 12V.

Khi đấu cục "Tíng - Tong" này vào xe, thì một chân đấu vào signal, một chân mass. Hay một chân đấu vào chân L cục chớp, một chân mass. Nếu đấu kiểu này mà lúc chưa bật signal, cục này nó kêu "Tíng" 1 cái rồi ngưng khi mình mở khóa điện là không được --> đấu theo cách 1. Còn đấu vào mà không nghe gì khi mở khóa điện thì ok. Vì điện trở của nam châm điện không đủ lớn để làm Flasher hoạt động. Và đương nhiên lúc này sẽ có tiêu hao năng lượng. Muốn biết nhiều ít thì đo dòng qua cục "Tíng - Tong" lúc này rồi suy ra công suất thôi: P = U x I.

Nguồn: mr_longrich

P/S: bác longrich này ngày xưa là "thầy" điện bên bikervietnam mà e làm admin​
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Bác Phong và các bác trong Jolie, có bác nào có sơ đồ điện của bộ công tắc xinhan không cho em xin, em tháo banh ta lông mà chưa tìm ra cái cần tìm, cái em tìm là tín hiệu khi bật công tắc xi nhan trái hoặc phải, theo em hiểu phải là tín hiệu duy trì, luôn có chứ không phải chớp tắt như xi nhanh, thanks các bác
Tính cho led mí làm xi nhan? Âm thầm cho tự xử luôn :p:D