Hạng C
2/9/11
538
388
63
thank bác em kiểm tra rồi,quả thật là cánh cửa sau đóng ko kín.nó bị lỏng công tắt bên trong,ko biết mình khắc phục như thế nào bác
Bác Hai1985 có hỏi đèn trần đề chế độ đèn cửa (mức giữa) luôn sáng, nghi ngờ công tắc cửa sau?

Bác thử lấy cây vít rồi đặt thân cây vít vào chốt ngàm của cửa sau và ấn mạnh vào để thân cây vít được ngàm chặt. Lúc này thân cây vít đóng vai trò như là móc cửa ở sàn xe và xem như cửa đã được đóng kín. Khi đó bác xem trần có tắt không?
—Trường hợp đèn không tắt thì không phải cửa đóng không kín mà là công tắc trong cửa nó không ngắt điện được, nên phải tháo táp bi cửa ra để xử lý.
—Trường hợp đèn tắt thì rõ ràng là do cửa không đóng kín được. Trong trường hợp này bác xử lý như sau:
—Bác kiểm tra 2 bên hông của cửa, mỗi bên có 1 cục cao su, khi đóng cửa cục cao su này sẽ chui vào giữa 2 miếng thép ở thân xe, bác điều chỉnh làm sao để đầu hơi nhọn của cục cao su khi đóng cửa nó phải được chui vào trước tiên.
—Bác cũng có thể mở nhẹ (không tháo rời) 2 bu lông của chốt cửa ở sàn xe rồi đẩy chốt cửa về phía sau 1 chút, vặn chặt bu lông lại, mục đích là nó sẽ dễ được ngàm chặt vào chốt ngàm của cửa.
—Một trường hợp có thể nữa: do các công tắc ở tất cả các cửa là công tắc đóng — ngắt mạch âm (dây mast) của đèn, nên cũng có thể là vì lý do nào đó mà mạch âm này dính vào thân xe (dính mast) cho nên các công tắc ở các cửa mất tác dụng. Chính vì vậy mà đèn trần luôn sáng khi để đèn ở chế độ đèn cửa.
Chúc bác xử lý thành công!
Nếu không thành công thì bác nên đưa V2 đến ra mắt bác Vietnhat, bác vietnhat sẽ xử lý V2 của bác trong vòng 1 nốt nhạc là tắt kinh liền, ý lộn tắt đèn liền.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Đúng là ko thể tin bác vietnhat nổi... Em đã nhìn kỹ avatar của bác rồi,...
Đâu, bác chụp hình hai cái chân thiếu móng của ẻm rồi post lên cho ae chiêm ngưỡng.xem thiệt hay giả cái đã.
Bộ bác tính chơi ngược với tiêu chí của anh hùng Robinhooh bằng cách" lấy của nhà giàu làm của riêng mình" hả bác...
Thôi em chả dại..! Chào bác nhé...
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Riêng chốt cửa sau jolie xe em mỗi lần đóng cửa có người trong xe ái ngại lắm, ít nhất 2 lần mạnh tay, từ lúc thay móc khóa bọc nhựa vào đóng nhẹ và nghe êm hơn, không biết tại chỗ nào có hiện tượng trên.
 
Hạng B2
20/6/11
141
107
43
Riêng chốt cửa sau jolie xe em mỗi lần đóng cửa có người trong xe ái ngại lắm, ít nhất 2 lần mạnh tay, từ lúc thay móc khóa bọc nhựa vào đóng nhẹ và nghe êm hơn, không biết tại chỗ nào có hiện tượng trên.
- Do cơ cấu khóa cửa lâu ngày mòn, rơ nên khi đóng cửa sẽ bị hiện tượng như vây.
 
