Hạng D
20/1/15
1.413
4.186
113
Thủ Đức, HCM
xoáy (doa) lòng thì nó rộng ra, phải doa lên cos 1, hoặc cos 2, khi đó phải thay bộ piston bạc ắc theo cos 1 hoặc cos 2 luôn, còn muốn xài lại bộ pis zin standard thì phải đóng lại semi lòng khác a ơi, kiểu gì cái lòng cũng ko còn zin nữa, nên lựa chọn phương thức nào kinh tế mà làm thôi, lên cos thì xe mạnh hơn nhưng ko đáng kể và tốn tiền nhiều cho bộ pis lên cos mới, đóng lại semi theo lòng std xài lại bộ pis zin (còn chưa bị cháy đầu) thì kinh tế hơn mà đi vẫn ok
Nói về vụ này bác Tân kinh nghiệm nhiều nhể. Mà em nghe k hiểu gì luôn.Chắc phải làm 1 khóa phổ cập kiến thức oto quá.
 
Hạng B2
11/12/15
300
1.143
93
40
ông bà mình nói đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn thật đúng,chí ít là trường hợp mình...
--vì ít đi đâu nên hôm bữa lên khu vực ông trùm uống cafe với ổng.bận đi mình băng ngang ql1 thấy bên này đường có trạm thu phí mình nộp hình như 15k.qua bên kia đường lại có trạm lại nạp 15k..uống cafe xong ra cũng vậy...khi đón thằng con thi bằng lái ở cầu xáng về lại nạp,xong qua bên kia đường thấy cô thu phí xinh xinh bèn thả dê "em ơi sao bên này bên kia có mấy chục mét mà tới 2 trạm vậy"..cô ấy trả lời nếu a đã nạp bên kia thì đưa vé em trả tiền lại...á đù.sáng giờ mất mấy chục k...nhờ có máu dê nên hiểu đc vấn đề...
--hôm wa đi vũng tàu .ql51 qua khỏi long thành nạp 20k..gần tới bà rịa nạp 20k nữa...ko nghĩ gì,vì VN mình nó thế...bận về lại nạp 20k tại bà rịa..khi tới trạm long thành,vô tình thấy xe trước nó đưa cái vé chứ ko phải tiền...và cũng may vé chưa bỏ,đưa thử thế là qua.....
-mình có tật qua trạm thường ko lấy vé hay bỏ luôn nên đã bị mua 2 lần ở trạm nguyễn văn linh và gò dầu....
*** kết lại :mai mốt có đi đâu khi qua trạm ko nên vứt vé vội.....và khi thấy 2 có trạm thu phí gần nhau quá thì cũng nên thắc mắc biết đâu.....
may tram thu phí tren KCN vĩnh lộc, tân tạo đều vậy hết đó bác. cứ 2 tram thu o 2 đầu ngã 4 thì ko tốn phí, đi qua no trả lại. QL50 ( long thành-ngã 3 thái lan) cũng thu 1 lần vé, QL 1K cũng thu 1 lần vé. e chỉ mới đi qua những chỗ này thôi.. bác nào biết cho khác cập nhật cho e biết luôn nhé
 
Hạng D
15/6/13
1.409
3.751
113
Quận Bình Tân
ông bà mình nói đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn thật đúng,chí ít là trường hợp mình...
--vì ít đi đâu nên hôm bữa lên khu vực ông trùm uống cafe với ổng.bận đi mình băng ngang ql1 thấy bên này đường có trạm thu phí mình nộp hình như 15k.qua bên kia đường lại có trạm lại nạp 15k..uống cafe xong ra cũng vậy...khi đón thằng con thi bằng lái ở cầu xáng về lại nạp,xong qua bên kia đường thấy cô thu phí xinh xinh bèn thả dê "em ơi sao bên này bên kia có mấy chục mét mà tới 2 trạm vậy"..cô ấy trả lời nếu a đã nạp bên kia thì đưa vé em trả tiền lại...á đù.sáng giờ mất mấy chục k...nhờ có máu dê nên hiểu đc vấn đề...
--hôm wa đi vũng tàu .ql51 qua khỏi long thành nạp 20k..gần tới bà rịa nạp 20k nữa...ko nghĩ gì,vì VN mình nó thế...bận về lại nạp 20k tại bà rịa..khi tới trạm long thành,vô tình thấy xe trước nó đưa cái vé chứ ko phải tiền...và cũng may vé chưa bỏ,đưa thử thế là qua.....
-mình có tật qua trạm thường ko lấy vé hay bỏ luôn nên đã bị mua 2 lần ở trạm nguyễn văn linh và gò dầu....
*** kết lại :mai mốt có đi đâu khi qua trạm ko nên vứt vé vội.....và khi thấy 2 có trạm thu phí gần nhau quá thì cũng nên thắc mắc biết đâu.....
em còn khoản 100 vé đủ loại nè bác Tư, để xai giống bác thế nào.
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Tết vừa rồi em đi Hồ Tràm, trên đường đi gặp em Everest bị nạn
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Jolie - Chiếc xe thân thiện


