thông thường gắn giấu bên trong taplo và để anten gps lộ ra bên ngoài để bắt tín hiệu vệ tinh nhưng chắc xe a ko có đâu, cục đó lớn cỡ ecu vậy đónó nằm ở đâu trên xe vậy Tân? Giấy đăng kiểm của anh nó cũng check cái này
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Vụ đó e k biết sao, có vụ này thợ lạnh giải thích và làm mẫu cho e xem. Ổng nói bơm lạnh của Jolie k được mạnh nên nếu xe đậu tại chỗ sẽ k mát. Nếu đậu ngoài nắng thì nó nóng là đương nhiên, lúc này muốn mát thì dội chừg 2l nước vào giàn nóg máy lạnh sẽ lạnh liền và 1 khi đã lạnh thì nó sẽ lạnh suốt. Nếu k dội nước thì khi chạy, gió vào làm mát dàn nóg sẽ cho ra hơi lạnh nhanh và nhiều hơn. Vậy nên đừg kêu bơm thêm ga, gặp thợ thuốc sẽ bơm làm mau hư lốc lạnh (đóg ngắt liên tục)Được 1 năm đi xe hôm qua em mới ngộ ra điều này kg biết đúng kg : khi đi xe giữa trưa trời nắng nóng thì điều hòa mình bật lấy gió trong sẽ mát lạnh hơn là lấy gió ngoài. Hay là do em cảm giác sai ?
đúng anh, nếu đang mở ac thì ko khí bên trong xe mát hơn ở ngoài, nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ bên ngoài nên điều này là dễ hiểuĐược 1 năm đi xe hôm qua em mới ngộ ra điều này kg biết đúng kg : khi đi xe giữa trưa trời nắng nóng thì điều hòa mình bật lấy gió trong sẽ mát lạnh hơn là lấy gió ngoài. Hay là do em cảm giác sai ?
Cái cục ECU nghe nói nằm sau đầu đĩa mà e mở ra k thấy đâu ta? Trước xe Fiat e cái ECU nó có kích cỡ 20×20cmthông thường gắn giấu bên trong taplo và để anten gps lộ ra bên ngoài để bắt tín hiệu vệ tinh nhưng chắc xe a ko có đâu, cục đó lớn cỡ ecu vậy đó
Không biết xe của bác nào, có nằm trong xóm nhà lá mình không mà xe còn đẹp va4iiiiiii.
Mới nhận tức thí cám ơn bác tín nhiều
dội nước = gắn quạt phụ dàn nóng, giảm tải cho block lạnh, tuy nhiên xe zin ko có và vẫn xài tốt, vấn đề ở đây có sự tranh luận giữa một số bác về việc nên hay ko nên gắn quạt phụ, mà có một điều các bác quên quan tâm là chất lượng hệ thống lạnh ban đầu của các bác có giống nhau hay ko, nhiều xe hệ thống lạnh còn nguyên bản block lạnh, van đóng ngắt, đường ống, lớp bảo ôn có còn đầy đủ và sd tốt hay ko? nếu toàn bộ hệ thống còn tốt thì chắc chắn các bác ko cần tới quạt phụ, còn nếu hệ thống đã xuống cấp hoặc thiếu sót hoặc độ này kia ở một thiết bị nào đó thì việc gắn quạt phụ thì các bác thấy có thể giải quyết đc vấn đề, xe trở nên lạnh hơn, làm cho mình nghĩ đã đi đúng hướng nhưng kỳ thực vấn đề lại ko phải nằm ở đó, và coi như điểm khiếm khuyết trong hệ thống vẫn còn tồn tại và chưa được khắc phục, quạt chỉ là giải pháp tình thế thôi.Vụ đó e k biết sao, có vụ này thợ lạnh giải thích và làm mẫu cho e xem. Ổng nói bơm lạnh của Jolie k được mạnh nên nếu xe đậu tại chỗ sẽ k mát. Nếu đậu ngoài nắng thì nó nóng là đương nhiên, lúc này muốn mát thì dội chừg 2l nước vào giàn nóg máy lạnh sẽ lạnh liền và 1 khi đã lạnh thì nó sẽ lạnh suốt. Nếu k dội nước thì khi chạy, gió vào làm mát dàn nóg sẽ cho ra hơi lạnh nhanh và nhiều hơn. Vậy nên đừg kêu bơm thêm ga, gặp thợ thuốc sẽ bơm làm mau hư lốc lạnh (đóg ngắt liên tục)
ko phải e chém gió suông, mà thực tế xe e lúc trước mới lấy về dù có quạt phụ do chủ trước đã gắn mà ko lạnh như ý muốn, thậm chí còn sôi coolant, xem xét kỹ ra thì thấy hư block, sau khi thay block toyota, lạnh vẫn ko như ý muốn, sau đó mới tìm hiểu ra tiếp vụ solenoid dàn sau, rồi bọc lại bảo ôn, bảo dưỡng nhớt block, thay filter này kia, làm lại đường sưởi, nói chung là dần dần e khắc phục từng thứ một và trả hệ thống về nguyên bản của xe ban đầu (ngoại trừ block toy), dàn nóng cũng đã thay mới vì dàn nóng cũ bị chủ trước gắn quạt quậy tanh bành, thì đến giờ xe e ko còn đi quạt phụ nữa và đã lạnh như ý muốn, để quạt nấc 1, nhiệt độ lúc nào cũng chỉ để tầm 23 độ là thấp nhất vì quá lạnh, và e đã kiểm tra trong suốt thời gian qua không gặp vấn đề gì kể cả khi đậu xe mở ac ngoài trời nắng gắt 2 3h liên tục.
trong đây hình như có xe a Phong @lvtphong cũng đang đi hệ thống lạnh nguyên bản và cũng ko xài quạt phụ mà vẫn lạnh như ý muốn.
e nói ra vậy để các bác suy nghĩ, trong tìnb thế cấp bách và eo hẹp tài chính thì gắn quạt phụ là giải pháp lý tưởng nhưng lâu dài vẫn nên kiểm tra dò xét lại toàn bộ hệ thống. xuất phát điểm mỗi xe không giống nhau (xe e là xe cùi nhất tro g đây rồi) nên đừng mãi chạy theo khắc phục cái ngọn mà quên mất đi cái gốc, quên mất xe mình có giống ngta hay ko. Cứ trả về đúng nguyên bản xem sao rồi tính tiếp. manual thì chắc bác nào cũng có hết rồi, có cả tiếng anh lẫn tiếng việt, cứ mở theo đó mà đọc mà dò xem xe mình khiếm khuyết điểm nào mà làm, hơn nhau ở chịu khó tìm tòi thôi mà e nghĩ đã vô đến đây thì chắc ko bác nào thiếu đức tính này
Sẵn đây e nói luôn, việc anh @hoangduchi hỏi ở trên về việc gió trong gió ngoài nóng hơn lạnh hơn thì đó là hiện tượng vật lý bình thường, kể cả xe mới bây h cũng vậy, ko phải lỗi, khi bật chuyển gió trong gió ngoài là sẽ thấy sự khác biệt liền, thường cùng một nấc quạt, khi đang từ gió ngoài các bác chuyển qua gió trong sẽ thấy luồng gió mạnh hơn liền do gió ko phải đi qua lưới lọc cản bụi lại như gió ngoài (jolie ko có lọc ac nên chắc khó cảm nhận hơn). mình ko thể sửa những gì là chân lý. còn nếu hệ thống lạnh zin của bác nào đang tốt mà muốn lạnh dữ dội hơn nữa thì cứ chơi thêm quạt là sẽ lạnh như ý muốn, lúc đó bật quạt nấc 1, chỉnh nhiệt độ lên điểm 12h (25 độ) mà ngồi trong xe vẫn như nhà băng luôn.
lúc trước e cứ hay thắc mắc khi các gâra tư vấn e độ cái này, thêm cái nọ mới vận hành êm đc, e hỏi "ko lẽ ngày xưa mười mấy năm về trước khi xe xuất xưởng mới ra là đã bị như vậy, ko có cái abcxyz đó là ko hoạt động đc? vậy là hãng chế tạo xe dở, xe bị lỗi, bị khiếm khuyết này kia? vậy ai mua? nghe có vô lý ko khi xe mới từ trong hãng ra mà bị như vậy? " . các bác cứ thử suy ngẫm sẽ thấy.
chào thân ái
Chỉnh sửa cuối:
xe tôi, nó nằm phía dưới đầu đĩa thì phải!Cái cục ECU nghe nói nằm sau đầu đĩa mà e mở ra k thấy đâu ta? Trước xe Fiat e cái ECU nó có kích cỡ 20×20cm
gỡ cái ốp bên dưới đầu đĩa ra là thấy
cái vụ máy lạnhdội nước = gắn quạt phụ dàn nóng, giảm tải cho block lạnh, tuy nhiên xe zin ko có và vẫn xài tốt, vấn đề ở đây có sự tranh luận giữa một số bác về việc nên hay ko nên gắn quạt phụ, mà có một điều các bác quên quan tâm là chất lượng hệ thống lạnh ban đầu của các bác có giống nhau hay ko, nhiều xe hệ thống lạnh còn nguyên bản block lạnh, van đóng ngắt, đường ống, lớp bảo ôn có còn đầy đủ và sd tốt hay ko? nếu toàn bộ hệ thống còn tốt thì chắc chắn các bác ko cần tới quạt phụ, còn nếu hệ thống đã xuống cấp hoặc thiếu sót hoặc độ này kia ở một thiết bị nào đó thì việc gắn quạt phụ thì các bác thấy có thể giải quyết đc vấn đề, xe trở nên lạnh hơn, làm cho mình nghĩ đã đi đúng hướng nhưng kỳ thực vấn đề lại ko phải nằm ở đó, và coi như điểm khiếm khuyết trong hệ thống vẫn còn tồn tại và chưa được khắc phục, quạt chỉ là giải pháp tình thế thôi.