Hạng C
2/9/11
538
388
63
Riêng chốt cửa sau jolie xe em mỗi lần đóng cửa có người trong xe ái ngại lắm, ít nhất 2 lần mạnh tay, từ lúc thay móc khóa bọc nhựa vào đóng nhẹ và nghe êm hơn, không biết tại chỗ nào có hiện tượng trên.
Móc khóa cửa có bọc cao su hiển nhiên là phải êm hơn rồi. Nhưng trường hợp trước đây móc khóa cửa cũ tại sao khi đóng cửa phải mạnh tay và nhiều lần?
Theo em (trước đây em đã xử lý) là do móc khóa cửa trên sàn xe ở vị trí mà chốt ngàm của cửa không ngàm tới móc khóa cửa được trọn vẹn, khi đó mình chỉ cần dịch chuyển móc khóa cửa về phía sau 1 chút để chốt ngàm ở cửa nó ôm trọn được móc khóa cửa ở sàn xe (chú ý 2 bu lông ở móc khóa cửa nó dịch chuyển được theo phương dọc xe có biên độ khá lớn).
Có thể trong thao tác thay móc khóa cửa bọc cao su, bác đã vô tình dịch chuyển 2 bu lông về phía sau nên móc khóa cửa bọc cao su được chốt ngàm ở cửa ôm trọn dễ dàng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
- Do cơ cấu khóa cửa lâu ngày mòn, rơ nên khi đóng cửa sẽ bị hiện tượng như vây.
Em gắn móc khóa nhựa ngay vị trí móc cũ, không biết đường kính cốt nhựa và cốt sắt có khác không? em đồng ý nhờ có nhựa nên nghe êm tai hơn nhưng không hiểu tại sao không cần đóng mạnh mà cửa vẫn khít.
Em đã dời chốt cũ đủ chỗ trong phạm vi cái lỗ bù lon, vô mỡ bò trên cò luôn, vẫn vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Móc khóa cửa có bọc cao su hiển nhiên là phải êm hơn rồi. Nhưng trường hợp trước đây móc khóa cửa cũ tại sao khi đóng cửa phải mạnh tay và nhiều lần?
Theo em (trước đây em đã xử lý) là do móc khóa cửa trên sàn xe ở vị trí mà chốt ngàm của cửa không ngàm tới móc khóa cửa được trọn vẹn, khi đó mình chỉ cần dịch chuyển móc khóa cửa về phía sau 1 chút để chốt ngàm ở cửa nó ôm trọn được móc khóa cửa ở sàn xe (chú ý 2 bu lông ở móc khóa cửa nó dịch chuyển được theo phương dọc xe có biên độ khá lớn).
Em gắn móc khóa nhựa ngay vị trí móc cũ, không biết đường kính cốt nhựa và cốt sắt có khác không? em đồng ý nhờ có nhựa nên nghe êm tai hơn nhưng không hiểu tại sao không cần đóng mạnh mà cửa vẫn khít.
Em nghe nhiều Bác phàn nàn cái cửa sau đóng mạnh mới được, xe Em thì không bị. Hôm rồi gặp một Bác (sorry E quên nick) chỉ nguyên nhân tại sao và nguyên nhân khắc phục thấy có lý quá nên Bác nào bị xem thử:

- Kiểm tra lại cái móc khóa như Bác Scrlinh vô tình lượm bí kiếm, ngoài việc đúng vị trí còn lưu ý chiều cao đỉnh cái móc có phù hợp cái ngàm chưa, nhiều khi bị cấn cái đỉnh mà mình không để ý.

- Kiểm tra vị trí 2 cục cao su đệm 2 bên thành cánh cửa có khớp xuôi chiều với cái rãnh thép chờ của thân xe chổ cao su này tỳ vô chưa. Nếu chưa thì xả con ốc của 2 miếng cao su ra một chút rồi đóng cửa lại, 2 miếng cao su sẽ tự chỉnh lại đúng vị trí rãnh, mở cửa ra và xiết ốc lại.

- Có ý kiến nói nguyên nhân là do kín hơi nên đóng cửa khó, em không nghĩ như vậy vì cái ron cửa thiết kế khoa học lắm, nó có những lổ nhỏ để thoát hơi ra mà
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Các Bác chỉ em cách tháo tapi cửa sau ra với.
Bác nên bắt đầu từ vị trí hở gần kính hậu, dùng con dao hay cái gì dẹp 1 tí lần đến gần từng nút nhựa rồi nạy ra. Cái tappi cửa hậy nó là miếng cạc-tông bọc da ở ngoài chứ hổng phải bằng nhựa như 4 cửa trước. Bác mà giựt bực..bực.. thì nó ra nhanh lắm nhưng miếng cạc-tông cũng banh talon luôn, xe em bị rồi.