Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Xe Joile nói riêng và Mit nói chung, và nói chung tất cả các loại các hãng xe từ đời mới đến đời cũ rích...cũng không nhất thiết phải đến....hãng để sửa chữa đâu các bac ajh, xe đời mới lúc mới mua do tâm lý lo sợ các bác thợ làm ẩu, làm trầy xước xe và thay phụ tùng không chính hãng..nên cứ vào hãng bảo trì cho chắc.....nhưng sau 1 thời gian sử dụng riết rồi xe gì cũng vào gara được tất, vào hãng...thì được nhiều cái lợi, nhưng thiệt hại lúa cũng không ít, ở VN do điều kiện sống chưa đạt chuẩn như ở nước ngoài, ở nước ngoài cứ đến km là thay, cứ đến số giờ sử dụng là phải ...thay.....cái gì cũng phải thay tất tần tật....nhưng ở VN thì sao, nếu mọi cái đều phải ..thay thì chỉ có nước bán xe sớm, hiiiii tóm lại tùy thuộc vào kho lúa của mình mà có hướng xử lý thích hợp cho chiếc xe thân yêu của mình
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Jolie thì các Bác lăn tăn làm gì không có chổ sửa chữa. Động cơ Jolie là loại động cơ cực kỳ đơn giản cho nên hầu như gara nào cũng xử được thôi. Có điều tìm gara nào mình tin tưởng để an tâm thôi, mà nói về tin tưởng thì có người tin vào gara này, có người thích gara kia. Em thì chọn gara mấy ông hội Mit cho rồi, đắt hay rẻ hơn một chút em cũng chẳng quan tâm làm gì cho nó nhẹ đầu vì nghề nào cũng có cái mẹo của nghề ấy mà, quan trọng chọn mấy ổng để có gì còn chổ mà... chửi, kaka.

Và Jolie Bác nào bảo là hay hỏng lặt vặt thì mình nên xem lại xe mình, đến gara quen kiểm tra tổng thể và khắc phục một lần cho ngon. Cái nào quan trọng định kỳ phải thay thế thì cứ thay thế, đừng tiếc tiền để rồi chạy ráng khi nào hư luôn không dùng được rồi tính thì lúc đó mình có nguy cơ phục vụ cái xe dài dài chứ không phải cái xe phục vụ mình. Những trục trặc cơ bản như hết bình, dây cuaro kêu, bị dính bố thắng tay, đứt cầu chì, xì ống nước làm mát, dàn gầm kêu lọc cọc... thì xe nào cũng có khả năng bị như vậy nếu mình không quan tâm chăm chút nó chứ không riêng gì Jolie. Em sử dụng xe thường xuyên hàng ngày mà có thấy trục trặc gì đáng kể đâu.

