ducksg nói:
sặc...pro dzậy bác...8l/100km...chênh lệch tới 3L lận...
xuanandl nói:
Em thấy các bác đông vui quá cho em xin chân, em cũng đang ôm ấp em nó và đã có 2 chuyến đi xa 1 miềm tây và 1 miềm trung nói chung đèo dốc hay đường trường gì thì em nó ok hết. Chuyến đi trung rồi em đạp cũng nhiệt tình lắm đa số là đua với xe khách không vậy mà em nó uống chỉ có 8l/100km quá đã phải không các bác heeee...
em hóng hớt thôi chứ em chưa có xe, nhưng em có tí kinh nghiệm vụ tiêu hao nhiện liệu này ( chênh lệch mức tiêu hao trên cùng 1 chiếc xe và cung đường) các bác xem xong có gì không đúng đừng ném đá tội em.
Cung đường Tp HCM - Châu Đốc _ HCM khoảng 550km
Loại xe Mitsu nhưng là CenTer 3.5 tấn. máy 3.6L chạy dầu chở hàng đủ tải
Trường hợp 1 : __Bình thường em chạy 50km/h, gặp cầu nhả ga thả trớn ít khi thắng gấp, lai rai dù cao tốc cũng chỉ 50km/h thì mỗi chuyến tiêu hao khoảng 1,3tr đến 1.4tr ( khoảng trên dưới 60lit/550km = 11l/100km)
Trường hợpp 2 : __Có hôm gấp quay về trong ngày chạy toàn trên 60km/h cao tốc em chạy 90km/h nên gặp cầu phải thắng sau đó lấy trớn lại , kết quả em sẽ phải đổ dầu 2 lần tổng thiệt hại trên 1.8tr ( khoảng trên 80lit/550km = 15l/100km)
Trường hợp 3 : __ Cũng xe đó hôm bữa thằng em chạy em ngồi bên , tốc độ cũng 50km/h trở xuống nhưng thằng em không quen xe chạy hết 1.5tr dầu.
*** Cách tính của em là đổ đầy bình dầu lúc xuất phát, khi trở về lại đổ đầy bình và là xe nhà nên chỉ quan tâm số tiền phải trả.
Kết luận của em là cùng xe nhưng mỗi người chạy khác nhau sẽ có mức tiêu hao khác nhau. Và cùng người chạy nhưng tốc độ khác nhau cũng ăn uống khác nhau (cái này xe tải 100% như em nói, dù xe 25tan cũng vậy, nhưng xe du lịch em không dám chắc)