Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Thì ra là vậy. Ví dụ như lúc đèn cản zin cầu chì 10. Giờ e gắn bi xenon vào cản. Mình thay lên 20 hay 25 gì đc k ta? ( E có đi rờle nha)
Có ảnh hưởng gì đến thiết bị khi chập cháy gì đó mà cầu chì vẩn chưa tèo k?? :cool::cool:
Bác nên hiểu nhiệm vụ của cầu chì!!! Cái ballast ~ 3.5A, giá bác cũng biết. Còn cầu chì giá bao nhiêu bác cũng biết. Chẳng lẽ vì sợi dây mà chấp nhận mất con trâu sao :D
 
Hạng D
24/1/15
1.012
2.574
113
Thì ra là vậy. Ví dụ như lúc đèn cản zin cầu chì 10. Giờ e gắn bi xenon vào cản. Mình thay lên 20 hay 25 gì đc k ta? ( E có đi rờle nha)
Có ảnh hưởng gì đến thiết bị khi chập cháy gì đó mà cầu chì vẩn chưa tèo k?? :cool::cool:
Bị chập thì cầu chì nào cũng tèo hết bác ! chỉ có điều đừng gắn cầu chì cao ampe quá, như cầu chì tổng mà có 30A ,bác gắn cái cầu chì cản lên >=30A thì cầu chì tổng tèo trước -> mệt hơn vì cúp điện toàn bộ :D.
 
Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
Thì ra là vậy. Ví dụ như lúc đèn cản zin cầu chì 10. Giờ e gắn bi xenon vào cản. Mình thay lên 20 hay 25 gì đc k ta? ( E có đi rờle nha)
Có ảnh hưởng gì đến thiết bị khi chập cháy gì đó mà cầu chì vẩn chưa tèo k?? :cool::cool:
Nếu đèn qua relay thì phải có cầu chì riêng cho đèn, còn cầu chì của xe thì chỉ chịu tải của con relay nên chắc ko cần thay đâu bác.
 
Hạng D
24/1/15
1.012
2.574
113
Thường cái cầu chì em nghĩ nó có 2 tác dụng : 1 là chống chập điện sẽ bị dứt, 2 là chống quá tải dây điện. Ví dụ bác bắt 2 cái đèn thì bác tính ampe cao nhất khoảng <=10A , thì bác mua dây điện nhỏ chịu tải cũng cở 10A , và bắt vào cầu chỉ 10A. Sau này tự nhiên đấu thêm 1 đống thứ vào dây đó -> dây điện đó sẽ chịu tải >10A , nếu kg có cầu chì thì sẽ bị nóng -> chảy dây chập điện. Nếu có gắn cầu chì thì tèo cái cầu chì thui.
 
Hạng D
13/8/14
1.592
3.514
113
28
càng long. trà vinh
Bị chập thì cầu chì nào cũng tèo hết bác ! chỉ có điều đừng gắn cầu chì cao ampe quá, như cầu chì tổng mà có 30A ,bác gắn cái cầu chì cản lên >=30A thì cầu chì tổng tèo trước -> mệt hơn vì cúp điện toàn bộ :D.
Nếu đèn qua relay thì phải có cầu chì riêng cho đèn, còn cầu chì của xe thì chỉ chịu tải của con relay nên chắc ko cần thay đâu bác.
Thường cái cầu chì em nghĩ nó có 2 tác dụng : 1 là chống chập điện sẽ bị dứt, 2 là chống quá tải dây điện. Ví dụ bác bắt 2 cái đèn thì bác tính ampe cao nhất khoảng <=10A , thì bác mua dây điện nhỏ chịu tải cũng cở 10A , và bắt vào cầu chỉ 10A. Sau này tự nhiên đấu thêm 1 đống thứ vào dây đó -> dây điện đó sẽ chịu tải >10A , nếu kg có cầu chì thì sẽ bị nóng -> chảy dây chập điện. Nếu có gắn cầu chì thì tèo cái cầu chì thui.
Giờ e hiểu rồi. Vì e thấy trong hộp cầu chì có đủ loại. 10A 15A 20A gì tá lả :mad::mad:
 
Hạng C
19/5/16
530
1.697
93
Em ít lên vì lo lò mò kiếm lúa sửa con vợ già bác ui. Dao này nó hư hong quá. Em rao bán 480 chai mà ko ai thèm mua hết, toàn trả trăm tám hai trăm ko hà. Hic.....Ma lâm em ra suốt, làm cho cty XD phan Đình. Mà bác nói xa nhà bác quá nên em làm xong trong ngày là về à.
Bác hỏi em cách Ma Lâm bao xa, em nói từ em ra PThiết 30km, từ PThiết lên Ma Lâm 15km, chứ em đâu có nói xa đâu. Gặp nhau ở MaLâm thì em chạy 45km, ở Pthiết thì chạy 30km (chút xíu hà), còn gặp chổ em thì 0 km (nhà em ở trên QL1 mà) hehehe. Hôm nào bác ra, ở lại anh em mình gặp nhau 1 bữa.[/QUOTE]
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Lomokiemcom
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Bác nên hiểu nhiệm vụ của cầu chì!!! Cái ballast ~ 3.5A, giá bác cũng biết. Còn cầu chì giá bao nhiêu bác cũng biết. Chẳng lẽ vì sợi dây mà chấp nhận mất con trâu sao :D
Đại ka cho em hỏi, cầu chì loại tốt là khi chập điện hay quá tải nó bền hơn cầu chì dõm hả đại ka????? :-?
 
  • Like
Reactions: thehan