Bác quangnm ơi ! Khi cầm 2 sợi ron trên tay thì cũng thấy rõ sự khác biệt về kích cỡ rồi. Bác điều chỉnh lại vị trí chốt cửa xem sao, đóng lại xem âm thanh thế nào ( bác nhớ khi lên kính âm thanh nghe khác xuống kính nha bác ), và còn tuỳ thuộc vào ron kính nữa. Nếu anh chàng này bị chai, co rút thì kính cửa xe va đập vào khung cách cửa gây ra âm thanh cạch cạch. Bác thử đóng cửa ( tay vẫn kéo và giữ tay nắm cửa đừng cho khoá ngậm vào ) để xem thử mép cách cứa có liền mí với khung xe hay không. Tóm lại các điều kiện cần phải tốt : ron cách cửa, ron kính, chốt cửa, bản lề, còn phần ron ống trên khung xe thì do mình tự upgrade thôi. Riêng xe mình vẫn ổn, các ron cao su mình vẫn thường xuyên bôi silicon đều đều như uống bia vậy :3danbanh:. Còn về bóng đèn led trần xe cũng vậy, 16 hay 18 bóng vẫn còn tuỳ vào tim bóng nữa. Cái vòng tròn màu vàng vàng đó bác. Có cái lớn có cái nhỏ... tuỳ cảm nhận. Bản thân xe mình, cái đồng hồ ( speedometer ) mình tháo banh xác, cắt cnc mica sơn lại mặt nền rồi khắc chữ số cho xì tai, chế cháo đèn nền, kim đèn theo kiểu flexiglass ( bắt chước trên youtube ). rồi nào gắn thêm đèn trần cho cốp sau, đèn soi cách cửa, led wire cho hôc để chai nước... túm lại rất hài lòng khi upgrade cho nàng Jolie. Xin chia sẽ cùng các bác.
Thanks Bác,
Em đã nới chốt cửa ra nhưng khi đóng thì cánh cửa không liền mí với thân xe nên thôi đóng mạnh tay hơn một chút lâu rồi cũng sẽ quen thôi (chứ hổng lẽ gắn cái ron cũ vô lại, hihi). Thật ra em nghĩ jolie bi giờ có móc bọc cao su là đã êm lắm rùi (tại mình cứ ham 2 bà trưng).
Em rất ủng hộ tinh thần chuột bạch của Bác, k phải riêng hội Mit mà tất cả bang hội trên thế giới này đều cần những người đi tiên phong (chấp nhận phần thiệt về mình, dù là nhỏ nhất) để lấy kinh nghiệm cho những người đi sau.
Ngoài những thứ đã nêu, Bác còn táy máy cái gì nữa thì chia sẽ luôn để ae nghiên cứu với.
Em có 1 ý định là hội Jolie mình (nói riêng thôi nha, k dám xé lẻ với xóm cây Mít đâu) nên lập quỹ để thực hiện những thử nghiệm khả thi (với sự tư vấn của những chuyên gia "cộm cán" như bác
@truong195, bác
@lvtphong, bác @Quangngoc, bác
@vietnhat, bác
@hoangtan1312... & các bác đã có nhiều kinh nghiệm... đau thương như bác @vmdang, bác @solie...) chẳng hạn như đề tài: cao su giảm chấn, lò xo phuộc trước, độ nhíp, bánh 4 lốp bố, đèn led các thể loại, ron cửa hay là thậm chí cái móc khóa, con bùlon...
Mình sẽ nêu ra rồi thảo luận, thấy khả thi thì sẽ làm thử trên 1 xe nào đấy (chi phí làm thử sẽ lấy từ quỹ). Sau đó nếu thấy hiệu quả thực sự thì ae nào có ý đinh áp dụng sẽ làm theo (tất nhiên là chi phí tự túc).
Chứ em thấy ae mình cứ tự thân vận động xong thấy hay hay lại chia sẽ thì chưa có tính tập thể lắm (có khi ý kiến trái chiều lại gây mâu thuẫn) & chi phí thử nghiệm cũng tốn kém hơn.
Đấy là ý kiến riêng của em thôi, nếu các Bác không thích thì xem như em chưa nói gì, còn các bác thấy được thì mình xúc tiến luôn từ ngày mai đi.
Mấy lời của thằng em dại!