Ủa chứ em nghe bác Trọng bảo bác loay hoay làm sao mà dậm trúng cái chân ổng đau điến giờ ông phải đi bó bột kìaMình nói thiệt, bạn nên xem xe trong hội bán trước rồi hãy tìm trên các web mua bán ở ngoài. Bản thân mình ưu tiên rao trong hội Jolie nói riêng và OS chung trước.
Còn chuyện xem xe, mình chia sẻ nè:
bác @tidojolie nói mình qua gara bác Trọng kiểm tra xe, mình OK. Đúng hẹn qua bác Trọng, mình thấy bác Trong chả coi gì nhiều:
- mở capo
- xem nội thất
- mở côp sau
- xem hóc bánh sau
Xong, bác @tidojolie nói với minh "em chưa đủ tiền, anh chờ em vài ngày để em gom". Mình cũng bất ngờ vì quá trình kiểm tra xe quá đơn giản, mình mới hỏi bác Trọng vài câu hỏi (một phần thêm kiến thức cho mình)
1) làm sao anh biết máy còn tốt hay không, thậm chí anh Trong chưa lên chạy thử xe --> anh xem mấy con ốc máy là biết rồi.
2) sao anh không nâng xe lên để xem dàn đồng phía dưới --> anh xem hốc bánh xe là biết rồi.
3) về nội thất sao anh --> xe em còn mấy tấm thảm lot chân zin là biết chủ xe kỹ...
Chính mình là người bán xe mà mình muốn người mua phải kiểm tra kỹ, để sau nay khỏi mất lòng.
Cho nên cái gì ngon bổ thì không rẻ nha bạn.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Em mang giày bảo hộ , mỏm giày bọc sắt nên dậm đâu có xi nhê ..!
Nhưng hôm bữa đó chỉ là khúc dạo đầu thui .., còn phải nâng gầm , kiểm tra bố thắng , rồi tháo nắp ktra cuaroa cam nữa kìa ..., kkk...
Nhưng hôm bữa đó chỉ là khúc dạo đầu thui .., còn phải nâng gầm , kiểm tra bố thắng , rồi tháo nắp ktra cuaroa cam nữa kìa ..., kkk...
Xe em phần tay lái nó bị nặng bị nguyên nhân gì cách khắc phục giúp em với
Lâu chưa bác, có bị lúc nặng lúc nhẹ kg, nếu có mạ thước lái thôi, xe em nó thếXe em phần tay lái nó bị nặng bị nguyên nhân gì cách khắc phục giúp em với
đang nhẹ mà bổng dưng nặng một cách bất thường thì ktra các rôtin trụ , nếu đánh lái nghe bơm kêu ee thì thay bơm trợ lực lái ...còn như trước giờ nó vẫn vậy thì phải ktra tất tần tật , kể cả thước lái ...
Chế ngồi trên xe chỉnh qua lại lên xuống luôn bácGầm thôi.
Xem date trên vỏ xe trùng với năm sx xe là đúng thôi. Xe nào giờ còn vỏ zin thì người mua tốn 10tr cho 5d cái vỏ.
Các bác cho em hỏi rạng sáng mai em đi Tánh Linh rồi lội qua Vũng Tàu thì đi đường nào cho nhanh ạ. Em khởi hành từ An Sương
Bác bắt buộc phải đưa vào hãng test cũng hơi khó cho chủ xe ( lái thì chắc chắn là ko bao giờ ) . Bởi vì bt khi đưa vào ktra , hãng sẽ căn cứ vào quá trình đã bảo dưỡng ở hãng đã làm những gì...sau đó sẽ đưa một cái sớ táo quân ... . Còn nếu như chủ xe quen với KTV or bỏ nhỏ được với kỹ thuật viên thì cũng như không .
Tùy theo túi tiền mình có mà mình quyết định thôi. Dù mua BXC hay MPI thì cũng nên mua xe cứng, giá cao, trừ khi xác định mua con xe nát giá thật rẻ về đại tu lại toàn bộ. Vì thực tế không có chuyện mua xe của người lạ mà được xe cứng, giá mềm. Người mua lầm chứ người bán chẵng bao giờ lầm. Em phân tích vài khía cạnh theo thực tế sử dụng để Bác tham khảo:
- Về máy móc: Xe MPI khác với BXC chủ yếu ở hệ thống nạp xả, còn 80% chi tiết khác như nhau. Nói xe MPI khó sửa hơn BXC là các ông thợ già nói thôi, còn gara nào giờ trị MPI đều tốt cả, MPI có trục trặc gì hệ thống phun thì cắm máy scan vô cổng ODBII test phát ra ngay. Chi phí thay thế hệ thống MPI cao hơn BXC nhưng hư hỏng hệ thống này em thấy cực kỳ hiếm, chỉ mới nghe có Bác gì lúc trước có hỏi trên này là phải thay cùng lúc 4 cái béc thôi chứ em chưa nghe anh em nào trong Hội bị cái này cả. Xe BXC trục trặc mà mang đến các gara thế hệ trẻ trẻ có khi họ lại bó tay!- Về khung gầm, hệ truyền động: cả MPI và BXC đều xài chung khung gầm nên chi phí sử dụng như nhau.- Về công suất thì xe MPI có công suất cực đại cao hơn BXC khoảng 15-20%, mức độ uống xăng cũa MPI ít hơn BXC tầm 1l/100km.- Cuối cùng theo tham khảo thực tế các xe của các Bác mới mua gần đây thì nếu mua xe BXC đời 2002-2003 mong chờ mức giá <200tr và mua xe MPI 2004-2005 mong chờ mức giá <240tr để có xe ngon là khó khả thi.
Thấy các Bác đi tìm xe nhớ lại thời điểm cách đây 6 năm em cũng đi tìm xe. Hồi đó đâu có cái thớt này để mà tham khảo thông tin. Giá xe thời đó phổ biến trên thị trường tầm 340-350tr cho xe SS đời 2005 về sau. Em toàn tìm tin rao đăng bán giá cao hơn 350tr để xem, vì tò mò sao họ tự tin rao cao thế. Xem mấy xe đó trước rồi mới hạ xuống xem mấy xe rao cỡ 340tr, xem khoảng 5-6 chiếc cuối cùng quay lại mua chiếc 365tr, mua về ở nhà ai cũng bảo khùng, giờ nói bán xe thì người nhà cũng quay lại bảo…khùng .
Hồi đó em mua xe cũng cao hơn thị trường 35tr, nhưng tới giờ em vẫn không hối hận gì!
lần sao Bác mời ông Trùm ăn bò AEON nhé.Cám ơn anh Tín đã nhiệt tình giúp đỡ em . Nhưng mà có một chuyện là hơi buồn " trưa mình kiếm quán nào làm vai ve nhoa anh " hôi.... hỏng vài ve đâu..." Vậy ăn thôi k nhậu " hôi.... hỏng ăn đâu....
Hỏng lẻ cái gu của ổng thích " bia tươi mát ... " kaka.
View attachment 480105 View attachment 480106 View attachment 480107 View attachment 480108
Và kết quả là quá nhanh so vớ qui định " 30p " ...Thanks