Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Cấp cúu các bác. Hơn tháng trước xe bị giựt giựt khi đề ba. Kiểu như bị chết máy. Có lần đi cà mau chết 1 máy. E súc béc ở cà mau luôn thì hết. Đến nay nó bị lại. Khi đề ba là giựt giựt. Đạp lên hơn 2000v là bình thường. K biết có phải béc nào sắp tèo k mấy bác???
e đậu yên, vù ga xem sao @thehan. nếu ngọt thì béc bthuong. A nghĩ hệ thống côn đó e. a đã từng bị trầy trật, còn bị dọa thay hộp số.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Nếu trước đây thường xuyên Sài lọi này thì nên đổi qua lọi khác gấp nhé, độ nhót càng cao máy càng êm, mau làm máy, vì nhót khó lên lỏi vào sâu bên trong các khe cần bôi trơn, rồi gây ra cháy làm mau đen nhót rồi bám vào các chi tiết gây đen theo
Xe cũ máy móc rơ nghe rẽng rẽng mà lo gì qua, nhớt năm chục vọt qua tốc hành, còn khi thay nhớt chắc gì xả ra hết, còn dính lại trong máy bao la, thôi để em dzọt nhé “qua”.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/8/14
1.592
3.514
113
28
càng long. trà vinh
e đậu yên, vù ga xem sao @thehan. nếu ngọt thì béc bthuong. A nghĩ hệ thống côn đó e. a đã từng bị trầy trật, còn bị dọa thay hộp số.
Côn củng có thể bị trục trặt. Từ khi e thay lá bố củng a Trung. K thay mâm ép. Chỉ thay lá với bi Tê. Nhả côn nhẹ nhẹ ra là nó giựt giựt. Đệm ga lên thì hết. Mà h hể đề pa hay qua số. Vòg tua 1500v trở xuống là giựt giựt y như bỏ máy. Đậu 1 chổ đạp ga thì ngọt. K bị
 
Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
Cho em hỏi chút. Hôm rồi đi trời mưa, cặp gạt mưa kêu rột rột lớn quá!? Vậy là sao mấy bác? Dù em đã thay lưỡi gạt mới, tay đòn mới!!! Hay kiếng lái bị dính bụi sơn nhỏ mà mắt không nhìn thấy gây mất độ trơn phẳng của kiếng hay lực bật của lò xo cần gạt bị yếu không đủ lực ép lưỡi gạt cao su ôm sát kiếng? Xe các bác có bị như xe em không vậy? Hãy quan sát và tư vấn giúp em. Xin cám ơn.

10 xe đủ 10 xe. Do lưỡi gạt cao su hay silicon để ngoài nắng nó chay. Theo em 3 bữa đi nắng là xong mà ngay chổ đó nóng nhất với lại 1 phần kiếng sạch quá gây ma sát.
khắc phục là để kiếng lái dơ thiệt dơ và không đi thì tháo lưỡi gạt bỏ tủ lạnh cất chừng nào đi thì gắn vào thôi
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Côn củng có thể bị trục trặt. Từ khi e thay lá bố củng a Trung. K thay mâm ép. Chỉ thay lá với bi Tê. Nhả côn nhẹ nhẹ ra là nó giựt giựt. Đệm ga lên thì hết. Mà h hể đề pa hay qua số. Vòg tua 1500v trở xuống là giựt giựt y như bỏ máy. Đậu 1 chổ đạp ga thì ngọt. K bị
kiểm tra dạy fin và bugi trước nha bác, còn vụ giật khi nhả côn là do bác ko thay mâm ếp, loxo ép bị yếu,
 
Hạng C
11/6/08
513
2.470
93
Cho em hỏi chút. Hôm rồi đi trời mưa, cặp gạt mưa kêu rột rột lớn quá!? Vậy là sao mấy bác? Dù em đã thay lưỡi gạt mới, tay đòn mới!!! Hay kiếng lái bị dính bụi sơn nhỏ mà mắt không nhìn thấy gây mất độ trơn phẳng của kiếng hay lực bật của lò xo cần gạt bị yếu không đủ lực ép lưỡi gạt cao su ôm sát kiếng? Xe các bác có bị như xe em không vậy? Hãy quan sát và tư vấn giúp em. Xin cám ơn.

Xe em củng bị kêu khi mưa nhỏ, kêu lúc gạt chuyển từ cao về lại vị trí chân kính, theo em là do kính dơ bị đống bụi vì khi em thoa kem ps vào lưởi gạt, gạt sạch kính thì mưa nhỏ gạt êm ko nghe tiếng kêu, kính trong và sạch, nhưng phần chân kính hơi bị dơ

Con jo nhà em nó cũng kêu. Gạt mưa thằng em zợ mới thay cho em nó cũng kêu rột rột khi trời mưa

