Tôi xen vô tí!em ko hiểu cho lắm anh trai, là sao nhỉ. Em vẫn chưa hình dung
+ Đặt cái volang thẳng
+ Nhìn phía dưới volang, thấy có con ốc nhỏ, lấy vít ba-ke vặn con ốc này ra.
+ Khi vặn con ốc này ra, chúng ta nhấc cái mặt giữa của volang ra (nhớ là rút cái jac điện kèn ra)
+ Khi tháo mặt giữa của volang ra, ta thấy 1 con ốc ở giữa volang - vặn ốc ra vài vòng, nhấc cái volang lên (có khi phải lấy tay đập mạnh vào volang do nó hít chặt quá) - lấy cái volang ra ngoài.
=> Khi đó chúng ta thấy có một thanh thép mỏng, tiếp xúc vào mặt dưới để lấy nguồn điệm âm cho kèn!
Do sử dụng lâu ngày:
+ Hoặc là thanh sắt bị mòn, yếu (lực cọ sát lúc mạnh lúc nhẹ)
+ Hoặc là mặt tiếp xúc bên dưới kg bằng phẳng, dính bụi ...
=> Gây ra tiếng kêu ken két (lúc kêu, lúc kg - tùy trị trí vôlang)
Khi lắp voang lại, lưu ý vị trí, nếu không volang sẽ bị lệch!