Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
theo hình mình nghĩ cũng vậy thôi. Đều là halogen cả. Có chăng tăng sáng 80 hay 90% là chỉ làm cho ánh sáng trắng hơn chút thôi nhưng không bám đường tốt đâu. Như tuần trước mình đi Lagi buổi tối trời mưa tầm tã đoạn Bình Châu không đèn đường mà mình chỉ bò bò có khoảng 40 thôi là bác cũng hiểu. Cứ để sơ cua đi bác.
Dạ 4 năm rồi bác, em dặn tìm mua dùm loại breaker plus gì đó, đem về cặp này còn khoe sáng lắm, em cất luôn tới giờ. Dạo này đi đêm nhìn không rõ như trước không biết đèn xe hay đèn mình xuống cấp, em tính tìm cặp bóng công suất như cũ nhưng sáng hơn cho đở khổ về đêm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Ờ đèn tăng sáng thì ngon lắm , lúc xưa em cũng chơi đèn tăng sáng với đánh bóng lại chóa đèn nhưng khi đi đêm thì thấy vầy : 1 mình một đường thì ok , có xe ngược chiều thì chả thấy đường mà chạy . Có lần đi đêm ở đoạn gần tới Sóc Trăng , ngược chiều có chiếc xe tải , xe tải nó vừa đi ngang mình xong là em thấy 1 ông lon ton đi bộ băng ngang đường , hên cái là ổng đi qua tới lề đường bên em rồi chứ không thì ....lạy trời ! Chưa kể bữa trời mưa đi từ Tây Ninh về lúc 8g tối mà tầm nhìn xa chỉ có 10m trước đầu xe !
Thế là về quất ngay bộ bi xenon ( công suất chỉ có 35W thôi nhưng không biết độ nóng như thế nào ) , nếu có làm mờ chóa đèn hay gì đó thì có bảo hiểm lo . An toàn là trên hết hehe
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Xe em bị đứt một bên bóng đèn gầm e ko biết tháo thế nào và e muốn gắn bóng led có được ko các BácBác
Bác làm theo các bước sau:
1. lấy tấm thảm trong xe trãi xuống đường sau đó nằm lên tấm thảm trườn xuống dưới gầm
2. miệng ngậm 1 cái đèn pin nhỏ để soi, tay cầm cây vít ba-ke, ngóc cần cổ lên để tháo 3 con vít (rất mỏi cổ, bác có thể gối đầu lên bánh xe cho đỡ mỏi)
3. rút jack cắm ra là có thể lấy cái đèn gầm ra.
Thật ra 3 bước trên bác có thể không phải thực hiện nếu như đưa xe vào cầu nâng (em nghĩ bác nên làm quen với gara nào đó để họ giúp bác việc này).
Sau khi lấy được cái đèn gầm ra rồi thì bước tiếp theo mới là quan trọng, vì mitsu thiết kế chỉ cần xoay cái khấc là lấy bóng ra được nhưng xe đã cũ rất khó xoay, nếu k xoay được thì Bác lấy cây vít dẹp nạy nhẹ nhàng vòng quanh cái nấc đến khi lấy ra được thì thôi (xe em 2 cái đèn gầm, 1 cái em làm thì còn nguyên, 1 cái thợ làm thì nó nạy bể tè le,tét lét -> "cây k trồng, lòng k tiếc" là vậy đó bác).
Đến khi Bác lấy được cái bóng ra rồi thì lấy 2 cọng dây điện cắm thử vào bình xem có phải là cháy bóng hay là đường dây có vấn đề. Nếu đường dây có vấn đề -> để thợ điện giải quyết, nếu cháy bóng -> thay bóng 10k-12k/1 bóng, đừng nghe xúi bậy vì thay bóng giá gấp 20 lần cũng có.
Kinh nghiệm của em: tự làm cái gì cũng rất thú vị nhưng mình nên trang bị kiến thức, tốt nhất là xem người ta làm 1 lần rồi mình làm theo (mục sở thị) chứ tự biên tự diễn coi chừng tiền mất tật mang (mà không khéo còn bị cười chọc quê nữa, kaka)
Chúc bác vui, em rất thích những người có tinh thần "em yêu khoa học"
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.747
113
Bác gắn bixenon ngay chổ đèn pha cos hay là gắn chổ đèn nào vậy bác, em nghe người ta bảo gắn bi xenon nhưng vẫn giữ lại cùng lúc với đèn pha zin, em rất quan tâm vụ đèn đuốt này vì hôm đi CT về là bực bội ngay,em đi đường chả bao giờ bật pha cả nhưng xe ngược chiều nó mất lịch sự chói ngay vào mắt làm mình quấn gà luôn, nay mới đi gắn cặp tăng sáng để cải thiện, em tính chơi 1 giàn 3 pha trên mui như mấy chiếc bán tải hầm hố của Thái ấy, nhưng không biết lắp vào có bị xx hỏi thăm không
Gắn xenon + projector loại không mất zin chóa đèn, họ sẽ tháo mặt chóa xi zin ra, thay phần chóa xi đồ chơi + gương cầu vô cho A ~~> ko đục đẽo chóa zin, nhưng chất lượng tạm ổn, chưa gọi là tuyệt đỉnh.

Gắn projector xịn của FX35 hoặc Q5, phải gọt chóa zin lại 1 chút do ko có chụp xi đồ chơi vừa cỡ.

