Thay đồng hồ và reset ECU có được k bác? Mà Jolie cũg có cổng OBD mà bác? E có ngu ý, bác đừg cười e.Jolie thì không có cách nào biết được bác ơi. Chỉ khi nào có giấy tờ bảo dưỡng của hãng liên tục thì mới biết được. Chứ có gián đoạn 1 thời gian thì cũng bó tay. Xe fiat siena của bác fiatermientay dù đời củ nhưng khi vào đại lý cắm vào máy test thì sẽ biết được số km tổng, dù có quay lại. Chỉ xe nào thay ecu thì mới reset lại từ đầu được. Mà ECU mắc nên trường hợp này rất hiếm.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
e ko hiểu sao nhiều bác mua xe cũ hay có tâm lý muốn test hãng, ai đi xe cũng hiểu rõ vô hãng thì bệnh ít thì cũng thành bệnh nặng vì hãng toàn báo thay, mà khi thay thì ko có thay lẻ từng món, mà toàn thay cả cụm mới chịu. nếu hãng ko vận hành theo cách như vậy thì dịch vụ hãng đã die lâu rồi vì ko cạnh tranh đc với bên ngoài. còn xe ngon hay ko ngon gì thì nhiều chỗ cũng thu tiền khám (nếu ko có đợt km khám free) chứ có khám chùa đâu. nếu thợ báo xe tốt, nên mua thì họ lấy gì ăn vì xe tốt rồi thì mua xong có gì mà cần phải đem vô dịch vụ sửa nữa? còn nếu bác chủ xe thường xuyên làm dịch vụ trong hãng và quen biết với cố vấn hay thợ thầy nào đó, thì việc thợ thầy ra báo xe đó ngon nên mua là chuyện quá dễ hiểu nhưng khi đó cũng ko phản ánh đúng thực chất tình trạng xe. suy đi tính lại kiểu gì ng mua cũng thiệt, vậy test hãng làm gì khi ko đủ tin cậy?
nhiều bácmạnh miệng kiu đem test hãng đi, vô hãng tra lịch sử dịch vụ trong hệ thống phần mềm thì thấy ko sửa chưa gì nặng ngoài dăm ba lần ghé thay nhớt, lọc định kỳ. có nghiã là xe có lý lịch tốt, nhưng có ai biết đằng sau lý lịch tốt đó thì toàn là đem đi sửa bên ngoài nên trong hãng ko có dữ liệu là phải rồi, đôi dòng cho các bác sắp đổi xe khi nghĩ đến chuyện test hãng khi mua xe
Sẵn đây các bác cho e hỏi 1 tí: E nghe nói xe mà máy còn zin là con ốc còn 7 màu. Vậy "con ốc 7 màu" đó nó nằm ở đâu vậy. E tìm máy xe e đỏ con mắt thấy toàn ốc màu đen với màu trắng, màu xám không hà.
Em đăng ký 2 cái nhe anhCác bác cho em ké ngoài lề tí nha :
Nói nhỏ thôi chứ ông Admin ổng tưởng em buôn lậu hàng Tàu ổng khoá nick là chết em
Nhắc lại vấn đề cách đây khoảng 400pages trước cho cái vụ "móc cửa bọc nhựa" Nhân tiện chuyến hàng, em có ké ship về với số lượng không nhiều lắm,khoảng hơn 150bộ móc cửa bọc nhựa , chủ yếu để dành nhà xài, Và cho các bác yêu cầu cách nay đã lâu, một số bác vì nóng lòng nên đã tìm chổ khác rồi, một số bác còn kiên nhẫn và vẫn chờ đợi, nay hàng đã về , vậy em thông báo rộng rãi, anh em nào còn và có nhu cầu lên tiếng sớm nha.
ý nói là máy còn zin chưa chẻ đó a, bộ ốc zin thường đc tôi nhiệt rất cứng và đc ram màu óng ánh, nước ram bền khi thau đổi góc nhìn sẽ cảm giác như màu 7 sắc cầu vồng vậy, máy chẻ rồi thì thường sẽ bị lai ốc lô rất nhiều, cái này thầy thợ cứng nhìn mới biết thôi. ốc lô thì ram rất kém, đưa khóa vặn nhẹ hoặc xây xát nhẹ hoặc dính dung môi ăn mòn mạnh là bay màu, dễ gãy, dễ tuôn răng. đó là lý do vì sao ốc zin theo xe rất mắc, ko chỉ vì chữ zin mà còn vì chất lượng, độ chịu lực chịu uốn của nó nữa vì khi động cơ hoạt động có độ rung rất lớnSẵn đây các bác cho e hỏi 1 tí: E nghe nói xe mà máy còn zin là con ốc còn 7 màu. Vậy "con ốc 7 màu" đó nó nằm ở đâu vậy. E tìm máy xe e đỏ con mắt thấy toàn ốc màu đen với màu trắng, màu xám không hà.