Em lanh chanh dừng xe cứu nguy cho đội bạn, mặc dù không có tí kinh nghiệm gì về vụ này
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Jolie - Chiếc xe thân thiện


Jolie - Chiếc xe thân thiện


Nhưng em Everest to và khoẻ quá em kéo không nổi (2 bánh xe sau em nó quay tít ) nên em đành chịu thua, chạy 1 mạch đến hồ Tràm nghỉ phẻ...
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Everest ỷ mình to khỏe muốn chơi với cát hay sao mà. :3dcuoi:
Kỳ trước em có đọc ở đây mẹo vặt cứu xe bị lún cát:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/chieu-la-cuu-xe-bi-lun-cat-3262300.html
Sẵn tiện anh @tucongvien cho em hỏi nhà anh còn túyp sắt rỗng để làm nối dài cây tuýp không anh? Bữa có nghe anh nói mà em quên hỏi. :3dcuoi:
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Hôm tết em đi từ Q9 theo dường Nguyễn Văn Linh ra cao tốc. Đi qua mấy trạm đều mua vé hết. Vậy là trên đoạn này chỉ mua 1 lần thôi hả bác? Có bác nào rành vụ này liệt kê dùm em vài trường hợp tương các khu vực gần gần SG để em biết mốt đỡ tốn tiền oan.:3dcuoi:
Từ quận 9 ra cao tốc Trung lương sao ko đi Võ Văn Kiệt cho nhanh anh bảo? Đường đẹp, không thu phí. kaka
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Sau khi đọc hướng dẫn nhiệt tình vụ gắn đồng hồ 4 kim của bác @adsltvh. Em k còn lăn tăng nữa,quyết nhờ thợ gắn dùm luôn vì biết cần bổ túc thêm nhiều. Chưa đủ khả năng tự xử. Và đây là hình ảnh lúc đang khởi động tại chỗ.
PS:Xe em mới xuất xưởng nhé. Còn đang chạy rodai:3dcuoi:
View attachment 436221
bác chơi chất quá!
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
DIY làm sub hơi cho Jolie (tiếp theo)
Click để xem Phần 1 – tìm loại sub phù hợp
Click để xem Phần 2 – Hành trình đóng thùng loa sub
Click để xem Phần 3 – Amply cho loa sub

