Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
1. cavet mình sẽ hỏi 282 giúp bác
2. giấy đăng kiểm mới hỏi có cấp lại hay không nhưng chưa thấy bác ấy trả lời
3. Giấy cầu đường em hỏng biết là cái chi
Hi, bác hỏi dùm e cavet và kiểm định là quan trọng nhất
Bất cẩn tí là khổ ghê, cái bằng lái cũng chung số phận đi theo giấy tờ luôn rầu
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Các bác giúp em đoán bệnh này, điện áp sạc xe em ko ổn định tăng giảm từ 12,2v -13,5 v, bệmh này là do hết thang hay do diot sạc
Điện áp máy phát như thế là chuẩn đấy bác ạ
Thấp hơn 12v mới lo lắng
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nnlinh
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Điện áp máy phát như thế là chuẩn đấy bác ạ
Thấp hơn 12v mới lo lắng
Toàn tải mở hết đèn + 2 dàn lạnh còn 11,5v có lúc rớt còn 11,3v, để mai rảnh kiểm tra bằng đồng hồ kim xe sao,ko biết sắp sắm bình mới hay phải đi sửa máy phát
 

Attachments

  • Like
Reactions: long265
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Toàn tải mở hết đèn + 2 dàn lạnh còn 11,5v có lúc rớt còn 11,3v, để mai rảnh kiểm tra bằng đồng hồ kim xe sao,ko biết sắp sắm bình mới hay phải đi sửa máy phát
Bác thử đo lúc nổ máy ( tắt hêt các phụ tải) nếu trên 12v là ok, đâu có ai đo lúc xe đang có phụ tải đâu, nó sụt áp là đúng rồi
 
  • Like
Reactions: Nnlinh
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Xác nhận xe Em cũng bị gãy lá nhíp đó đúng sau 1 năm kể từ ngày nghe Bác bảo xe Bác bị. Xe Em đời mới hơn Bác 1 năm nên chắc nó gãy "đúng theo qui trình", dù các miếng đệm vẫn còn ngon vì mới thay không lâu. Nó gãy nhìn bằng mắt thường quan sát không biết đâu vì gãy ngay giữa trục nhíp và vẫn nằm gọn trong bó nhíp, chỉ khi chạy để ý qua ổ gà nó kêu keng keng kiểm tra thì mới biết. Và khi thay lá nhíp khác vô thì nó dày hơn khoảng 1ly vì không có lá y xì y đúc zin của Jolie, nhưng nếu nhíp đang xệ ít ít mà thay lá này vô do dày hơn xíu thì nó bớt xệ khỏi phải uốn nhíp!​
Xe của Bác Đen có điều chỉnh lại nhíp rồi nên ổng không biết đâu, kaka.​
Dấu hiệu làm sao để biết xe gãy nhíp vậy anh Phong? Ngoài cách đi trên đường lắng tai nghe ra thì nhìn biết không anh? Vì xe em vừa lên tới Đà Lạt, lúc ở nhà thì em không nghe tiếng kêu ót ét ở đầu trục lá nhíp. Lên tới nơi thì bị sụp cống. Phải đội xe lên đẩy ra. Không biết do tâm lý hay sao mà em lắc xe thì bây giờ lại nghe kêu ót ét ngay đầu nhíp chỗ cục cao su. Có anh nào tư vấn giúp em được không ạ?
 
  • Like
Reactions: Nnlinh and Solie
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Dấu hiệu gãy nhíp như ông trùm nói là đậu xe chỗ bằng phẳng nhìn trực diện vô đích xe sẽ thấy nó bị nghiêng. Còn kinh nghiệm của em là nghe tiếng cót két tới lúc nó bung ra thì chuyển sang lục cục rất là to, ngồi trong xe đóng cửa vẫn nghe. Thêm 1 kinh nghiệm quan trọng nữa nè: truớc khi phát hiện ra nhíp bị gãy mấy hôm, em có chở 4 nguời lớn và gần 2 tạ gạo phóng 100 cây chuối/h từ quê vợ về VT, sau đó còn đi lang thang thêm mấy ngày nữa chả việc gì hết. Bác cứ an tâm mà đi chơi mấy ngày lễ đi nha, về SG rồi tính tiếp. Chạy từ từ thôi, hạn chế vô mấy chỗ đuờng xấu. Bữa về mà có đi QL20 thì cẩn thận khi đi vào địa phận ĐN, từ Tân Phú cho tới hết trạm thu phí cao tốc luôn, mí ảnh giăng thiên la địa võng 4-5 trạm luôn á.
Chúc Bác và gia đình nghĩ lễ vui vẻ nha.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
e mới làm một tua 418km,tổng kết lại thì được vầy:

TGIAN:
23h30: xuất phát tam bình (tđ)
2h - 2h20: stop trạm bù đăng
5h20: đến bmt
Tổng tgian chạy xe: tròn trĩnh 5h30

SỐ KM:
Nhà e -> bắc hải: 14km (đoạn này e quên bấm trip nhưng đã đo từ trước rồi)
Bắc hải -> bmt: 404km (ql14)
Tổng km: 418km

XĂNG:
Xuất phát: kim nằm ngay vạch cuối, e đổ 750km tại cây petro mới mở gần cầu đúc nhỏ, đồng hồ trụ bơm chỉ 46,6 lít, xăng A95 16.070đ/lit (lúc đó e tính chụp hình lại mà sợ móc đt ra ngta chửi nên lại thôi)
Đến bmt: xăng xuống đúng 3/4
Tổng tiêu thụ xấp xỉ: 562k xăng
(p/s: kim xăng xe e xuống dần đều, ko gặp tình trạng đầu nhanh sau chậm như nhiều bác report, các bác có thể kiểm chứng thực tế nếu cần thiết, phao xăng thì lúc trc e thay phao hãng bên bác trọng cách đây hơn năm do phao cũ hàng lô die soon)

SPEED:
Do e đi đêm và quen tuyến nên e bào trung bình khoảng 80km/h, max speed ~ 115km/h

TẢI:
3 người, (2 ng kia nhỏ con như e), AC nấc 1 suốt tuyến, hành lý xách tay nhỏ gọn

E tính ra tầm khoảng ~ 8.4l / 100km đường trường ko biết phải ko. Trước h e ko thường đo xăng vì xe cũ và đã làm máy lại 2 lần trước đây rồi nên thấy ko cần thiết, có hao cũng là chuyện bt. hôm nay đi kim nằm ở ngay vạch lý tưởng nên e đo thử luôn, tính ra hơi bất ngờ. Xe thì máy làm nguyên bản, đi vỏ 4 bố Kumho Solus, ko độ chế chọt chẹt gì.

chúc các bác kỳ nghỉ lễ vui vẻ cùng ng thân gia đình

hạ cánh an toàn, lễ các anh đứng nhiều các bác cẩn thận
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Chỉnh sửa cuối: