Con này ở xe e thì chắc cũng phải 2,3 con. Hehe. E biết chỗ nó trốn luôn rồi mà vẫn ko bắt đuoc. Đành sống chung với lũ vậy.Hôm CN có ngồi cafe với Bác @Jolie Đen và @hoangtan1312. Bác Jolie Đen cũng khen chổ làm lạnh này. Mình nghe vậy hứng chí lên mang con xe vào để làm vệ sinh dàn lạnh luôn dù hệ thống lạnh xe mình đang hoạt động tốt. Khi tháo ra thì thật kinh dzị:
Được cái khi xịt rửa xong xuôi thì 2 dàn lạnh trông như mới cóng. Bác thợ bảo dàn lạnh còn ngon. Em hỏi block lạnh xe Em như vậy có kêu nhiều không thì Bác ấy bảo kêu vậy mà kêu gì, Jolie hoặc Mazda đời cũ block lạnh kêu thì... đến bên kia đường còn nghe!
Khi tháo 2 dàn lạnh ra mục sở thị thì thấy Mit làm dàn lạnh ngon thiệt vì:
- Dàn lạnh sau trong xe nhìn rất chắc chắn, thợ bảo là làm bằng đồng thau nên khó có thể hư mục. Chỉ có cái motor quạt gió bằng nhựa nên phải vệ sinh cẩn thận vì nhựa lâu ngày có thể lão hóa.
- Dàn lạnh trước thì làm bằng nhôm nên sẽ không bền bằng cái sau, em hỏi sao Mit không làm giống như dàn sau thì thợ bảo nhôm có ưu điểm làm lạnh nhanh.
- Vụ chế lọc gió như các xe đời mới thì thợ nơi đây bảo là bó tay.
Sau khi vệ sinh thì hiển nhiên là máy lạnh ngon lành rồi, nhưng xe chạy qua chổ dằn xóc thì dàn lạnh trên trần thỉnh thoảng nó kêu kít kít . Lại phải tốn thời gian bắt con ma kêu này nữa rồi .
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Mở ra nghía và xịt cũng ok bác nhỉ?Bác mở để nghía xem nó có dơ không thì kh có xì ga, còn tháo mang ra ngoài vệ sinh thì ga nó sẽ phải xì ra hết.
Kinh nghiệm xương máu!
Xe em tháo ra mới kinh 15 tuổi rồi nếu kể xuân này đang về.Con này ở xe e thì chắc cũng phải 2,3 con. Hehe. E biết chỗ nó trốn luôn rồi mà vẫn ko bắt đuoc. Đành sống chung với lũ vậy.
Khi ra ngoài tiệm vệ sinh máy lạnh sẽ có 2 cách:Mở ra nghía và xịt cũng ok bác nhỉ?
- Cách 1: không xả gas, không tháo dàn lạnh ra khỏi xe mà sẽ luồn 1 cái ống vô để xịt giống như ý tưởng của Bác. Cái này thì chi phí ít thôi, dành cho xe ít có dơ và thợ bảo chỉ sạch đc khoảng 60-70%. Không làm đc cho dàn lạnh thứ 2 trên trần xe, nhưng thường dàn 2 này ít dơ hơn.
- Cách 2: xả bỏ hết gas, tháo 2 dàn lạnh ra khỏi xe để vệ sinh. Cách này thì triệt để hơn, rủi ro hơn nếu thợ không cẩn thận, tốn nhiều lúa hơn do tốn công nhiều hơn, phải bơm gas lại, châm nhớt block, thử độ kín... Cách này cũng sẽ kiểm tra được tình trạng phin lọc gas, van tiết lưu (vì đã tháo rời ra) để xem có phải thay thế hay không.
Nếu xe Bác chưa làm lần nào thì nên làm cách 2, sau đó khoảng 6 tháng làm cách 1 1 lần.
Khi ra ngoài tiệm vệ sinh máy lạnh sẽ có 2 cách:
Bác Phong chuyện gì cũng thấu đáo đến chi tiết. Đáng phục- Cách 1: không xả gas, không tháo dàn lạnh ra khỏi xe mà sẽ luồn 1 cái ống vô để xịt giống như ý tưởng của Bác. Cái này thì chi phí ít thôi, dành cho xe ít có dơ và thợ bảo chỉ sạch đc khoảng 60-70%. Không làm đc cho dàn lạnh thứ 2 trên trần xe, nhưng thường dàn 2 này ít dơ hơn.
