Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
So sánh giữa 10w40 và 20w50 thì thấy

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}10{/td}
{td}W{/td}
{td}40{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20{/td}
{td}W{/td}
{td}50{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20>10{/td}
{td}W=W{/td}
{td}50>40{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vậy 20w50 ngon hơn 10w40 là đúng rồi mà anh :D
á ù, vậy để em quất luôn cái nhớt cầu 80w90 đỏ vô máy cho nó ngon tới nóc luôn :p:D
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Em lại thầy, thầy bán nhớt mà lại bẩu nhớt 10w40 không bằng nhớt 20w50 thì em cũng bó tay. Sale mà còn lơ tơ mơ vậy ai mà dám mua hàng :mad:
số 10 / 20 ở VN chắc kg ai quan tâm lắm,chỉ quan tâm đến độ đặc của nhớt là 40 /50 , nếu xe mới zin thì xài 40 nhẹ máy, còn nếu xe cũ hơn do cốt zên hở hơn thì xài 50 hỉ, phải zậy không trùm nhớt VT
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
số 10 / 20 ở VN chắc kg ai quan tâm lắm,chỉ quan tâm đến độ đặc của nhớt là 40 /50 , nếu xe mới zin thì xài 40 nhẹ máy, còn nếu xe cũ hơn do cốt zên hở hơn thì xài 50 hỉ, phải zậy không trùm nhớt VT
Mấy ông cứ nói lòng vòng từ sáng tới giờ mà hổng ông nào chịu hùn mua nhớt KIXX với em hết. Ghét, mai em chơi ngu 1 mình luôn :p
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
số 10 / 20 ở VN chắc kg ai quan tâm lắm,chỉ quan tâm đến độ đặc của nhớt là 40 /50 , nếu xe mới zin thì xài 40 nhẹ máy, còn nếu xe cũ hơn do cốt zên hở hơn thì xài 50 hỉ, phải zậy không trùm nhớt VT
Em thì xe có 3 máy em xài w30, còn xe 4 máy thì em xài w40, còn 4 máy mà có khi phải đẩy thì em coi như 5 máy, xày w50 cho nó logic :D
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Em lại thầy, thầy bán nhớt mà lại bẩu nhớt 10w40 không bằng nhớt 20w50 thì em cũng bó tay. Sale mà còn lơ tơ mơ vậy ai mà dám mua hàng :mad:
Lạy mẹ! đi biển thì cũng phải cập nhật thông tin đất liền với người ta. đọc đi mẹ!:p
http://nhotchinhhang.vn/tu-van/danh-gia-chat-luong-nhot-qua-chi-so-sae-va-api-46.html
Trích đoạn nè:
Chất lượng dầu nhớt khi nhìn vào chỉ số SAE?

Câu trả lời là không thể đánh giá được, nhớt 10w-30 không thể nói là tốt hơn 10w-50 mà chỉ có thể nói nhớt 0w-40 mắc hơn nhớt 10w-40 cho cùng 1 nhãn hiệu nhớt do nhớt 0w-40 cần các phụ gia đặc biệt hơn để chống đông đặc ở nhiệt độ -40 độ C. Mỗi loại dầu nhớt đa cấp phù hợp với mục đích sử dụng và phương tiện sử dụng riêng.

Đơn giản là nhớt càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ thì càng tốt. Nhiệt độ càng cao, độ nhớt càng giảm. Khi so sánh chất lượng dầu nhớt cùng thông số SAE thì loại nào có độ nhớt càng ổn định theo nhiệt độ càng tốt. Chúng ta dễ dàng thấy một số loại nhớt 10w-40 lúc mát máy thì rất êm, nhưng khi đi đường xa, lúc máy nóng thì độ nhớt tụt nghiêm trọng gây nên hiện tượng trượt nồi, sượng và sựt khi vô trả số.

Ngược lại khá nhiều ý kiến cho rằng ở điều kiện môi trường và khí hậu VN thì nhớt 10w-50 mới là tốt nhất, lúc mát máy thì máy bốc, lúc nóng máy, đi xa thì vận hành ngọt ngào.

Cũng có thể nói nhớt nào có chỉ số sau chữ w càng nhỏ thì càng loãng. Nhớt 10w-30 loãng hơn 10w-40. Nhớt càng loãng càng giúp động cơ giảm ma sát, giảm tiêu hao nhiên liệu và càng tăng nguy cơ nhớt trở nên quá loãng khi vận hành liên tục và khi trời nắng nóng.

