Hạng D
20/1/15
1.413
4.186
113
Thủ Đức, HCM
Để rộng đường dư luận, @hanhinova kg phải nick tạo ra để châm chọc Jolie mà bản chất của anh ấy là vậy, sống ở đất nào cũng kg thay đổi
Bác ấy chán sống bên Jolie giờ nhảy qua bên dấu + nè :
View attachment 508284
Đây nữa
View attachment 508286
Cha này vinh hạnh lắm nên được bác Tín follow. Chắc anh ấy sắp có fan club trên OS quá. :3dcuoi:
 
Tập Lái
7/6/16
41
136
33
Thủ đức - Tp.HCM
Hé lô các bác! Ai giúp em có con xe đi ạ @@
Mình cũng là lính mới, cũng đang tìm kiếm v2, nhưng có đôi lời với các bác, giờ nhờ web nên thông tin cũng rộng đường hơn, chứ nhớ ngày xưa lần đầu tiên có tiền mua xe máy cũng vậy, nghe giới thiệu, xem xe, tìm hiểu ... toàn là kinh nghiệm truyền miệng của các đàn anh đi trước, mà lúc đó con cub84 giấy giun là 2.8 cây vàng, vậy là sau 20 năm, mình lại có lại cảm giác y như ngày xưa vậy, giá cả, chất lượng, sợ bị lừa... trong khi lúa má thì cũng có hạn, các bác trên này chăm sóc v2 rất nhiều, tâm tình về những lần em nó hắt hơi sổ mũi, ốm đau nằm viện ...vì thế nên giá các bác thách cưới là cao nhiều so với bên ngoài, như bác rbx đã nói, giá nào cũng có, tùy theo chất lượng còn lại của xe... nói chung mua xe cũ thì mình phải chấp nhận là mua thì phải sửa chữa là cái chắc(nhiều hay ít thôi), em nó cao tuổi rồi mà.
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Cân nhắc khi độ xe nhé các bác:

1. Ghế điện có thể điều chỉnh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b1-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ghế điện mát-xa của Ford Taurus.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hàng ghế trước có tác dụng mát-xa của Ford Taurus 2010 được gắn thêm hai túi khí cùng những chức năng phụ trợ. Nhưng cũng vì thế, ghế ngồi bị đẩy cao lên, tăng thêm tải trọng xe và sự phức tạp trong điều khiển.

2. Cảm biến gạt mưa và đèn pha tự động

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b2-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cần gạt mưa cảm biến.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chế độ nhận biết mưa hoặc trời tối để bật cần gạt hoặc đèn pha, hoặc cả hai. Hệ thống này đã được trang bị trên Mercedes E-Class 2010. Tuy nhiên, người ta cho rằng người lái hoàn toàn có khả năng tự đánh giá tình hình và quyết định khi nào bật cần gạt hay đèn pha, và họ làm tốt hơn máy tính.

3. Dây đai an toàn tự động
Xuất hiện trên những chiếc xe của GM vào những năm 1980. Xe hơi của Nissan hay Honda Civic đều có. Nhưng con người biết tự sử dụng thiết bị này, thậm chí hoàn hảo và nhanh hơn là để chúng tự hoạt động. Hơn thế, việc dây an toàn tự hoạt động có thể khiến lái xe mất tập trung.
4. Ống pô phát thanh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b3-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Những chiếc ống giúp người lái thưởng thức tiếng động cơ ôtô.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chiếc Ford Mustang GT 2010 được trang bị một đường ống không hề dính dáng đến lĩnh vực khí thải của xe. Nó chỉ có nhiệm vụ đưa tiếng ồn của động cơ vào ca-bin. Nếu người lái thích nghe âm thanh ầm ỹ, họ có thể hạ cửa kính xe. Việc đó rẻ hơn nhiều so với lắp thêm một chiếc ống pô.

5. Khởi động không cần chìa

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b4-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Công nghệ khởi động không cần chìa.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Những dòng xe mới của Mazda được gắn một nút nhựa ở chỗ vốn là ổ cắm chìa khóa. Trong khi công nghệ hướng tới sự đơn giản, chức năng này bị cho là góp phần tăng thêm sự phức tạp và làm tăng khả năng để quên chìa khóa trên xe bởi theo thói quen, trước khi ra ngoài, người ta sẽ khóa xe và cầm theo chìa khóa.