Chân dài của em cũng bị y chang như các bác. Grandis xài 1 cây gạt nước dài 70cm bên tài và 1 cây gạt nước ngắn bên phụ 25cm. Ngoài thị trường có bán loại 70cm nhưng không thể gắn vừa vì thiết kế cây giữ cần gạt nước của Grandis to hơn, phải mua trong hãng mới có, mà giá trong hãng thì cao quá. Em mua trong siêu thị loại Michelin 70cm, sau đó chỉ lấy phần lá mía cao su gạt nước rồi lắp vào cần gạt cũ. Lúc đầu nó cũng kêu rột rột, nhất là hành trình gạt nước về nó tạo âm thanh rất lớn và gạt nước không hết. Nếu mưa to thì đỡ hơn.
Ban đầu em cũng nghĩ là cái lò xo làm cần gạt ép sát vào kính, cũng tháo lỏng ra, nhưng k khắc phục.
Sau khi nghiên cứu, em phát hiện ra có 1 lỗi nhỏ và em đã khắc phục được, bây giờ em nó im ru bà rù, quạt nước sạch bóng :D:D:D
Lưu ý là lá mía cao su khi gắn vào chỉ có 1 chiều, nếu chỉ thay lá mía cao su.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Côn củng có thể bị trục trặt. Từ khi e thay lá bố củng a Trung. K thay mâm ép. Chỉ thay lá với bi Tê. Nhả côn nhẹ nhẹ ra là nó giựt giựt. Đệm ga lên thì hết. Mà h hể đề pa hay qua số. Vòg tua 1500v trở xuống là giựt giựt y như bỏ máy. Đậu 1 chổ đạp ga thì ngọt. K bị
@thehan k ráng vài trăm nữa thay mâm ép cho đồng bộ. giờ a chỉ cách này: e đi tìm thợ máy cứng cứng xíu, kêu hạ hộp số xem có cấn gì k, xem lại lá bố coi nó "ăn uống" ra sao. nếu bình thường thì e kêu ráp lại cẩn thận, miễn là nhìn bên ngoài cái "búa" đen k bị cấn mép hộp số xíu nào là ok.
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Chân dài của em cũng bị y chang như các bác. Grandis xài 1 cây gạt nước dài 70cm bên tài và 1 cây gạt nước ngắn bên phụ 25cm. Ngoài thị trường có bán loại 70cm nhưng không thể gắn vừa vì thiết kế cây giữ cần gạt nước của Grandis to hơn, phải mua trong hãng mới có, mà giá trong hãng thì cao quá. Em mua trong siêu thị loại Michelin 70cm, sau đó chỉ lấy phần lá mía cao su gạt nước rồi lắp vào cần gạt cũ. Lúc đầu nó cũng kêu rột rột, nhất là hành trình gạt nước về nó tạo âm thanh rất lớn và gạt nước không hết. Nếu mưa to thì đỡ hơn.
Ban đầu em cũng nghĩ là cái lò xo làm cần gạt ép sát vào kính, cũng tháo lỏng ra, nhưng k khắc phục.
Sau khi nghiên cứu, em phát hiện ra có 1 lỗi nhỏ và em đã khắc phục được, bây giờ em nó im ru bà rù, quạt nước sạch bóng :D:D:D
Lưu ý là lá mía cao su khi gắn vào chỉ có 1 chiều, nếu chỉ thay lá mía cao su.
để rảnh em tầm cho bác lưởi gạt zin của grandis hàng chính hảng mit chi na, gia khoản 1/3 -1/2 giá đồ hảng o đây, có gi bác gửi em tấm hình cây gạt chụp chổ lãy gài
 
Hạng D
13/8/14
1.592
3.514
113
28
càng long. trà vinh
kiểm tra dạy fin và bugi trước nha bác, còn vụ giật khi nhả côn là do bác ko thay mâm ếp, loxo ép bị yếu,
@thehan k ráng vài trăm nữa thay mâm ép cho đồng bộ. giờ a chỉ cách này: e đi tìm thợ máy cứng cứng xíu, kêu hạ hộp số xem có cấn gì k, xem lại lá bố coi nó "ăn uống" ra sao. nếu bình thường thì e kêu ráp lại cẩn thận, miễn là nhìn bên ngoài cái "búa" đen k bị cấn mép hộp số xíu nào là ok.
Lúc e thay thì cha thợ phán mâm ép còn đẹp. Lá bố zin chưa mòn tới lúc thay Tại e mua sẳn nên thay luôn.
Buri e mới thay. Có dây phin k biết kiểm tra thế nào??? Nhìn ngoài liền lạc. Dây e thay chắc 2 năm. Rút đầu phin chổ buri từng máy thì hoạt động đủ 4 máy.
Tháng trước thì củng bị y xì vậy. E súc béc thì hết. Nay bị lại. E nghi phần béc nhiều hơn
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Lúc e thay thì cha thợ phán mâm ép còn đẹp. Lá bố zin chưa mòn tới lúc thay Tại e mua sẳn nên thay luôn.
Buri e mới thay. Có dây phin k biết kiểm tra thế nào??? Nhìn ngoài liền lạc. Dây e thay chắc 2 năm. Rút đầu phin chổ buri từng máy thì hoạt động đủ 4 máy.
Tháng trước thì củng bị y xì vậy. E súc béc thì hết. Nay bị lại. E nghi phần béc nhiều hơn
bugi bác thay hiệu gì
 
  • Like
Reactions: thehan