Như vậy chỉ có thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua việc độ nhớt thay đổi ít hay nhiều theo nhiệt độ (càng ít thay đổi càng tốt) mà gần như không thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua hai chỉ số SAE nói trên. Vẫn có những loại nhớt 10w-60 có giá cao hơn rất nhiều lần so với nhớt 10w-30.

P/s: các bác đừng quan tâm đến số W. thời tiết ở VN chịu đựng được tất (10w hay 20w k cách biệt gì)! quan trọng là độ đặc 40 hay 50!
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Em lại thầy, thầy bán nhớt mà lại bẩu nhớt 10w40 không bằng nhớt 20w50 thì em cũng bó tay. Sale mà còn lơ tơ mơ vậy ai mà dám mua hàng :mad:
Lạy mẹ! đi biển thì cũng phải cập nhật thông tin đất liền với người ta. đọc đi mẹ!:p
http://nhotchinhhang.vn/tu-van/danh-gia-chat-luong-nhot-qua-chi-so-sae-va-api-46.html
Trích đoạn nè:
Chất lượng dầu nhớt khi nhìn vào chỉ số SAE?

Câu trả lời là không thể đánh giá được, nhớt 10w-30 không thể nói là tốt hơn 10w-50 mà chỉ có thể nói nhớt 0w-40 mắc hơn nhớt 10w-40 cho cùng 1 nhãn hiệu nhớt do nhớt 0w-40 cần các phụ gia đặc biệt hơn để chống đông đặc ở nhiệt độ -40 độ C. Mỗi loại dầu nhớt đa cấp phù hợp với mục đích sử dụng và phương tiện sử dụng riêng.

Đơn giản là nhớt càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ thì càng tốt. Nhiệt độ càng cao, độ nhớt càng giảm. Khi so sánh chất lượng dầu nhớt cùng thông số SAE thì loại nào có độ nhớt càng ổn định theo nhiệt độ càng tốt. Chúng ta dễ dàng thấy một số loại nhớt 10w-40 lúc mát máy thì rất êm, nhưng khi đi đường xa, lúc máy nóng thì độ nhớt tụt nghiêm trọng gây nên hiện tượng trượt nồi, sượng và sựt khi vô trả số.

Ngược lại khá nhiều ý kiến cho rằng ở điều kiện môi trường và khí hậu VN thì nhớt 10w-50 mới là tốt nhất, lúc mát máy thì máy bốc, lúc nóng máy, đi xa thì vận hành ngọt ngào.

Cũng có thể nói nhớt nào có chỉ số sau chữ w càng nhỏ thì càng loãng. Nhớt 10w-30 loãng hơn 10w-40. Nhớt càng loãng càng giúp động cơ giảm ma sát, giảm tiêu hao nhiên liệu và càng tăng nguy cơ nhớt trở nên quá loãng khi vận hành liên tục và khi trời nắng nóng.

Như vậy chỉ có thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua việc độ nhớt thay đổi ít hay nhiều theo nhiệt độ (càng ít thay đổi càng tốt) mà gần như không thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua hai chỉ số SAE nói trên. Vẫn có những loại nhớt 10w-60 có giá cao hơn rất nhiều lần so với nhớt 10w-30.

P/s: các bác đừng quan tâm đến số W. thời tiết ở VN chịu đựng được tất (10w hay 20w k cách biệt gì)! quan trọng là độ đặc 40 hay 50!
 
  • Like
Reactions: V-MIT
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
So sánh giữa 10w40 và 20w50 thì thấy

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}10{/td}
{td}W{/td}
{td}40{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20{/td}
{td}W{/td}
{td}50{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20>10{/td}
{td}W=W{/td}
{td}50>40{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vậy 20w50 ngon hơn 10w40 là đúng rồi mà anh :D
Quá rõ ràng luôn! kkkk:eek:
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
số 10 / 20 ở VN chắc kg ai quan tâm lắm,chỉ quan tâm đến độ đặc của nhớt là 40 /50 , nếu xe mới zin thì xài 40 nhẹ máy, còn nếu xe cũ hơn do cốt zên hở hơn thì xài 50 hỉ, phải zậy không trùm nhớt VT
e đồng quan điểm với bác!