Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Sợi đó có hơi nhỏ ko anh?
Không nhỏ mà... quá nhỏ, kaka.
Lấy nguồn từ acquy coi vậy mà dể ẹc hà, đơn giản hơn cả lấy từ sau DVD. Từ gầm xe nó sẽ chui lên ngay đúng cái lưng ghế mà mình gắn cái LCD luôn đó. Khi nào đến tiết mục đi dây đi mình chụp hình chỉ cho, giờ độ chế cái ốp chưa xong, biết có ra ngô ra khoai gì không mà tính đến việc đi dây chứ...​
:3dcuoi:.​
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Không nhỏ mà... quá nhỏ, kaka.
Lấy nguồn từ acquy coi vậy mà dể ẹc hà, đơn giản hơn cả lấy từ sau DVD. Từ gầm xe nó sẽ chui lên ngay đúng cái lưng ghế mà mình gắn cái LCD luôn đó. Khi nào đến tiết mục đi dây đi mình chụp hình chỉ cho, giờ độ chế cái ốp chưa xong, biết có ra ngô ra khoai gì không mà tính đến việc đi dây chứ...​
:3dcuoi:.​

Hơ sắp xong rồi anh...chờ t7 cn là mần thôi.
 
Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
Hôm nay đọc báo thấy nói về kiến thức liên quan đến việc sử dụng chất phụ gia cho xe. http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...m_medium=box_xe_home&utm_campaign=boxtracking
Không biết đúng sai được bao nhiêu phần trăm, thôi thì đưa lên đây xin thêm thông tin.
xong e nghi quá các bác ơi, tình hình là sau khi đổ chai 3m thì e cảm thấy ko ổn "cái vụ ra khói" lúc mới mua thì đâu có, chỉ khi ép ga thì có xíu, còn giờ thi garanty cũng thấy khói nhưng e ko nghĩ là do cái này, xe mình là kim phun EFI hay GDI vậy các bác?
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng D
24/1/15
1.012
2.574
113
Không nhỏ mà... quá nhỏ, kaka.
Lấy nguồn từ acquy coi vậy mà dể ẹc hà, đơn giản hơn cả lấy từ sau DVD. Từ gầm xe nó sẽ chui lên ngay đúng cái lưng ghế mà mình gắn cái LCD luôn đó. Khi nào đến tiết mục đi dây đi mình chụp hình chỉ cho, giờ độ chế cái ốp chưa xong, biết có ra ngô ra khoai gì không mà tính đến việc đi dây chứ...​
:3dcuoi:.​

Hóng hình hỏng che :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Hai1985
Em mới phát hiện ra mô tơ bước chính là cái... mô tơ các Bác ạ, khi mô tơ xoay thì cái đầu van cao su gắn dính vô roto nó trượt lên xuống làm điều chỉnh lượng gió vào để bù ga, kaka.​
Các Bác khai não giúp Em tiếp tại sao người ta lại gọi bướm ga vậy.​


Cái mô tơ bước như hình, nó có 3 bộ phận:
+ cái vỏ - cái vỏ bằng kim loại - không hư được
+ cái lõi mô tơ - roto - cái này rất khó hư: Có hư là do bị bể cái chấu bằng nhựa (ba cạnh) ở trên đầu.
+ cái vỏ mô tơ:
* bên trong có cái lò xo để nén cái lõi vào vị trí
* bên trong có 2 cuộn dây đồng (có thể: một cuộn dây để điều khiển roto quay phải (chạy lên hoặc xuống), cuộn còn lại điều khiển roto quay trái (chạy xuông hoặc lên)
* Mô tơ bước, nếu có hư là hư cái vỏ này!
* Thử để biết nó có hư hay không:
- Cách 1: Cái vỏ này, đường dây điện dẫn ra 6 cái chấu, chia làm 2 hàng môi bên 3 chấu. Mỗi ba chấu tương ứng với 1 cuộn dây. Nên khi thử, 3 cái chấu trên một hàng mà còn kết nối với nhau là nó chưa hư!
- Cách 2: Lắp cái lõi roto vào cái vỏ (lưu ý 3 cái chấu bằng nhựa phải lọt vào 3 cái rãnh của vỏ) sau đó lắp chuôi điện và bật chìa khóa xe (không đề máy); tay cầm cái mô tơ bước giữ cái lõi và cái vỏ chặt: Chúng ta sẽ thấy cái roto quay khi bật chìa khóa xe, khi tắt chìa khóa xe nó cũng quay để trả về vị trí cũ! Nếu nó im rù .... hihi nó tèo!
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
xong e nghi quá các bác ơi, tình hình là sau khi đổ chai 3m thì e cảm thấy ko ổn "cái vụ ra khói" lúc mới mua thì đâu có, chỉ khi ép ga thì có xíu, còn giờ thi garanty cũng thấy khói nhưng e ko nghĩ là do cái này, xe mình là kim phun EFI hay GDI vậy các bác?View attachment 520623
Hehe...cái này là lỗi do bác. Chứ không phải lỗi do mays cái hóa chất này, đọc kỹ hdsd trước khi dùng, nó chỉ xài cho xe còn ngon ( tức sec măng pittong còn ngon kín, nòng không bị trầy ) chứ xe mà kém rồi đưa mấy em này vô nó tẩy rửa sạch sẽ thì có vết xước nào lộ ra hết đơn giản như tẩy ố kính đó bác, khi tẩy xong những vết xước nhỏ nhất cũng lộ ra...thống nhứt thế nhé cấm khóc....kaka
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Các bác giúp em chuẩn bệnh kín cho con V2 của em nhe , em hết cách với nó rồi :confused:
Chuyện là lúc trước xe em nó rất êm , nhưng do không vệ sinh két nước định kỳ nên trong lúc em đi miền Tây thì nó bị nghẹt làm kim nhiệt lên mút chỉ ( lúc đó buổi tối khoảng 8g , em định kêu Liberty kéo xe về rồi nhưng được bác Phong tư vấn nên em cố bò bò kiếm gara siết chặt ly hợp quạt để đi cho xong việc , đỡ tốn tiền kéo xe về ) . Về em thay cái ly hợp mới ( siết chặt là coi như xong luôn không phục hồi được ) , vệ sinh két nước sạch sẽ , nhưng em cảm giác là tiếng gió nó ồn hơn hẳn lúc trước , đặc biệt là số thấp ( 1-2-3 ) và vòng tua ở 2000 . Em đã thử các phương pháp sau :
- Thay ly hợp của Freeca , cái này bác Vietnhat giúp em . Bữa đó em hành bác ấy quá làm bác ấy xém tí quạu em :3dtanghoa:
- Thay bộ quạt nhỏ hơn ( bác Trọng là tác giả nghiên cứu và phát triển sản phẩm )
- Thay cái ly hợp khác nữa ( sau khi ra Bắc , lấy của lão HIV ) :3dtanghoa:
Kết quả vẫn như cũ hic..hic... . Nhưng sau mấy bữa trời mưa thúi đất ở ngoài này , em phát hiện một điều là : nếu hôm trước mưa thì sáng hôm sau em chạy xe rất êm , không nghe tiếng quạt ồn , vọt và nhẹ hơn hẳn , có hôm em chạy cao tốc 100 km/h mà nghe như lúc chạy 60km/h . Nhưng sau đó chạy khoảng mấy chục km thì bắt đầu ồn hơn và trở lại như cũ hic..hic...
Bác Hiệp đoán là có khả năng bộ curoa tải , trời mát nó mềm ra nên êm hơn , nóng lên nó lại ồn . Bộ này em thay và chạy được khoảng 20k km , thay trước lúc bị lên kim ( chạy rất êm )
Em bó tay không đoán được , các bác giúp em với , để bây giờ xe chạy vẫn ngon nhưng em muốn được như lúc nó êm hơn , cảm giác xe nhẹ và vọt hẳn mê lắm ( êm như là chạy sedan ấy hehe )
À , bác Vietnhat và bác Phong đừng bảo lỗ tai em này nọ nữa nhe , em thấy khác rõ ràng em mới dám nói à ;)
bị nóng quá? Nên mưa mát, chạy một lát nóng lại? Bộ mới bắt chậm, bộ hằng nhiệt?
 
xong e nghi quá các bác ơi, tình hình là sau khi đổ chai 3m thì e cảm thấy ko ổn "cái vụ ra khói" lúc mới mua thì đâu có, chỉ khi ép ga thì có xíu, còn giờ thi garanty cũng thấy khói nhưng e ko nghĩ là do cái này, xe mình là kim phun EFI hay GDI vậy các bác?View attachment 520623
cái vụ ra khói xe
Cũng phải nói thêm là tôi không biết nhiều về máy móc, các bác đừng nén đá nhé!
Nghe nói: khói đen là dư xăng, khói trắng là hở bạc.
+ Khói đen, tôi không dám bàn vì chưa biết ra sao.
+ Khói trắng, ngoài nguyên nhân hở bạc còn có các nguyên nhân khác mà tôi biết
- Cục bù ga có vấn đề!
- Cảm biến bướm ga, cảm biến oxy có vấn đề!
- Riêng cái cảm biến oxy có vấn đề, ngoài ra khói trắng còn ra cả nước nữa (ra nhiều luôn)
Hình như là các cảm biến nó nằm ở cái hộp vuông vuông gắn ở chỗ cái lọc gió! Hôm qua tôi tháo ra, nhìn thấy một đống các mạch, điện trở, .... chi chít; hoảng quá, lắm zdo!