đây là ốc lô đc ram màu, gắn làm kiểng cho đẹp thôi chứ rớt cục máy có ngày, nó ram có cái đầu đai ốc à, còn thân với đít nó chừa lại, nhìn là thấy lô rồi
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói đúng, e xin bsung thêm: thật ra ốc zin k có tới 7 màu mà nó gần như 7 màu!ý nói là máy còn zin chưa chẻ đó a, bộ ốc zin thường đc tôi nhiệt rất cứng và đc ram màu óng ánh, nước ram bền khi thau đổi góc nhìn sẽ cảm giác như màu 7 sắc cầu vồng vậy, máy chẻ rồi thì thường sẽ bị lai ốc lô rất nhiều, cái này thầy thợ cứng nhìn mới biết thôi. ốc lô thì ram rất kém, đưa khóa vặn nhẹ hoặc xây xát nhẹ hoặc dính dung môi ăn mòn mạnh là bay màu, dễ gãy, dễ tuôn răng. đó là lý do vì sao ốc zin theo xe rất mắc, ko chỉ vì chữ zin mà còn vì chất lượng, độ chịu lực chịu uốn của nó nữa
Xe e thấy 96% ốc át khoang máy có số 4, con số e k thích!Sẵn đây các bác cho e hỏi 1 tí: E nghe nói xe mà máy còn zin là con ốc còn 7 màu. Vậy "con ốc 7 màu" đó nó nằm ở đâu vậy. E tìm máy xe e đỏ con mắt thấy toàn ốc màu đen với màu trắng, màu xám không hà.
hồi xưa e vô yamaha hỏi mua mấy con ốc zin lẻ về bắt vô phe dàn áo thôi mà 5k con rồi, còn cây ốc cốt bánh có xíu nó báo tới gần 2 xị nên e về chơi cây lô luôn 8k/ con, kệ tới đâu tới hên là chưa xòe heheBác nói đúng, e xin bsung thêm: thật ra ốc zin k có tới 7 màu mà nó gần như 7 màu!View attachment 561239 Để nguyên thì hàng chục năm nó vẫn vậy, vặn chìa khóa tháo mở sẽ trầy góc cạnh dẫn đến oxy hóa làm mất đi màu óg ánh.
một bài về ốc zin ốc lô ốc 7 màu
"em chưa bao giờ cho xe vào hãng để bảo dưỡng, xe chạy hơn 1 vạn đều tự tay thay dầu căng xích...vv
Hôm nay hứng đi qua Yamaha 62 thấy mới khai trương trông cũng đàng hoàng liền cho xe vào nhờ nó bôi mỡ bảo dưỡng lại cổ phốt hết 50k
Em ngồi trong nhìn ra lúc nó làm thấy 3 thằng đang loay hoay vặn cái gì, lo quá ra xem thì thằng mặt lol ( các bác thông cảm nó thái độ vs em ) nó chốt câu xanh rờn: " vào kia ngồi chờ", em ko nói gì đi xung quanh xem có chuyện gì thì phát hiện chỗ vặn ốc giữ dây phanh nó làm gãy chân ốc, xong rồi nó thử đủ loại ốc khác nhau lắp vào. Nó định giấu em nhưng mà em giả vờ ko biết để hỏi
-Em hỏi:" sao lắp đồ vào hết rồi còn thừa 1 côn ốc ngắn thế này?".
