Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Xe màu xanh nhớt e đang đi, từ hôm lấy về đến giwò toàn đi e này kg thôi, vừa êm, vừa cứng cáp nên e ngoại tình e này mất rồi
Bác quan tâm hay là bác hỏi cho ai, xe này đang còn biển Đồng Nai, BHoà, bác nào ở Đnai thì sang tên tiện hơn
Em nữa muốn gả, nữa không..bac đợi e khoảng 2-3 tuần e trả lời nhé
xe cứng ngắt thế, sính lễ rước về phải hơn 300 chai quớ.
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
của em nó bị nặng khi chạy chậm. Đệm ga hoặc chay nhanh thi nhẹ
Em đoán thử bác xem lại các thứ liên quan sau khi thay bơm mới bị tình trạng trên:
1/ Dầu trợ lực lái: có đúng chuẩn dầu? đủ lượng và không cặn trong hệ thống? Có tháo bình chứa ra súc rửa lọc luôn khi thay dầu mới hay đơn thuần chỉ rút và châm? Mấy thứ này tuy đơn giản nhưng hiếm khi thợ làm nên cặn bẩn lâu ngày gây nghẹt van, phá hư thước lái.
2/ Rôtuyn lái: nếu hàng đã cũ hay kém chất lượng thì nên thay. Hàng chất lượng đánh lái cảm giác khác liền nha.
3/ Thước lái: đã phục hồi hay chưa?
=> Em nghĩ việc thay bơm nên đồng bộ kiểm tra cân chỉnh cây thước lái. Khả năng do phục hồi thước lái trước rồi sau này mới thay bơm, gặp trường hợp (1) và (2) chưa làm hay làm không tới nên dù cho thay bơm hãng thì cũng vậy.
Vấn đề này tuy xe em chưa bị, chỉ biết chút chút qua tìm hiểu. Nếu có thiếu sót xin bổ sung đóng góp cho em. Nếu đúng cũng là một kinh nghiệm hay.
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Em đoán thử bác xem lại các thứ liên quan sau khi thay bơm mới bị tình trạng trên:
1/ Dầu trợ lực lái: có đúng chuẩn dầu? đủ lượng và không cặn trong hệ thống? Có tháo bình chứa ra súc rửa lọc luôn khi thay dầu mới hay đơn thuần chỉ rút và châm? Mấy thứ này tuy đơn giản nhưng hiếm khi thợ làm nên cặn bẩn lâu ngày gây nghẹt van, phá hư thước lái.
2/ Rôtuyn lái: nếu hàng đã cũ hay kém chất lượng thì nên thay. Hàng chất lượng đánh lái cảm giác khác liền nha.
3/ Thước lái: đã phục hồi hay chưa?
=> Em nghĩ việc thay bơm nên đồng bộ kiểm tra cân chỉnh cây thước lái. Khả năng do phục hồi thước lái trước rồi sau này mới thay bơm, gặp trường hợp (1) và (2) chưa làm hay làm không tới nên dù cho thay bơm hãng thì cũng vậy.
Vấn đề này tuy xe em chưa bị, chỉ biết chút chút qua tìm hiểu. Nếu có thiếu sót xin bổ sung đóng góp cho em. Nếu đúng cũng là một kinh nghiệm hay.
(1) em nghĩ thợ chưa làm.
(2),(3) em thay toàn bộ cách đây 1 năm.
Nhưng chắc thợ ko can chỉnh lại khi thay bơm.
Mà Rô tuyn sao bít hàng chất lượng đc anh Đen. Có dấu hiệu nhận bít ko?
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
(1) em nghĩ thợ chưa làm.
(2),(3) em thay toàn bộ cách đây 1 năm.
Nhưng chắc thợ ko can chỉnh lại khi thay bơm.
Mà Rô tuyn sao bít hàng chất lượng đc anh Đen. Có dấu hiệu nhận bít ko?
Cầm tận tay xem tận mặt rồi lắc tới lắc lui là có kết quả à (kinh nghiệm do nhiều chiện) :D. Nhưng khi thay rôtuyn lái xong nên cân chỉnh thước lái, nếu chưa cân mâm bấm chì thì làm luôn tránh bị xỉa lái.
Cũng như cái bình dầu trợ lực lái và dầu thắng thì em thấy 10 chiếc là hết 9 chiếc đều bị dơ dầu do ít để ý, mặc dù bên ngoài bình lau chùi o bế rất sạch! Kinh ngiệm ở xe em lúc nào dầu trợ lực cũng đỏ như xì tin dâu, dầu thắng thì vàng trong như dầu cooking oil dù bên ngoài bình không sạch đẹp. Cứ mua 2 bình này để sẵn, cần thì cho thợ thay ngay cũng rất nhanh và giá tiền cũng không mắc nhưng bù lại an toàn.
 
Hạng B1
29/3/07
95
133
33
Xe màu xanh nhớt e đang đi, từ hôm lấy về đến giwò toàn đi e này kg thôi, vừa êm, vừa cứng cáp nên e ngoại tình e này mất rồi
Bác quan tâm hay là bác hỏi cho ai, xe này đang còn biển Đồng Nai, BHoà, bác nào ở Đnai thì sang tên tiện hơn
Em nữa muốn gả, nữa không..bac đợi e khoảng 2-3 tuần e trả lời nhé
Bac vietnhat cho cái thông số vỏ xe đi, em đang tính thay
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Cân mâm , bấm chì là cân bằng động , để trị bệnh rung, nhịp, ( giật giật) tay lái ...đa phần là do ( mâm ) vỏ nặng nhẹ ko đều nên cần bấm thêm chì bên nhẹ để cân bằng lại , cho nên khi ra vỏ để vá lúc vô vỏ cũng phải bấm chì lại mới đúng ( vì đã xoay vỏ trật chỗ khác của mâm ) .
Nếu tay lái rung do mâm bị đảo...thì cân bấm chì cũng vô ích .
Cân mâm bấm chì ko ảnh hưởng đến việc tay lái bị xỉa hay ko ...bệnh này phức tạp hơn nhiều , hoặc là do các góc lái ( toe-in , camber, caster ) ko đúng hay nặng hơn nữa là do trục trước trục sau ko song song với nhau or chassis bị vặn do cấn đụng mạnh .
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Xe màu xanh nhớt e đang đi, từ hôm lấy về đến giwò toàn đi e này kg thôi, vừa êm, vừa cứng cáp nên e ngoại tình e này mất rồi
Bác quan tâm hay là bác hỏi cho ai, xe này đang còn biển Đồng Nai, BHoà, bác nào ở Đnai thì sang tên tiện hơn
Em nữa muốn gả, nữa không..bac đợi e khoảng 2-3 tuần e trả lời nhé
Không xe cũng khổ, có xe cũng khổ! Một bên tình một bên tiền, thiệt là đau cái đầu :(
Bac vietnhat cho cái thông số vỏ xe đi, em đang tính thay
Nếu đúng 185R14C theo nhà sx thì không hề có 4 lớp bố. Còn nếu <8 lớp bố thì em chỉ biết là size 185/80R14 với sai số <1%. Hóng tin ông trùm.