- Cách 2: xả bỏ hết gas, tháo 2 dàn lạnh ra khỏi xe để vệ sinh. Cách này thì triệt để hơn, rủi ro hơn nếu thợ không cẩn thận, tốn nhiều lúa hơn do tốn công nhiều hơn, phải bơm gas lại, châm nhớt block, thử độ kín... Cách này cũng sẽ kiểm tra được tình trạng phin lọc gas, van tiết lưu (vì đã tháo rời ra) để xem có phải thay thế hay không.
Nếu xe Bác chưa làm lần nào thì nên làm cách 2, sau đó khoảng 6 tháng làm cách 1 1 lần.
Híc, xuân đang về nhưng em ko gặt được "lúa";Khi ra ngoài tiệm vệ sinh máy lạnh sẽ có 2 cách:
- Cách 1: không xả gas, không tháo dàn lạnh ra khỏi xe mà sẽ luồn 1 cái ống vô để xịt giống như ý tưởng của Bác. Cái này thì chi phí ít thôi, dành cho xe ít có dơ và thợ bảo chỉ sạch đc khoảng 60-70%. Không làm đc cho dàn lạnh thứ 2 trên trần xe, nhưng thường dàn 2 này ít dơ hơn.
- Cách 2: xả bỏ hết gas, tháo 2 dàn lạnh ra khỏi xe để vệ sinh. Cách này thì triệt để hơn, rủi ro hơn nếu thợ không cẩn thận, tốn nhiều lúa hơn do tốn công nhiều hơn, phải bơm gas lại, châm nhớt block, thử độ kín... Cách này cũng sẽ kiểm tra được tình trạng phin lọc gas, van tiết lưu (vì đã tháo rời ra) để xem có phải thay thế hay không.
Nếu xe Bác chưa làm lần nào thì nên làm cách 2, sau đó khoảng 6 tháng làm cách 1 1 lần.
Chắc em tự làm được; mà em tự sướng quen rồi nên tự làm cho nó sướng;
garage nào mà dữ vậy bác? Curoa cam ( timing belt ) chính hãng tuổi thọ phải từ 80 - 100k km, mà phải thay cả nguyên bộ. Hàng fake khoảng 20k km là hết phim. Các bác không lưu ý đến phần này thì khi hư nó sẽ rủ thêm dàn súppap lên đường luôn là khóc hận đó nhe. Xe em sau khi mần vụ này rồi thì lưu lại số km để theo dõi, giống như thay nhớt máy vậy.Em thay dây cam lúc 93.000 km đó chứ. Cũng là tính tin người ủng hộ Gara gần nhà của một em Kỹ sư trẻ (bác Thepviet có biết), cam kết dây chính hãng (giá cũng bằng giá nhà máy Sóng Thần). Vậy mà mới 22.000km đã tèo. Sáng nay có mang dây đứt đến phàn nàn thì đánh trống lảng nói chất lượng bây giờ khó biết. Thiệt buồn vì tổn thương lòng tin
Bác Phong cho em hỏi hết bao nhiêu lúa theo cách 2 vậy BácKhi ra ngoài tiệm vệ sinh máy lạnh sẽ có 2 cách:
- Cách 1: không xả gas, không tháo dàn lạnh ra khỏi xe mà sẽ luồn 1 cái ống vô để xịt giống như ý tưởng của Bác. Cái này thì chi phí ít thôi, dành cho xe ít có dơ và thợ bảo chỉ sạch đc khoảng 60-70%. Không làm đc cho dàn lạnh thứ 2 trên trần xe, nhưng thường dàn 2 này ít dơ hơn.
- Cách 2: xả bỏ hết gas, tháo 2 dàn lạnh ra khỏi xe để vệ sinh. Cách này thì triệt để hơn, rủi ro hơn nếu thợ không cẩn thận, tốn nhiều lúa hơn do tốn công nhiều hơn, phải bơm gas lại, châm nhớt block, thử độ kín... Cách này cũng sẽ kiểm tra được tình trạng phin lọc gas, van tiết lưu (vì đã tháo rời ra) để xem có phải thay thế hay không.
Nếu xe Bác chưa làm lần nào thì nên làm cách 2, sau đó khoảng 6 tháng làm cách 1 1 lần.
dạ, có gì Bác thông tin cho em với nha.Đúng rồi trc e cũng thấy có loại đó, cái đó quảng cáo là thuốc nhuộm nhựa, thẩm thấu màu vô nhựa luôn, chả biết thực hư ra sao, để e tìm thông tin lại thử