Hạng B2
27/5/15
323
715
93
45
Không hiểu câu hỏi rồi, kiếm cây cột nào dựa zô nghe 2 anh đàm đạo nè kưng!

Anh hỏi câu này chứng tỏ anh có quan tâm tới chiếc xe và thực sự trãi nghiệm chứ không phải chém gió đơn thuần như nhiều nguời lầm tuởng.
Em biết vì xe em đã và đang bị hiện tuợng đó gần 3 năm nay rồi, kể từ sau khi em thay cục bù ga mới. Tình trạng này em phát hiện từ lâu và có mang lên đây hỏi nhưng chưa có ai trả lời hết, vì thực tế nếu không để ý sẽ không phát hiện ra. Không phải anh cắt côn nó mới oà ga mà là khi máy nguội bật AC nếu để ralenty ga sẽ lên gần 2000rpm (xe SS có đồng hồ tua) còn vô số thì cứ số càng cao tua máy sẽ càng hạ thấp thôi (nếu không đạp ga), đó là lí do anh có thể đềpa ở số 2 mà xe vẫn lao đi ngọt xớt, nếu có trớn rồi thì anh để số 3 không cần đạp ga xe vẫn phóng ầm ầm đến khoảng 5-3 phút gì đó khi nhiệt độ đạt chuẩn (90oC) nó sẽ tự điều chỉnh lại hết bị oà ga. Đó là em nói khi anh chạy, còn nếu nó đang oà ga mà anh thắng lại không đạp ga hay đánh lái nó sẽ tự hạ xuống lại bình thuờng nhưng nếu anh lại chạy tiếp hay đánh lái nó sẽ lại oà tiếp cho đến khi nhiệt độ máy đạt chuẩn thì thôi.
Thực tế sử dụng xe rất ít nguời để ý vì cứ lên xe là vô số đạp ga thôi, bởi vậy tới bi giờ em vẫn không biết như vậy là bất thuờng hay bình thuờng. Thôi thì nay có xe anh giống xe em nên coi như là 2 ae mình bình thuờng, còn ai hông giống mình là bất thuờng. Vậy đi anh mềnh ha :)
Nhứt cái đầu!
 
Hạng B2
27/5/15
323
715
93
45
1/ cái cục bù ga....giá thì các bác biết rồi.
đồ hãng thì tôi chưa biết, tôi đang sử dụng cái 500k, mua của bác Hiệp, hơn năm nay vẫn thế....
=> cái này không ảnh hưởng đến chuyện bù ga lớn, nhỏ
2/ chuyện bù ga lớn, nhỏ...xe tôi, nó nằm ở con cảm biến này!View attachment 846349
....trước đây, tháo ra....để đâu mất!
hơn 1 năm rồi, sử dụng cái con khác.....cái đầu trong nó to bằng ngón tay út (còn này chỉ to bằng đầu đũa)....khi bù ga, nó bù hơi lớn hơn khoảng 200-400v....và thêm nữa là lốc lạnh lâu ngắt!
....săn lùng hoài, mới mua được của bác Trung, 185k, gắn vào bữa hôm rầy, bù ga nhỏ hơn (đúng chuẩn) máy êm hơn hẳn, lốc lạnh ngắt khi kim nhiệt chưa lên đủ (sớm hơn khoảng 2p so với con cảm biến kia)
3/ chuyện đạp côn, máy nguội bù ga lớn!
+ như tôi đã đoán là do chỗ họng ga bị dơ....vs sẽ bớt - hoặc cũng có thể liên quan đến con cảm biến vị trí bướm ga, con này tôi chưa dập nên kg biết chỉnh như thế nào, tác dụng .....
+ cũng nhiều xe bị lắm chứ kg phải có xe tôi đâu!
+ tuy nhiên, nhà các bác ở đường thẳng....đề máy, vô số là chạy nên không để ý vụ này ....còn nhà tôi, sáng chở con đến trường, khoảng hơn 1km mà có tới 5 cái cua và 2 cái đèn đỏ nên ngày nào cũng biết vụ này....bữa nào siêng, xuống nổ máy trước, khoảng 5p thì ok
Lại nhứt cái đầu!
 
  • Like
Reactions: thehan
Hạng D
8/5/16
2.113
3.665
113
41
Trưởng thôn @lvtphong và các bác ơi xin cho em hỏi , khi đi off di chuyển trên đường chung đoàn có cần trang bị và mang theo bộ đàm gì không ạ ?