Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Bác tìm mua con bulong dạng vầy gắn vô cho đơn giản.

View attachment 526856
Hic hic nhưng khổ nổi do e lỡ buộc miệng khoe xe zin từng con ốc, giờ tay mua xe nó soi kỹ tới mức con ốc này kg zin, trc đó e có thách nó là tìm ra cái gì kg zin bớt 20tr, giwò sao ta
Kinh nghiệm cho bác là mai mốt khoe xe zin nhưng trừ cái chìa nha
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/8/14
3.071
8.144
113
39
tình hình xe tôi đã từng xảy ra, mất đến 3 ngày chỉnh sửa
1/ Ngày 1, lúc đó lái có trả về nhưng ít hơn hiện nay, xe có tiếng kêu "lục cục" dưới tay lái
Tôi nghĩ do bể bạc đan bánh xe nên tháo ra kiếm tra .... không bị, lắp vô ... vẫn kêu như cũ. Tôi nghĩ tiếp, chắc bị lỏng trục lái hoặc 2 cái các đăng lái bị hỏng nên tháo trục lái ra. ... kiểm tra vẫn ổn, lắp vô: u như kỹ!
2/ Ngày 2, tôi nghĩ tiếp: Có thể do 2 cái các đăng của trục lái gắn không khớp, chõi nhau nên kêu lục cục.
Tôi tháo ra và chỉnh lệch đi theo cảm quan của tôi!
..... lắp vô ra đường chạy: Hết hồn! Nó bị sượng! Tay lái xoay qua một chỗ cứng ngắc, sau đó thì lại nhẹ re như mất lái!
3/ Ngày 3, lại tháo trục lái ra:
+ Lắp lại trục lái theo dấu ban đầu
+ Chỉnh đúng tâm lái (tính số vòng và chia đôi), lắp lại vô lăng, chỉnh lại rotuyl lái, vệ sinh hộp nhớt dầu lái (có cặn) và thay luôn dầu lái
=> Kết quả
+ Tay lái hiện nay trở về rất mạnh!
+ Tay lái đầm hơn trước (trước hơi nhẹ)

CHỈ RIÊNG CÁI TIẾNG KÊU LỤC CỤC là chưa hết: Mai mốt làm tiếp, tôi đoán nguyên nhân:
+ Không phải bê bạc đạn, vì lúc kêu lúc không, không phải đường dằn mới kêu!
+ Nên có thể do một con bulong nào đó dưới gầm phía trước bị lỏng!
Thước lái em phục hồi mấy lần,ko biết ở ngoài thợ có thay dầu trợ lực mới hay dùng lại dầu cũ nữa, để bữa nào em tháo hết dầu ra rồi đổ dầu mới vô xem sao, ko biết dầu trợ lực là mình dùng loại nào bác, bác có thể up hỉnh cho em xem thử và mình có tự thay được hay ko bác
 
Hạng D
8/8/14
3.071
8.144
113
39
Bác nói vậy mấy bác BXC " Tự ái " đấy. ko ăn xăng với các xe MPI thôi. BXC em đố bác chạy được nhiêu đó đấy. :3dquaytay:
Xe em cũng bxc cách đây 1 năm em có đi Đà Nẵng,xe đủ 8 người rồi đồ đạt lỉnh khĩnh, trước khi đi em đổ đầy xăng, ra ngoài ấy 1070 km, em đổ 3 lần xăng tổng cộng là 104 lít xăng, tính ra cũng ko hao xăng lắm đâu bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Thước lái em phục hồi mấy lần,ko biết ở ngoài thợ có thay dầu trợ lực mới hay dùng lại dầu cũ nữa, để bữa nào em tháo hết dầu ra rồi đổ dầu mới vô xem sao, ko biết dầu trợ lực là mình dùng loại nào bác, bác có thể up hỉnh cho em xem thử và mình có tự thay được hay ko bác
Bác ra ngoài mua chai dầu hộp số tự động của castrol dexron II màu đỏ loại 1l khoảng 160k rồi mang vô gara họ thay cho. Thay dầu trợ lực 2 người làm mới nhanh, làm 1 mình nhọc lắm.
 
Xe em cũng bxc cách đây 1 năm em có đi Đà Nẵng,xe đủ 8 người rồi đồ đạt lỉnh khĩnh, trước khi đi em đổ đầy xăng, ra ngoài ấy 1070 km, em đổ 3 lần xăng tổng cộng là 104 lít xăng, tính ra cũng ko hao xăng lắm đâu bác
10l mà chờ đến 8 người + đồ lỉnh khỉnh + máy lạnh phì phèo + rạp hát di động ......
ôi, tính ra mỗi người có 1,2l/100km - kinh khủng rồi = chiếc cub 81
quá tuyệt rồi bác ơi!
 
Hạng B2
11/12/15
300
1.143
93
40
E cũg như bác. Giờ cảm thấy đỡ ăn xăng hơn rồi. Bác cho e hỏi 10l bác chạy là mở 2 dàn lạnh hay 1 ạ? Cái dàn lạnh sau của e bị mòn than kêu e e bực mình. Thợ lạnh nói thay thay vào cũg vậy,phải thay than và cổ góp
Cùng cảnh ngộ, bữa nào tháo tra mỡ bò hú em qua học hỏi nha ^^.