-Nó: ốc ở xe khác
-Em: Anh cho em xem, sao lại gãy chân, chỗ ốc giây phanh lắp ốc khác thế kia, con ốc gãy này là của xe em
-Nó: uhm uhm lúc nãy dùng máy bắn quá tay bị gãy, lắp ốc khác vào rồi
-Em: đi lấy ốc khác zin theo xe lắp vào như cũ, đừng có lắp lung tung
-Nó: ko nói gì luống cuống viết vội hóa đơn gì ý rồi chạy đi nói với bọn khác
Em chờ đc 5 phút nó ra lắp cho con ốc giống thế nhưng bản to hơn chút mất màu bị gỉ
ĐCm lúc đấy nóng quá nhưng kiềm lại đc vào thanh toán phàn nàn mấy con bán hàng cả thằng KTV khác thì nó cũng chốt câu: người ta lắp giả con khác rồi còn gì ( ôg lớn tuổi )
Về đến nhà em kiểm tra thì 2 con ốc yếm dưới cùng đối diện khác nhau, 1 con dài 1 con ngắn khác hẳn nhau. Tức không chịu đc từ thái độ cho đến cách làm việc, em đã bỏ ra 7k đồng bố thí mua con ốc khác thay vào cái chố giữ dây phanh, bh lại dính quả ốc yếm zin theo xe bị mất nó thay vào cái ốc ngắn
Cổ phốt bảo dưỡng thì đầu hơi lệch sang phải, nặng tay lái, mới gọi cho ông thợ quen tí mang ra kiểm tra xem nó còn làm gì xe của em nữa ko?. Em thề ko bao giờ vào hãng Yâmha, cảnh báo ae đừng mang xe cho chúng nó thí nghiệm
Tất cả đều là sự thật, em ko dìm hàng hay chém gió 1 câu! Đã gọi lên tổng đài phản ánh, 1 chị xin số đt chắc để phản hồi
Đây là ốc bị gãy
Đây là 2 ốc yếm dưới cùng nó lắp bố láo: 1 ốc dài zin, 1 ốc ngắn ko biết nó ở đâu ra
"em chưa bao giờ cho xe vào hãng để bảo dưỡng, xe chạy hơn 1 vạn đều tự tay thay dầu căng xích...vv
Hôm nay hứng đi qua Yamaha 62 thấy mới khai trương trông cũng đàng hoàng liền cho xe vào nhờ nó bôi mỡ bảo dưỡng lại cổ phốt hết 50k
Em ngồi trong nhìn ra lúc nó làm thấy 3 thằng đang loay hoay vặn cái gì, lo quá ra xem thì thằng mặt lol ( các bác thông cảm nó thái độ vs em ) nó chốt câu xanh rờn: " vào kia ngồi chờ", em ko nói gì đi xung quanh xem có chuyện gì thì phát hiện chỗ vặn ốc giữ dây phanh nó làm gãy chân ốc, xong rồi nó thử đủ loại ốc khác nhau lắp vào. Nó định giấu em nhưng mà em giả vờ ko biết để hỏi
-Em hỏi:" sao lắp đồ vào hết rồi còn thừa 1 côn ốc ngắn thế này?".
-Nó: ốc ở xe khác
-Em: Anh cho em xem, sao lại gãy chân, chỗ ốc giây phanh lắp ốc khác thế kia, con ốc gãy này là của xe em
-Nó: uhm uhm lúc nãy dùng máy bắn quá tay bị gãy, lắp ốc khác vào rồi
-Em: đi lấy ốc khác zin theo xe lắp vào như cũ, đừng có lắp lung tung
-Nó: ko nói gì luống cuống viết vội hóa đơn gì ý rồi chạy đi nói với bọn khác
Em chờ đc 5 phút nó ra lắp cho con ốc giống thế nhưng bản to hơn chút mất màu bị gỉ
ĐCm lúc đấy nóng quá nhưng kiềm lại đc vào thanh toán phàn nàn mấy con bán hàng cả thằng KTV khác thì nó cũng chốt câu: người ta lắp giả con khác rồi còn gì ( ôg lớn tuổi )
Về đến nhà em kiểm tra thì 2 con ốc yếm dưới cùng đối diện khác nhau, 1 con dài 1 con ngắn khác hẳn nhau. Tức không chịu đc từ thái độ cho đến cách làm việc, em đã bỏ ra 7k đồng bố thí mua con ốc khác thay vào cái chố giữ dây phanh, bh lại dính quả ốc yếm zin theo xe bị mất nó thay vào cái ốc ngắn
Cổ phốt bảo dưỡng thì đầu hơi lệch sang phải, nặng tay lái, mới gọi cho ông thợ quen tí mang ra kiểm tra xem nó còn làm gì xe của em nữa ko?. Em thề ko bao giờ vào hãng Yâmha, cảnh báo ae đừng mang xe cho chúng nó thí nghiệm
Tất cả đều là sự thật, em ko dìm hàng hay chém gió 1 câu! Đã gọi lên tổng đài phản ánh, 1 chị xin số đt chắc để phản hồi
Đây là ốc bị gãy
Đây là 2 ốc yếm dưới cùng nó lắp bố láo: 1 ốc dài zin, 1 ốc ngắn ko biết nó ở đâu ra