6. Cảm biến lùi và camera hỗ trợ quan sát phía sau

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b5-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cảm biến lùi và camera quan sát sau.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hai hệ thống đặc biệt này có trên Acura MDX 2010. Nếu những chiếc SUV không quá to và không tạo ra độ quan sát kém, người lái hoàn toàn có khả năng đỗ xe mà không cần tới những công nghệ trên.

7. Hệ thống tự lùi chuồng

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b7-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe tự lùi chuồng.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chủ nhân của những chiếc Lexus LS600h không phải lo lắng mỗi khi lùi chuồng, kể cả phải chen giữa hai chiếc xe khác. Tuy nhiên, thao tác này vẫn là phần kiểm tra bắt buộc trong các bài thi lấy bằng lái xe.

8. Cảm biến điều khiển hành trình và cản điện tử

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b8-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe tự động xác định khoảng cách để tránh va chạm.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mercedes E-Class 2010 không chỉ có khả năng giữ khoảng cách với những xe khác trên đường quốc lộ, khi xác định được những va chạm sắp xảy ra, nó sẽ dùng 100% lực hãm để giảm lực va chạm.

Con người bình thường vẫn xác định được khả năng va chạm và đạp phanh hết cỡ để tránh đâm vào xe khác. Hơn thế, để người lái chủ động và tập trung vào đường đi sẽ giúp họ tránh được những tình huống nguy hiểm.
9. Hộp số thông minh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b9-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hộp số thông minh của Volkswagen DSG.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hộp số thông minh của Volkswagen DSG có khả năng nhận biết khi người lái chuyển chế độ thể thao để bật các chức năng hỗ trợ. Nhưng nhiều người cho rằng họ biết tự điều khiển hộp số và thấy thoải mái hơn khi không phụ thuộc vào máy móc.

10. Cần gạt số bán tự động

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b10-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cần gạt số bán tự động, chức năng đặc biệt của xe đua Công thức 1.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Người ta vẫn cho rằng hộp số tay đáng tin cậy và linh hoạt hơn, mang lại những thao tác nhịp nhàng khi chạy ở tốc độ vừa phải.

11. Điều khiển điều hòa tự động

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b11-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Màn hình hiển thị nhiệt độ trong xe và hệ thống tự điều chỉnh.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chiếc Acura MDX 2010 có khả năng sử dụng hệ thống GPS để xác định vị trí mặt trời và áp dụng chế độ điều hòa, đảm bảo nhiệt độ hoàn hảo bên trong xe. Tuy nhiên, với máy điều hòa truyền thống và máy sưởi, người ta có thể tự điều chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu một cách đơn giản. Không cần phải thêm bất cứ một thiết bị cảm biến, động cơ hay các loại chip máy tính nào khác.

12. Màn hình định vị qua vệ tinh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b13-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Màn hình định vị qua vệ tinh hướng dẫn lái xe.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hệ thống hiện đại do Microsoft phát triển giống như tung ra một chiếc xe ma đi phía trước, và bạn chỉ việc đi theo hướng dẫn của nó. Tuy nhiên, hàng trăm năm nay, con người vẫn tự điều khiển các cuộc hành trình thậm chí chỉ với một tấm bản đồ bằng giấy hoặc một chiếc la bàn. Có tốt đến mấy, hệ thống tiên tiến trên cũng chưa thể vượt qua khả năng tự xác định phương hướng của con người.

13. Quan sát ban đêm

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b17-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Đèn hồng ngoại quan sát đường vào ban đêm.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hệ thống được trang bị trên Mercedes E-Class 2010. Nhưng người ta tự hỏi, những chiếc đèn pha được sinh ra để làm gì. Và nếu trời quá tối, hãy đi chậm lại.

14. Hỗ trợ tập trung

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b19-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hỗ trợ tập trung cảnh báo lái xe khi quá mệt mỏi.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mercedes E-Class 2010 sử dụng một mạng cảm biến dựa trên cử động của mắt và thế ngồi của lái xe, rồi hiển thị lời khuyên trên màn hình tốc độ. Nhưng khi bạn mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi lấy lại sức. Và điều đó không cần tới máy móc.

15. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b20-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xem phim khi ngồi trên xe là một thú vui của nhiều người.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vài dòng xe minivan hay SUV được trang bị những hệ thống giải trí tuyệt vời, xem phim, nghe nhạc, chơi điện tử... Nhưng các chức năng hiện đại này vẫn khiến không ít người thấy khó chịu. Đối với họ, ngắm cảnh trên đường đi mới là thú vui thật sự khi đi ôtô. Ngoài ra, việc quan sát môi trường xung quanh và trò chuyện với những người đi cùng còn là một cách để xây dựng tính cách cho các hành khách nhí.
Cân nhắc khi độ xe nhé các bác:

1. Ghế điện có thể điều chỉnh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b1-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ghế điện mát-xa của Ford Taurus.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hàng ghế trước có tác dụng mát-xa của Ford Taurus 2010 được gắn thêm hai túi khí cùng những chức năng phụ trợ. Nhưng cũng vì thế, ghế ngồi bị đẩy cao lên, tăng thêm tải trọng xe và sự phức tạp trong điều khiển.

2. Cảm biến gạt mưa và đèn pha tự động

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b2-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cần gạt mưa cảm biến.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chế độ nhận biết mưa hoặc trời tối để bật cần gạt hoặc đèn pha, hoặc cả hai. Hệ thống này đã được trang bị trên Mercedes E-Class 2010. Tuy nhiên, người ta cho rằng người lái hoàn toàn có khả năng tự đánh giá tình hình và quyết định khi nào bật cần gạt hay đèn pha, và họ làm tốt hơn máy tính.

3. Dây đai an toàn tự động
Xuất hiện trên những chiếc xe của GM vào những năm 1980. Xe hơi của Nissan hay Honda Civic đều có. Nhưng con người biết tự sử dụng thiết bị này, thậm chí hoàn hảo và nhanh hơn là để chúng tự hoạt động. Hơn thế, việc dây an toàn tự hoạt động có thể khiến lái xe mất tập trung.
4. Ống pô phát thanh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b3-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Những chiếc ống giúp người lái thưởng thức tiếng động cơ ôtô.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chiếc Ford Mustang GT 2010 được trang bị một đường ống không hề dính dáng đến lĩnh vực khí thải của xe. Nó chỉ có nhiệm vụ đưa tiếng ồn của động cơ vào ca-bin. Nếu người lái thích nghe âm thanh ầm ỹ, họ có thể hạ cửa kính xe. Việc đó rẻ hơn nhiều so với lắp thêm một chiếc ống pô.

5. Khởi động không cần chìa

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b4-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Công nghệ khởi động không cần chìa.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Những dòng xe mới của Mazda được gắn một nút nhựa ở chỗ vốn là ổ cắm chìa khóa. Trong khi công nghệ hướng tới sự đơn giản, chức năng này bị cho là góp phần tăng thêm sự phức tạp và làm tăng khả năng để quên chìa khóa trên xe bởi theo thói quen, trước khi ra ngoài, người ta sẽ khóa xe và cầm theo chìa khóa.

6. Cảm biến lùi và camera hỗ trợ quan sát phía sau

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b5-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cảm biến lùi và camera quan sát sau.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hai hệ thống đặc biệt này có trên Acura MDX 2010. Nếu những chiếc SUV không quá to và không tạo ra độ quan sát kém, người lái hoàn toàn có khả năng đỗ xe mà không cần tới những công nghệ trên.

7. Hệ thống tự lùi chuồng

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b7-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe tự lùi chuồng.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chủ nhân của những chiếc Lexus LS600h không phải lo lắng mỗi khi lùi chuồng, kể cả phải chen giữa hai chiếc xe khác. Tuy nhiên, thao tác này vẫn là phần kiểm tra bắt buộc trong các bài thi lấy bằng lái xe.

8. Cảm biến điều khiển hành trình và cản điện tử

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b8-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe tự động xác định khoảng cách để tránh va chạm.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mercedes E-Class 2010 không chỉ có khả năng giữ khoảng cách với những xe khác trên đường quốc lộ, khi xác định được những va chạm sắp xảy ra, nó sẽ dùng 100% lực hãm để giảm lực va chạm.

Con người bình thường vẫn xác định được khả năng va chạm và đạp phanh hết cỡ để tránh đâm vào xe khác. Hơn thế, để người lái chủ động và tập trung vào đường đi sẽ giúp họ tránh được những tình huống nguy hiểm.
9. Hộp số thông minh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b9-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hộp số thông minh của Volkswagen DSG.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hộp số thông minh của Volkswagen DSG có khả năng nhận biết khi người lái chuyển chế độ thể thao để bật các chức năng hỗ trợ. Nhưng nhiều người cho rằng họ biết tự điều khiển hộp số và thấy thoải mái hơn khi không phụ thuộc vào máy móc.

10. Cần gạt số bán tự động

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b10-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cần gạt số bán tự động, chức năng đặc biệt của xe đua Công thức 1.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Người ta vẫn cho rằng hộp số tay đáng tin cậy và linh hoạt hơn, mang lại những thao tác nhịp nhàng khi chạy ở tốc độ vừa phải.

11. Điều khiển điều hòa tự động

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b11-1348821982_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Màn hình hiển thị nhiệt độ trong xe và hệ thống tự điều chỉnh.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chiếc Acura MDX 2010 có khả năng sử dụng hệ thống GPS để xác định vị trí mặt trời và áp dụng chế độ điều hòa, đảm bảo nhiệt độ hoàn hảo bên trong xe. Tuy nhiên, với máy điều hòa truyền thống và máy sưởi, người ta có thể tự điều chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu một cách đơn giản. Không cần phải thêm bất cứ một thiết bị cảm biến, động cơ hay các loại chip máy tính nào khác.

12. Màn hình định vị qua vệ tinh

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b13-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Màn hình định vị qua vệ tinh hướng dẫn lái xe.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hệ thống hiện đại do Microsoft phát triển giống như tung ra một chiếc xe ma đi phía trước, và bạn chỉ việc đi theo hướng dẫn của nó. Tuy nhiên, hàng trăm năm nay, con người vẫn tự điều khiển các cuộc hành trình thậm chí chỉ với một tấm bản đồ bằng giấy hoặc một chiếc la bàn. Có tốt đến mấy, hệ thống tiên tiến trên cũng chưa thể vượt qua khả năng tự xác định phương hướng của con người.

13. Quan sát ban đêm

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b17-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Đèn hồng ngoại quan sát đường vào ban đêm.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hệ thống được trang bị trên Mercedes E-Class 2010. Nhưng người ta tự hỏi, những chiếc đèn pha được sinh ra để làm gì. Và nếu trời quá tối, hãy đi chậm lại.

14. Hỗ trợ tập trung

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b19-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hỗ trợ tập trung cảnh báo lái xe khi quá mệt mỏi.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mercedes E-Class 2010 sử dụng một mạng cảm biến dựa trên cử động của mắt và thế ngồi của lái xe, rồi hiển thị lời khuyên trên màn hình tốc độ. Nhưng khi bạn mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi lấy lại sức. Và điều đó không cần tới máy móc.

15. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4b20-1348821983_480x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xem phim khi ngồi trên xe là một thú vui của nhiều người.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vài dòng xe minivan hay SUV được trang bị những hệ thống giải trí tuyệt vời, xem phim, nghe nhạc, chơi điện tử... Nhưng các chức năng hiện đại này vẫn khiến không ít người thấy khó chịu. Đối với họ, ngắm cảnh trên đường đi mới là thú vui thật sự khi đi ôtô. Ngoài ra, việc quan sát môi trường xung quanh và trò chuyện với những người đi cùng còn là một cách để xây dựng tính cách cho các hành khách nhí.
chiếc này phù hợp với tiêu chí nè bác...
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Em thì thấy như thế này, những con xe rao bán với giá thấp trrên các trang web đều có vấn đề, nhìn bề ngoài thì khá bắt mắt sạch sẽ, lúc thử xe thì ok, nhưng lấy về di 1 thời gian ngắn là xì khói hoặc kg đổ bênh này cũng bệnh khác
Chính xác , xe rao trên đó đa số là cò lái , mông má tuốt tát , rồi bán lại , còn của người sử dụng cũng có , giá thơm , xe đẹp là họ mút hết rồi , không đến lượt mình. ,Nhưng cái gì cũng có ngoại lệ , biết đâu hên cũng gặp 1 chiếc ngon.....