Vụ tháo kim xăng thì mình khéo chút là đc, thợ chuyên nghiệp thì họ có 2 cái lọng nhỏ để bẩy kim lên (hình dạng như cái xà beng nhổ đinh vậy), mình ko có thì dùng móng tay cũng đc, bẩy nhẹ là lên.
Còn việc ghi nhớ vị trí kim xăng lúc trước khi tháo kim để làm đèn xong lắp lại cho đúng thì cũng hên xui, có xe đúng có xe ko, nhưng không cần chính xác bởi vì cái mà mình lo sợ nhất chính là nhiều khi kim báo còn mà trong bình xăng thực tế thì gần hết.
VD như kim sau khi lắp kim trở lại, khi kim xuống ở gạch thứ 4 từ trên đếm xuống, bình thường thì còn rất nhiều xăng nhưng đằng này đèn báo hết xăng lại sáng lên thì mình biết là kim ko chính xác.
Để xử lý việc này, thì trước khi lắp kim, các bác đổ đầy bình xăng luôn, đối với xe bình thường thì đổ đầy tràn bình thì kim sẽ nằm trên F một chút, thì đằng này mình trừ hao, các bác gắn kim ở ngay đúng gạch F luôn, khi đó khi kim xuống gần đến mức E thì xăng trong bình vẫn còn rất nhiều, và nhiều khi đèn báo còn chưa sáng nữa. Lúc này các bác đổ xăng đầy lại là vừa rồi, khỏi bao h lo sợ xe hết xăng dọc đường nữa.
Còn việc ghi nhớ vị trí kim xăng lúc trước khi tháo kim để làm đèn xong lắp lại cho đúng thì cũng hên xui, có xe đúng có xe ko, nhưng không cần chính xác bởi vì cái mà mình lo sợ nhất chính là nhiều khi kim báo còn mà trong bình xăng thực tế thì gần hết.
VD như kim sau khi lắp kim trở lại, khi kim xuống ở gạch thứ 4 từ trên đếm xuống, bình thường thì còn rất nhiều xăng nhưng đằng này đèn báo hết xăng lại sáng lên thì mình biết là kim ko chính xác.
Để xử lý việc này, thì trước khi lắp kim, các bác đổ đầy bình xăng luôn, đối với xe bình thường thì đổ đầy tràn bình thì kim sẽ nằm trên F một chút, thì đằng này mình trừ hao, các bác gắn kim ở ngay đúng gạch F luôn, khi đó khi kim xuống gần đến mức E thì xăng trong bình vẫn còn rất nhiều, và nhiều khi đèn báo còn chưa sáng nữa. Lúc này các bác đổ xăng đầy lại là vừa rồi, khỏi bao h lo sợ xe hết xăng dọc đường nữa.
Chỉnh sửa cuối: