Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
ko ko ko..a biết ..ý anh là nếu ko cho vượt đoạn đó tại sao ko vẽ vạch liền như mấy chổ khác..
chính xác là mấy đoạn này..nhưng trường hợp mình nó ko vẫy mà chạy nửa nạc,nửa mỡ..nó cố ý chạy lệch vô trong nên mình ko thể thấy bbáo được (đường thẳng,chim mồi chạy vậy,nếu muốn nhìn thấy bbáo thì phải chạy cách trên 50m :() ....mà cấm vượt,sao ko kẻ vạch liền..ko hiểu cái chổ này
Khi làm đường họ kẻ vạch sơn, sau đó thấy nhiều "lí do bất ổn" nên cắm thêm biển 125. Mình chỉ tuân thủ khi thấy biển báo kể cả các xe ưu tiên theo luật định cũng chấp hành. Trường hợp anh 4 nếu vượt xe 2b thì không sao :D và bánh bên tài lỡ cán vạch cũng được miễn sao cả 4 bánh đều không sang phần đường bên kia.
Qua ý nghĩ khá logic của bác @hoangduchi về vạch liền và bảng cấm vượt, và nếu có bị phạt như bác @tucongvien thì cũng chẳng ân hận gì vì tại hạ chưa nắm hết thôi.
Tóm lại là :
- Vạch liền hay nét đứt chỉ cho phép xe lấn qua , lấn lại chứ không hề liên quan đến vượt hay không vượt ( ở những chổ vạch liền muốn vượt vẫn đc nếu đằng trước tấp vô, mình có quyền vượt lên miễn sao đừng có lấn qua bên kia he he)
- Bảng cấm vượt thì dĩ nhiên là cấm kg cho vượt rồi
Và chắc chắn anh @tucongvien giờ này đã hết ấm ức rồi
Tóm lại là ông trùm tính mở lò "bánh mì" nè :D
Ps: em xin ngưng còm vụ này nha.
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Thiết kế chưa bác phú e tính đặt 1 cái thử coi sao
Nó đang nằm trên xe em, hôm off bác ko nghía hả? Mai em chụp cho xem. Nói chung tuỳ tham my moi người nhưng theo em là đẹp. Cái này bác @triart tặng em, ae muốn làm thì gom số lượng nhờ bác triart thi công, chắc chờ bác ấy rãnh đã. Làm hàng loạt luôn.
 
Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
Nó đang nằm trên xe em, hôm off bác ko nghía hả? Mai em chụp cho xem. Nói chung tuỳ tham my moi người nhưng theo em là đẹp. Cái này bác @triart tặng em, ae muốn làm thì gom số lượng nhờ bác triart thi công, chắc chờ bác ấy rãnh đã. Làm hàng loạt luôn.

Bác chụp lên cho ae chiêm ngưởng đi
 
Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
Qua ý nghĩ khá logic của bác @hoangduchi về vạch liền và bảng cấm vượt, và nếu có bị phạt như bác @tucongvien thì cũng chẳng ân hận gì vì tại hạ chưa nắm hết thôi.
Tóm lại là :
- Vạch liền hay nét đứt chỉ cho phép xe lấn qua , lấn lại chứ không hề liên quan đến vượt hay không vượt ( ở những chổ vạch liền muốn vượt vẫn đc nếu đằng trước tấp vô, mình có quyền vượt lên miễn sao đừng có lấn qua bên kia he he)
- Bảng cấm vượt thì dĩ nhiên là cấm kg cho vượt rồi
Và chắc chắn anh @tucongvien giờ này đã hết ấm ức rồi
:3dtanghoa:.giờ thì đã hiểu..học lại bài thôi...
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
:3dtanghoa:.giờ thì đã hiểu..học lại bài thôi...
Lâu nay ae mình có thói quen nhìn vạch nét đứt đoạn là vượt, vạch này kg đề cập gì đến việc vượt xe mà nó chỉ là vạch chia làn xe, cho phép hay kg cho phép xe đè lên vạch thôi,, còn chuyện muốn vượt là phải tuân thủ biển báo
Lỗi này hay bắt gặp nhất là lên cầu, các cầu bây giò kg chơi nét liền nữa mà toàn chơi nét đứt kg, nhưng quy định trong luật là kg đc vượt xe trên cầu, vậy nếu thấy vạch đứt này mà vượt là xxx có quyền thổi phạt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Lâu nay ae mình có thói quen nhìn vạch nét đứt đoạn là vượt,e mới ngâm cứu, vạch này kg đề cập gì đến việc vượt xe mà nó chỉ là vạch chia làn xe, cho phép hay kg cho phép xe đè lên vạch thôi,, còn chuyện muốn vượt là phải tuân thủ biển báo
Lỗi này hay bắt gặp nhất là lên cầu, các cầu bây giò kg chơi nét liền nữa mà toàn chơi nét đứt kg, nhưng quy định trong luật là kg đc vượt xe trên cầu, vậy nếu thấy vạch đứt này mà vượt là xxx có quyền thổi phạt
Giả sử đoạn vạch liền nhưg k có biển báo cấm vượt thì làm sao dám lấn qua bên kia vượt được bác?
còn trên cầu,nhất là các cầu vượt ở HCM đa số đã gắn camera nên vượt sẽ dính bẫy. E đã bị ở cầu vượt Bình Phước 1 lần rồi nhưg năn nỉ cho qua.
E xin góp thêm 1 trường hợp đường có 3 lane (lane phải dành xe 2 bánh), có 1 xe cứ ôm lane trái chạy hoài k nhường đường trog khi mình muốn vượt, ta hãy:
● bật tín hiệu xinhan phải, đi vào lane giữa (chuyển làn)
● tắt xinhan,tăng tốc trong giới hạn cho phép và đi thêm để cách xe sau bên trái 200m
● chuyển làn qua trái nếu thấy cần thiết hoặc có thể ôm lane giữa đi luôn.
như vậy xxx k bắt được lỗi vượt phải vì mình chuyển làn