Góc phá xe :
Tình hình đăng kiểm mỗi ngày trôi qua, lại càng khó khăn nhiều thứ, từ việc đăng ký, xếp hàng, cho tới kiểm tra, bắt lỗi các thứ như đèn đón, sàn, gầm, máy móc... làm rối hết cả nùi ./
Qau việc gắt gao trên, 1 số các Jo già bị rơi oan hạn mục khí thải cũng kha khá, và sau khi mục kích ít nhất 5 xe, em ngộ ra là đa số đều bị rơi do bầu lọc khí thải catalytic của xe bị hư hỏng
hình ảnh 1 số các bầu em được thấy:
Hính thù và trọng lượng 1 bầu catalytic zin :
View attachment 2919155
với gần 20 niên hoạt động liên tục, và cũng chưa nghe ai chia sẽ về hư hỏng này, kết quả là:
View attachment 2919158
đã mục rổng toang hoác luôn
View attachment 2919156
Cháy lủng và sụm hết bên trong
View attachment 2919157
cháy khuyết biến dạng lưới lọc
View attachment 2919164
còn lại, nếu bầu có còn lưới, thì cũng đã nghẹt muội than, mất tác dụng lọc và trung hòa khí thải từ máy thải ra
View attachment 2919167
Để khắc phục cái này, chỉ có cách thay mới (nếu bị lủng), hoặc xúc rửa như các Clip trên youtube (nếu còn nguyên lưới lọc)
Một số bác đã thay bằng các bầu lọc đã qua sử dụng thì cũng có kết quả khả quan
View attachment 2919185
một vài hình ảnh bầu catalytic được đặt hàng theo kích thước gần giống nhất với nguyên bản
View attachment 2919186
View attachment 2919187
View attachment 2919190
Cảm nhận rõ ràng nhất khi thay bầu lọc, đó làm giãm hẳn mùi xăng trong khí thải, không cay nồng, khí thoát ra có hơi ẩm, giãm hẳn khô nóng trong khí thải
Và cái quan trọng nữa, là đã cho khí thải đạt ngưỡng vượt qua bài stest khí thải của đăng kiểm đối với xe Jo già gần 20 năm tuổi.
Túm cái váy, các bác nên lên kế hoạch bảo dưỡng hoặc thay thế cái bầu lọc catalytic này đi thôi, cái này ảnh hưởng rất nhiều đến việc đạt ngưỡng đo khí thái theo tiêu chuẩn của kiểm định, đồng thời cũng klàm cho anh em ta đỡ ngại vì khí thải cay nồng , mùi xăng, khi đậu trong không gian chật hẹp. Em nó đã hoạt động quá lâu, chịu tác động của thời gian, cũng như ít được quan tâm đến, nên các bác cho em nó hoàn sức lại chút chút cho bằng với ngừ ta nha.