Test thì caosu chế có êm, nhưng vẫn không đạt, do cứng nên cái thùng chuồng gà ù à kinh quá, thế là lại chuột các biện pháp cho nó mềm nữa, ----> không đạt, vì vậy lại tiếp chuột bạch đám cao su của xe Pajero, hehehehhe
Báo cáo các bác rằng thì là: sau khi sài caosu thùng của xe Pajero, có các nhận xét và lưu ý
- Về độ êm ái : chỉ còn biết là cái chuồng gà đã giãm tiếng ù, ồn của thùng tầm hơn 60% so với caosu cũ của xe, và hơn 80% so với caosu chế, Nhìn chung là theo tình trạng cái chuồng gà, cái thùng tôn đã giãm ù à cực kỳ hài lòng lắm rồi.
- Về Caosu của Pajero tui sài: caosu cao hơn caosu zin của xe, zin chỉ cao 2,5 Cm + 2,5 Cm, còn caosu Pajero là 3,0 Cm + 4,0 Cm, nên con ốc zin không thể siết được, giải pháp là gọt caosu bớt cả 2 cục là 1.0Cm, thì siết đủ lực là vừa ngám size ốc. Lực siết hợp lý nhất là từ 25-30Nm thôi, chứ siết quá chặt thì tác dụng giãm chấn của caosu sẽ kém.
- Do caosu cao hơn zin ---> nên độ cao của thùng xe sau khi thay, đã nhổng lên thêm >0,5Cm so với cũ. và đễ đạt hiệu quả cao hơn, tui đã cho thêm 4 lỗ rổng ngang cục cao su, để giãm độ cứng cũng như thoát khí .
Theo rất nhiều cao nhân của hội Zace, xe họ đã thay ba cái caosu này từ lâu, và họ đã biết việc này từ lâu rồi, chỉ có xóm ta là chưa ai chú ý đến cái này.
- Và link mua với giá chỉ bằng 1/3 giá mua tại hãng
link1: hãng Kowze
https://www.alibaba.com/product-det...487.html?spm=a2700.7724857.0.0.67976de821pQHK
link2: hãng SIT (VOPMAN)
https://www.alibaba.com/product-det...608.html?spm=a2700.7724857.0.0.67976de821pQHK
- Khi đội thùng để thay, cần phải thaó toàn bộ 10 con ốc, chỉ tháo hẳn mũ ốc, và chỉ cần đội 1 bên là thay được cho cả 5 cặp 1 bên. Dùng chìa khóa và ống điếu cỡ 14 để tháo lắp ốc.
View attachment 2462110
Túm váy: giá rất hợp lý, cách thay dễ, các xe khác không biết, riêng chuồng gà, thay vào đã làm cách nhìn nhận về độ ồn, ù của thùng xe thay đổi, êm ái hơn rất nhiều ---> tiếp tục OTC đến khi nào trúng vietlot thì mới tính. hehehehe.