ko phải e chém gió suông, mà thực tế xe e lúc trước mới lấy về dù có quạt phụ do chủ trước đã gắn mà ko lạnh như ý muốn, thậm chí còn sôi coolant, xem xét kỹ ra thì thấy hư block, sau khi thay block toyota, lạnh vẫn ko như ý muốn, sau đó mới tìm hiểu ra tiếp vụ solenoid dàn sau, rồi bọc lại bảo ôn, bảo dưỡng nhớt block, thay filter này kia, làm lại đường sưởi, nói chung là dần dần e khắc phục từng thứ một và trả hệ thống về nguyên bản của xe ban đầu (ngoại trừ block toy), dàn nóng cũng đã thay mới vì dàn nóng cũ bị chủ trước gắn quạt quậy tanh bành, thì đến giờ xe e ko còn đi quạt phụ nữa và đã lạnh như ý muốn, để quạt nấc 1, nhiệt độ lúc nào cũng chỉ để tầm 23 độ là thấp nhất vì quá lạnh, và e đã kiểm tra trong suốt thời gian qua không gặp vấn đề gì kể cả khi đậu xe mở ac ngoài trời nắng gắt 2 3h liên tục.
trong đây hình như có xe a Phong @lvtphong cũng đang đi hệ thống lạnh nguyên bản và cũng ko xài quạt phụ mà vẫn lạnh như ý muốn.
e nói ra vậy để các bác suy nghĩ, trong tìnb thế cấp bách và eo hẹp tài chính thì gắn quạt phụ là giải pháp lý tưởng nhưng lâu dài vẫn nên kiểm tra dò xét lại toàn bộ hệ thống. xuất phát điểm mỗi xe không giống nhau (xe e là xe cùi nhất tro g đây rồi) nên đừng mãi chạy theo khắc phục cái ngọn mà quên mất đi cái gốc, quên mất xe mình có giống ngta hay ko. Cứ trả về đúng nguyên bản xem sao rồi tính tiếp. manual thì chắc bác nào cũng có hết rồi, có cả tiếng anh lẫn tiếng việt, cứ mở theo đó mà đọc mà dò xem xe mình khiếm khuyết điểm nào mà làm, hơn nhau ở chịu khó tìm tòi thôi mà e nghĩ đã vô đến đây thì chắc ko bác nào thiếu đức tính này
Sẵn đây e nói luôn, việc anh @hoangduchi hỏi ở trên về việc gió trong gió ngoài nóng hơn lạnh hơn thì đó là hiện tượng vật lý bình thường, kể cả xe mới bây h cũng vậy, ko phải lỗi, khi bật chuyển gió trong gió ngoài là sẽ thấy sự khác biệt liền, thường cùng một nấc quạt, khi đang từ gió ngoài các bác chuyển qua gió trong sẽ thấy luồng gió mạnh hơn liền do gió ko phải đi qua lưới lọc cản bụi lại như gió ngoài (jolie ko có lọc ac nên chắc khó cảm nhận hơn). mình ko thể sửa những gì là chân lý. còn nếu hệ thống lạnh zin của bác nào đang tốt mà muốn lạnh dữ dội hơn nữa thì cứ chơi thêm quạt là sẽ lạnh như ý muốn, lúc đó bật quạt nấc 1, chỉnh nhiệt độ lên điểm 12h (25 độ) mà ngồi trong xe vẫn như nhà băng luôn.
lúc trước e cứ hay thắc mắc khi các gâra tư vấn e độ cái này, thêm cái nọ mới vận hành êm đc, e hỏi "ko lẽ ngày xưa mười mấy năm về trước khi xe xuất xưởng mới ra là đã bị như vậy, ko có cái abcxyz đó là ko hoạt động đc? vậy là hãng chế tạo xe dở, xe bị lỗi, bị khiếm khuyết này kia? vậy ai mua? nghe có vô lý ko khi xe mới từ trong hãng ra mà bị như vậy? " . các bác cứ thử suy ngẫm sẽ thấy.
chào thân ái
+ xe tôi về độ lạnh thì ok
+ tuy nhiên khi đật điều hòa (dàn sau có mở hoặc không) thì trên đầu vẫn kêu tiến gas lạnh chạy đến "ào ào" một lúc rồi thôi - xe các bác có âm thanh này không?
có anhcái vụ máy lạnh
+ xe tôi về độ lạnh thì ok
+ tuy nhiên khi đật điều hòa (dàn sau có mở hoặc không) thì trên đầu vẫn kêu tiến gas lạnh chạy đến "ào ào" một lúc rồi thôi - xe các bác có âm thanh này không?