Phần 4 – Amly cho loa cánh và đấu nối hệ thống
Sau khi xong thùng loa sub và amply cho loa này, tiến hành đấu nối hệ thống theo sơ đồ sau:​
Jolie - Chiếc xe thân thiện
(1) Amply cho loa cánh
Do các loa cánh đợt trước em đã nâng cấp lên loa JBL dòng GTO nên lần này nâng cấp tiếp Amply JBL dòng GT-Series luôn cho đồng bộ, cái amply nó nặng khoảng 4kg. Em đặt nó tại vị trí này ngon choét.​
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Để phát huy tối đa hiệu quả, em đi riêng lại toàn bộ hệ thống dây loa chứ không sử dụng dây loa nguyên bản của xe. Sau khi lắp đặt, chỉnh chọt xong nghe thử thấy cũng ok ra phết :p.​
(2) Bộ điều chỉnh tần số - Graphic Equalizer (EQ)
Trang bị EQ là để có thể linh hoạt điều chỉnh chất âm nhằm phù hợp theo từng thể loại nhạc đang nghe, hoặc thỏa mãn cảm xúc thăng hoa bất chợt khi nghe nhạc. Thật ra các đầu DVD đa số đều có chức năng chỉnh EQ, đầu JVC em đang dùng có thể chỉnh EQ được đến 5 dãy tần số và có cả Fader riêng cho 4 loa, tuy nhiên việc điều chỉnh trên màn hình cảm ứng chỉ thích hợp cho set up hệ thống ban đầu chứ không dùng trong quá trình lái xe được (nguy cơ mất an toàn). Lân la trên mạng em tìm được bộ điều chỉnh tần số do Clarion sản xuất được đánh giá khá cao với chi phí chấp nhận được cho nhà Jolie​
http://www.clarion.com/us/en/products-personal/audio/EQS755/index.html
Hàng về em lắp nó vào vị trí này.
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Bộ này ngoài 7 dãy tần số và fader, nó có luôn chỉnh sub nên không cần dùng đến nút chỉnh sub của amply mono. Cái làm em tâm đắt nhất là nó thiết kế các nút điều chỉnh theo kiểu người khiếm thị cũng dùng đc nên kh ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe. Và giờ đây mỗi khi nghe nhạc, cần điều chỉnh mức độ âm trầm, bổng theo sở thích từng bài nhạc thật là đơn giản, chỉ việc dùng tay sờ sờ mấy cái núm của cái EQ này bạn sẽ thích ngay í mà :D.​
(3) Cầu chì và dây dẫn
Để không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe, các món độ chế thêm em đều đi dây điện riêng. Để lắp amply em ship bộ phụ kiện Boss Audio KIT2 8 Gauge, thấy món này thường là Best seller trên Amazon nhưng khi hàng về mở ra xem thì thật thất vọng, vì bộ dây loa trông tệ quá nên cuối cùng chỉ dùng được có mỗi cầu chì, dây điện nguồn và 1 cọng cable RCA. Kinh nghiệm các Bác đi sau đừng mua bộ này KIT tốn công, chỉ cần mua cái cầu chì chuyên dụng của amply thôi, còn các món kia ra chợ Dân Sinh có cả. Dây tín hiệu RCA, dây loa em dùng hàng Monter chuyên dùng cho ô tô luôn và tất cả đều được ship từ amazon vì mua ở đây mấy món này dể dính hàng fake nhập từ anh bạn láng giềng.​
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Các đầu dây tín hiệu mạ vàng sáng choang nhìn sướng con mắt. Dây loa đồng nguyên chất nên rất mềm, các đầu jack nối em cũng dùng jack đồng, mối hàn kém thẩm mỹ chút nhưng chắc chắn, kệ, 1 lần làm 1 lần khó nên ráng chịu khó chút.
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Và nói thật trước khi bắt tay vào DIY món loa đài này em chưa hình dung mình phải tốn nhiều xiềng cho cái vụ dây nhợ này. Toàn bộ dây nhợ nó còn tốn nhiều hơn cái amply nữa :(

(4) Hộp chia điện
Rảo tìm đỏ con mắt ngoài khu chợ Dân Sinh và An Dương Vương tìm mua hộp chia điện chuyên dụng cho ô tô mà không có, kể cả vào các shop độ âm thanh. Lên đây hỏi được các Bác chỉ dùng cục đô-mi-nô gì đó, tuy nhìn không được bờ-rồ nhưng tiện và rẻ phết! Sẵn em chơi luôn 1 cái hộp cầu chì phụ để dùng cấp nguồn cho các thiết bị điện khác luôn như DVD, bơm bầu hơi, mồi thuốc phía sau… luôn thể. Và một đống bùi nhùi phía dưới ghế tài như vầy, tất nhiên khi hoàn thiện thì nó đc giấu kín phía sau màn nhung…​
Jolie - Chiếc xe thân thiện


(5) Tụ điện
Tụ điện trước khi sử dụng phải nạp điện đúng cách. Việc nạp điện thực hiện thông qua 1 con tụ 56-Ω theo sơ đồ sau.​
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Thực hiện 1 lần xong thì các lần sau thật đơn giản, nhưng xem cái mục cảnh báo nguy hiểm trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, làm lần đầu cảm giác cũng thật yo-most.​

(6) Ổ cứng
Cuối cùng để phát huy hiệu quả cao nhất có thể, em dùng cái ổ cứng SSD 240Gb mini này để lưu trữ kho nhạc lossless​
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Bài report đến đây là kết thúc. Xin cảm ơn quý khán giả đã cố gắng nán lại xem mà không chuyển sang kênh khác :3dcuoi:.​