Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Em lính mới xin kính chào toàn thể các bác Joliers ah.
Số là em vừa mới tiếp quản lại Jo lì 204 nên kg hiểu gì về em nó cho nên rất mù và mún được học hỏi các bác nhiều....thứ lắm.
Lúc chiều em có ghé vào hội Mit và đã hỏi về chuyện cái còi nguyên văn thế này:

"Em mò mãi kg tìm thấy mục còi xe tậm tịt ở đâu nên đành mở mục mới để hỏi các bác như sau:
Số là tiếng còi con vợ Jo già 204 nhà em hồi này thỉnh thoảng nó kêu như hụt hơi nhưng chỉ một lúc sau thì lại bình thường (90% là b.thường) trong khi bình xe rất mạnh, để cả tuần vẫn đề phát ăn ngay.
Sẽ rất là bực mình khi mà mình mún bấm còi dẹp đường thì nó lải chỉ kêu Phịp Phịp bé tí phải kg các bác? Đành phải lựa lựa đi và bấm còi cho đến lúc bình thường mới đi nhanh được....
Các bác nào có kinh nghiệm về cái vụ này cho em xin ít tư vấn với:
1/ Như thế là tại còi hay hệ thồng còi (như công tắc, cầu chì, dây....) ah?
2/ Tự xử được hay phải đưa đi khám và chỗ nào khám chữa uy tín ah? em ở hcm.
Em xin cám ơn các bác trước."

Sau đó em có nhận được tư vấn của bac FiaterMientay là còi của e bị lọt nước vào các jack thôi, rút ra lấy giấy nhám xoạc là nó ok thôi đồng thời bác ấy đã khuyên em đăg trên "Jolie- chiếc xe thân thiện", sẽ có mọi người tư vấn cho nên em mới chuyển qua đây. Một lần nữa em xin cám ơn bac FiaterMientay.
Vừa mới nghía qua thấy thớt 4318 trang thì em nghĩ đây đúng là một cái kho về Joli rồi. Và em đã search cái còi xe mà sao kg thấy? Bây giờ làm sao để có thể xem hết được cả thớt từ ngày đầu đến g để biết về em nó.? Chắc phải từ từ ngâm cứu dần thôi....

Trước hết mong các bác giúp em cái vụ còi này và nhân tiện các bác Joliers cho em hỏi muốn sơn tút dặm lại mấy chỗ trầy xước thì làm ở đâu HCM nhanh bổ rẻ ah?
Cám ơn các bác.
Đọc kỹ lại em thấy xe bác giống xe em vụ cái kèn, xe em hồi xưa cũng vậy, một bác tài già biểu em : mày mở chụp nhựa tay lái ra coi sao, làm sạch các tiếp điểm ăn điện, nếu kg xong đem ra thợ chưa muộn. Sau khi xử lý sạch các lá dẩn điện, nhấn thử chổ nào trên ốp tay lái cũng kêu như nhau, bác thử làm xem thế nào.
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Bộ ly tâm của bác có bị hú không ?
Nếu bị hú thì nên thay cái mới !
Không bị hú thì kiểm tra xem nó còn hoạt động không ? Lấy tay lắc cái quạt , nếu con nặng nặng tay thi ok, nhẹ tay thi đem ra tho bo sung keo silicon vào là ok!

Sự thật là cái của tôi đang bị hú, cũng mới bo sung silicon vào . chạy thi ok, có điều chạy trên 80 km là bị hú như xe sport vậy , trên 95km/h lại hết hú ! ! !
Trường hợp của bác giống như xe mới mua mà xài nhớt 20W-50 hoặc xe cũ xài nhớt 5W-30! Mổi bộ ly hợp quạt nsx đã tính độ nhờn của dầu silicon cho từng loại động cơ. Loại dầu silicon này có nhiều chủng loại giống như nhớt máy vậy. Bác nên tham khảo nhiều để có kết quả tốt hơn cho việc chăm sóc xe. Đừng theo cảm tính không ổn.
 
Trường hợp của bác giống như xe mới mua mà xài nhớt 20W-50 hoặc xe cũ xài nhớt 5W-30! Mổi bộ ly hợp quạt nsx đã tính độ nhờn của dầu silicon cho từng loại động cơ. Loại dầu silicon này có nhiều chủng loại giống như nhớt máy vậy. Bác nên tham khảo nhiều để có kết quả tốt hơn cho việc chăm sóc xe. Đừng theo cảm tính không ổn.
Việc này bác đúng hoàn toàn!
Hiện tại tôi không biết loại silicon nào, khối lượng bao nhiêu!
Nên tôi ra chợ nói mua silicon cho quạt biến mô, mua 1 tuýp, lần đầu chơi nguyên tuýp!
+ Kết quả: Trước kia 75-85km/h nó hú, cho silicon vào nhiều quá => 65-75km/h nó hú
=> Về cạo ra lần 1 => khoảng hơn 70 nó hú
cạo lần 2, khoảng 78-85km/h nó hú
=> hiện nay có hú nhưng nhẹ hơn lúc đầu và quạt hơi nhẹ nên tôi để vậy luôn!

Bác nào kinh nghiệm về việc này xin chỉ giúp
 
Việc này bác đúng hoàn toàn!
Hiện tại tôi không biết loại silicon nào, khối lượng bao nhiêu!
Nên tôi ra chợ nói mua silicon cho quạt biến mô, mua 1 tuýp, lần đầu chơi nguyên tuýp!
+ Kết quả: Trước kia 75-85km/h nó hú, cho silicon vào nhiều quá => 65-75km/h nó hú
=> Về cạo ra lần 1 => khoảng hơn 70 nó hú
cạo lần 2, khoảng 78-85km/h nó hú
=> hiện nay có hú nhưng nhẹ hơn lúc đầu và quạt hơi nhẹ nên tôi để vậy luôn!

Bác nào kinh nghiệm về việc này xin chỉ giúp

Tôi cũng đã tháo quạt ra, nổ máy kêu se se êm ru => Nguyên nhân do cái biến mô này!
 
Tôi cũng đã tháo quạt ra, nổ máy kêu se se êm ru => Nguyên nhân do cái biến mô này!

Có bác nào giống tui hông?
+ Trước đây, xe hỏng nhẹ nhẹ đem ra dợt nó hoài - thậm chí là dợt xong thì hỏng nặng thêm .......
+ Bây giờ nó êm êm thì lại thấy khó chịu ......không có cái gì để phá!

+ Hơn nữa, dạo này thớt Jo yếu quá, mỗi ngày có 1, 2 trang hà ...... đọc chán quá!
+ Thêm tí nữa là Jo dạo này ngon quá hết rồi nên chẳng thấy bác nào khai bệnh của Jo vậy!
Hay là Jo bệnh nhiều quá giấu luôn........... nên tôi chẳng học hỏi được gì
 
Hạng D
24/1/15
1.012
2.574
113
Có bác nào giống tui hông?
+ Trước đây, xe hỏng nhẹ nhẹ đem ra dợt nó hoài - thậm chí là dợt xong thì hỏng nặng thêm .......
+ Bây giờ nó êm êm thì lại thấy khó chịu ......không có cái gì để phá!

+ Hơn nữa, dạo này thớt Jo yếu quá, mỗi ngày có 1, 2 trang hà ...... đọc chán quá!
+ Thêm tí nữa là Jo dạo này ngon quá hết rồi nên chẳng thấy bác nào khai bệnh của Jo vậy!
Hay là Jo bệnh nhiều quá giấu luôn........... nên tôi chẳng học hỏi được gì
Thời tiết này là người bệnh nhiêu hơn xe nên chắc xe tạm thời nghỉ kg bệnh nữa :3dcuoi:.
 
  • Like
Reactions: Nnlinh
Hạng D
24/1/15
1.012
2.574
113
Nói chơi thui bác, cuối năm mà, mấy người làm công nhân như em mới rãnh chứ mấy bác kia kinh doanh thì là tháng người ta hốt lúa mà nên bận :3dcuoi:.
 
  • Like
Reactions: Nnlinh
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Việc này bác đúng hoàn toàn!
Hiện tại tôi không biết loại silicon nào, khối lượng bao nhiêu!
Nên tôi ra chợ nói mua silicon cho quạt biến mô, mua 1 tuýp, lần đầu chơi nguyên tuýp!
+ Kết quả: Trước kia 75-85km/h nó hú, cho silicon vào nhiều quá => 65-75km/h nó hú
=> Về cạo ra lần 1 => khoảng hơn 70 nó hú
cạo lần 2, khoảng 78-85km/h nó hú
=> hiện nay có hú nhưng nhẹ hơn lúc đầu và quạt hơi nhẹ nên tôi để vậy luôn!

Bác nào kinh nghiệm về việc này xin chỉ giúp
Ngoài silicon cón cái lò xo cuộn cảm biến nhiệt độ phía trược ly hộp quạt quyết định nửa bác, bác xem nó có bị kẹt hay không, có thể dùng đèn kho thử xe cái lo xo nhiệt đó có con dản ra quay trục điều khiển ly hộp ăn nhiều hoặc ít (khi thời tiết mát mẽ hoặc sau cơn mưa lơn quạt kô bị hú, còn trời nắng nóng thì quạt hú )
 
  • Like
Reactions: Nnlinh
Hạng B1
5/8/09
87
101
33
HCM
Đọc kỹ lại em thấy xe bác giống xe em vụ cái kèn, xe em hồi xưa cũng vậy, một bác tài già biểu em : mày mở chụp nhựa tay lái ra coi sao, làm sạch các tiếp điểm ăn điện, nếu kg xong đem ra thợ chưa muộn. Sau khi xử lý sạch các lá dẩn điện, nhấn thử chổ nào trên ốp tay lái cũng kêu như nhau, bác thử làm xem thế nào.
Cám ơn bác scrlinh đã quan tâm và tư vấn cho em. Nhưng tiếc là em kg biết mở cái chụp nhựa tay lái như bác nói đâu ah... Bác có thể chỉ dẫn bằng lời cho em cách mở đc kg ah (nếu bác có cho e xin tí hành được thì càng quý ah). Bác đừng buồn em ...củ chuối nha.
Cũng rất may là từ bữa em hỏi các bác đến giờ thì em nó lại...bình thường !? Vậy nên em cứ để im ...xem.
Nếu mà tự em nó lành luôn thì...tốt quá. Em kg đụng chạm gì cả (E ú ớ nên rất sợ đụng chạm bác ạ)
Còn nếu bị lại thì em sẽ làm theo lần lượt các chỉ giáo của các bác và sẽ báo cáo với các bác ah.
Một lần nữa e xin cam ơn bác và chúc bác cùng gia đình cuối tuần vui vẻ ah.
 
  • Like
Reactions: Nnlinh and scrlinh