Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
đó là Xe than , được độ từ động cơ xăng theo nguyên lý dùng hơi than cháy chưa hết (OxytCacbon CO ) đưa vào buồng đốt dùng bougi đánh lửa và nổ theo nguyên lý của máy xăng . Nhớ hồi xưa mỗi lần leo dốc là có một anh lơ đu đằng sau dùng cây gõ mạnh vào bình than để than rớt xuống cháy nhiều mới leo dốc nỗi ...
Thời đó xăng rất khan hiếm và giá mắc gấp đôi giá dầu nên xe lam và xích lô máy toàn chạy bằng dầu lửa ( bác tài chỉ có mang theo bình xì ke nhỏ là xăng để mồi lúc khởi động ) .
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
đó là Xe than , được độ từ động cơ xăng theo nguyên lý dùng hơi than cháy chưa hết (OxytCacbon CO ) đưa vào buồng đốt dùng bougi đánh lửa và nổ theo nguyên lý của máy xăng . Nhớ hồi xưa mỗi lần leo dốc là có một anh lơ đu đằng sau dùng cây gõ mạnh vào bình than để than rớt xuống cháy nhiều mới leo dốc nỗi ...
Thời đó xăng rất khan hiếm và giá mắc gấp đôi giá dầu nên xe lam và xích lô máy toàn chạy bằng dầu lửa ( bác tài chỉ có mang theo bình xì ke nhỏ là xăng để mồi lúc khởi động ) .
Nhìn cảnh này thật sự bồi hồi, cảm thấy yêu Sg quá, thời đó e còn bé xiu,e nhớ ở quê em cũng có xe này, gọi là xe "phi long" chưa hiểu hết biệt danh này, và e có đi xe này rồi, thường mà xe này chở cá mực là mấy tay lơ chôm hơ lên cái bình là xơi được
Có khi nào biệt danh "phi long" được hiểu như rồng vừa bay vừa phun lửa, vì chạy ban đêm lửa nó phun lên đẹp lắm