Còn đèn mui thì sẽ bị hỏi thăm nếu gặp xxx, e nghĩ vậy, ko phải các bác bỏ qua
 
Hạng C
20/6/12
675
670
93
Ai có đầu DVD 2 din đọc thập bát ban võ nghệ ko. Bán đê. Của em chuẩn bị tèo ri. Thợ nói đầu này sửa nhiều lần rùi. Hỏng chíp đk. Đầu xưa rồi diễm. Ko có chip thay. Hic
Bữa CN rồi, thằng em pà con mượn đưa đi đón lại thông gia 2 bên. Tối đến đi xe máy đến đám cưới nó mà nhìn xe mình. Híc híc. Góc cản trước bên phụ, góc cản sau bên tài... trầy. Mình làm bảo hiểm cả năm nay ko bị gì, giờ gần hết hạn nó cho em vớt vát tý tiền phí BH.

Xót xe
Mai e cho gã hàng xóm mượn V2 để đi ăn cưới dưới LA, cũng lo ngay ngáy các kiểu, chỉ sợ đám cưới là đám off leng keng ... dễ .... dính đòn. Hic hic! Cái tật thương V2 quá cũng khổ.
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Bác quangnm ơi ! Khi cầm 2 sợi ron trên tay thì cũng thấy rõ sự khác biệt về kích cỡ rồi. Bác điều chỉnh lại vị trí chốt cửa xem sao, đóng lại xem âm thanh thế nào ( bác nhớ khi lên kính âm thanh nghe khác xuống kính nha bác ), và còn tuỳ thuộc vào ron kính nữa. Nếu anh chàng này bị chai, co rút thì kính cửa xe va đập vào khung cách cửa gây ra âm thanh cạch cạch. Bác thử đóng cửa ( tay vẫn kéo và giữ tay nắm cửa đừng cho khoá ngậm vào ) để xem thử mép cách cứa có liền mí với khung xe hay không. Tóm lại các điều kiện cần phải tốt : ron cách cửa, ron kính, chốt cửa, bản lề, còn phần ron ống trên khung xe thì do mình tự upgrade thôi. Riêng xe mình vẫn ổn, các ron cao su mình vẫn thường xuyên bôi silicon đều đều như uống bia vậy :3danbanh:. Còn về bóng đèn led trần xe cũng vậy, 16 hay 18 bóng vẫn còn tuỳ vào tim bóng nữa. Cái vòng tròn màu vàng vàng đó bác. Có cái lớn có cái nhỏ... tuỳ cảm nhận. Bản thân xe mình, cái đồng hồ ( speedometer ) mình tháo banh xác, cắt cnc mica sơn lại mặt nền rồi khắc chữ số cho xì tai, chế cháo đèn nền, kim đèn theo kiểu flexiglass ( bắt chước trên youtube ). rồi nào gắn thêm đèn trần cho cốp sau, đèn soi cách cửa, led wire cho hôc để chai nước... túm lại rất hài lòng khi upgrade cho nàng Jolie. Xin chia sẽ cùng các bác.
Thanks Bác,
Em đã nới chốt cửa ra nhưng khi đóng thì cánh cửa không liền mí với thân xe nên thôi đóng mạnh tay hơn một chút lâu rồi cũng sẽ quen thôi (chứ hổng lẽ gắn cái ron cũ vô lại, hihi). Thật ra em nghĩ jolie bi giờ có móc bọc cao su là đã êm lắm rùi (tại mình cứ ham 2 bà trưng).
Em rất ủng hộ tinh thần chuột bạch của Bác, k phải riêng hội Mit mà tất cả bang hội trên thế giới này đều cần những người đi tiên phong (chấp nhận phần thiệt về mình, dù là nhỏ nhất) để lấy kinh nghiệm cho những người đi sau.
Ngoài những thứ đã nêu, Bác còn táy máy cái gì nữa thì chia sẽ luôn để ae nghiên cứu với.
Em có 1 ý định là hội Jolie mình (nói riêng thôi nha, k dám xé lẻ với xóm cây Mít đâu) nên lập quỹ để thực hiện những thử nghiệm khả thi (với sự tư vấn của những chuyên gia "cộm cán" như bác @truong195, bác @lvtphong, bác @Quangngoc, bác @vietnhat, bác @hoangtan1312... & các bác đã có nhiều kinh nghiệm... đau thương như bác @vmdang, bác @solie...) chẳng hạn như đề tài: cao su giảm chấn, lò xo phuộc trước, độ nhíp, bánh 4 lốp bố, đèn led các thể loại, ron cửa hay là thậm chí cái móc khóa, con bùlon...
Mình sẽ nêu ra rồi thảo luận, thấy khả thi thì sẽ làm thử trên 1 xe nào đấy (chi phí làm thử sẽ lấy từ quỹ). Sau đó nếu thấy hiệu quả thực sự thì ae nào có ý đinh áp dụng sẽ làm theo (tất nhiên là chi phí tự túc).
Chứ em thấy ae mình cứ tự thân vận động xong thấy hay hay lại chia sẽ thì chưa có tính tập thể lắm (có khi ý kiến trái chiều lại gây mâu thuẫn) & chi phí thử nghiệm cũng tốn kém hơn.
Đấy là ý kiến riêng của em thôi, nếu các Bác không thích thì xem như em chưa nói gì, còn các bác thấy được thì mình xúc tiến luôn từ ngày mai đi.
Mấy lời của thằng em dại!