Về bảo dưỡng định kỳ thì theo em nên đến một gara nào quen thuộc thôi để khi nào có sự cố dọc đường thì chỉ cần alo là họ có thể biết xe mình bị gì để hỗ trợ, kể cả lo việc cử thợ bắt xe đò đến chổ xe mình bị pan hoặc kéo xe mình về nếu đến mức phải như vậy. Có lần tối mùng 2 Tết mà xe em bị sự cố đổ nhầm xăng dỏm phải nằm đường, bí quá alo ông chủ gara mình thường bảo dưỡng mà ổng đang nhậu cũng bỏ nhậu để chạy đến xử lý cho mình (lính tráng về quê hết rồi) thì các Bác sẽ không cân nhắc vài đồng mắc rẻ nữa đâu. Những gara có uy tín thì cái nào không phải sở trường của họ thì họ cũng sẽ giải thích là họ tháo mang ra ngoài chổ chuyên làm hoặc là chỉ chổ cho mình đến đó trực tiếp làm chứ họ không làm bừa để mất uy tín đâu. Họ mang ra chổ khác làm thì chắc chắn họ phải tính thêm chi phí nên sẽ mắc hơn là mình mang trực tiếp đi làm là đương nhiên thôi.
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Bác ltvphong nói đúng, nhiều người rất có tâm nên làm việc gì cũng đàng hoàng và tạo được lòng tin với khách hàng. Vấn đề làm ăn luôn có cạnh tranh, nếu người nào lấy cái tâm làm cốt lỏi cho mọi hoạt động kể cả trong cạnh tranh thì có thể không "phất" nhanh một cách đột biến nhưng quá trình phát triển sẽ rất bền vững. Những mem của Joile lại thường "ăn chắc mặc bền" không sum xoe..
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Jolie thì các Bác lăn tăn làm gì không có chổ sửa chữa. Động cơ Jolie là loại động cơ cực kỳ đơn giản cho nên hầu như gara nào cũng xử được thôi. Có điều tìm gara nào mình tin tưởng để an tâm thôi, mà nói về tin tưởng thì có người tin vào gara này, có người thích gara kia. Em thì chọn gara mấy ông hội Mit cho rồi, đắt hay rẻ hơn một chút em cũng chẳng quan tâm làm gì cho nó nhẹ đầu vì nghề nào cũng có cái mẹo của nghề ấy mà, quan trọng chọn mấy ổng để có gì còn chổ mà... chửi, kaka.
....................
Có gara của mấy ông trong hội Mit nào bị bác cho vào sổ thù dai khi bùn thì réo tên để....chửi chưa dzị bác lvtphong :3ddanhdan:
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Có gara của mấy ông trong hội Mit nào bị bác cho vào sổ thù dai khi bùn thì réo tên để....chửi chưa dzị bác lvtphong :3ddanhdan:

Có lẽ em cũng hơi già giống như con vợ 2 Jolie vậy nên nói là chửi chơi cho vui thôi chứ chổ nào mà mình thấy không an tâm thì mình bye bye thôi chứ chửi rủa làm gì cho tốn hơi!

Mà già rồi nên có nhiêu hơi sức là dành cho V1 hết rồi, có còn đủ hơi đâu mà chửi nữa chứ :3dcuoi:.
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Có lẽ em cũng hơi già giống như con vợ 2 Jolie vậy nên nói là chửi chơi cho vui thôi chứ chổ nào mà mình thấy không an tâm thì mình bye bye thôi chứ chửi rủa làm gì cho tốn hơi!

Mà già rồi nên có nhiêu hơi sức là dành cho V1 hết rồi, có còn đủ hơi đâu mà chửi nữa chứ :3dcuoi:.
Em thik cách si nghĩ của bác ^^
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Tập Lái
13/2/14
13
22
3
Vợ già của em chạy được 80k rồi, các bác cho em hỏi muốn kiểm tra bố col thì làm sao, trung bình bao nhiêu km thì phải thay, khi hết bố xe có triệu chứng gì, ... Khi biết hết bố thì cố gắng chạy được bao nhiêu km nữa...mong được các bác tư vấn, cảm ơn các bác hội mít nhiều
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Các kiểm tra tình trạng ly hợp xe:

- Khởi động động cơ, nhấn bàn đạp ly hợp, cài số 1, nhả ly hợp đồng thời tăng ga, nếu nghe tiếng máy òa lên và xe dịch chuyển kém hoặc xe dịch chuyển nhưng gia tốc ban đầu không tốt, hiện tượng này thường là do lá côn mòn.

- Khởi động động cơ, kéo phanh tay, nhấn bàn đạp ly hợp và cài số 4, buông từ từ chân ly hợp đồng thời tăng nhẹ ga. Nếu bộ ly hợp làm việc động cơ sẽ bị chết máy khi ta buông hết chân nối khớp ly hợp, ngược lại động cơ vẫn nổ bình thường chứng tỏ đĩa côn bị trượt quay do mòn.

- Hay cách khác là thử xe trên đường và xe chở đầy tải khi lên dốc mặc dù đã về số thấp nhưng gia tốc xe kém đồng thời máy gào lên, điều này chứng tỏ đĩa ly hợp cũng bị mòn

Nguồn tham khảo:
http://camnangoto.vn/kiem-tra-chat-luong-bo-ly-hop-tren-xe-nhu-the-nao/