Do nhiều bác ít đi tuyến QL20-Dà lạt, em cũng dẫn bài đúc kết của bác Hai lúa luôn, để các bác mạnh dạn nạp ga vào số :
Từ thành phố Hồ Chí Minh tiến thẳng tới hầm Thủ Thiêm, tiếp sau đó là bạn lái xe di chuyển vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đoạn đường cao tốc này dài 55km, sau khi đi hết đường cao tốc cẩn thận các bảng hiệu giảm tốc thường thì gần trạm thu phí XXX hay bắn tốc độ lấy liền biển giới hạn 60km , sau đó bạn rẽ sang phía tay trái đi vào quốc lộ 14km sau đó lại rẽ phải sang quốc lộ 20.
Từ địa điểm này bạn chạy xe đi theo hướng quốc lộ 20 , các bạn sẽ đi ngang các điểm nóng xxx hay bắt như sau .
Điểm 1 .gia kiệm khu vực dân cư tốc độ 50km/h lúc nào xe cũng bò khu vực này . Cẩn thận có thể chạy 50 bắn ra 55 hết bản khu vực dốc sẽ có vạch 3.1 liền nếu vượt khúc cua sẽ gặp XXX chờ sẵn
Điểm 2 . Khu vực tốc độ 60km/h khu vực phú túc qua đồn phú túc nhớ để ý thường có 7 xe csgt gồm tải , oto bán tải và 4 chỗ nếu mất xe nào thì có xxx đã đi .
Điểm 3 . Khu vực cầu la ngà trước và sau cầu hay có bản 60 và cấm vượt khúc lên dốc và xuống dốc là bị dính liền .
Điểm 4 . Khu vực dốc tốc độ 60 và vào khu dân cư đá ba chồng định quán .. sẽ đón bạn ở rừng cây giá tỵ
Điểm 5 .Khu vực nóng nhất dài nhất bò hơn 10 mấy km đó là khu vực tân phú - phương lâm tuân thủ tốc độ - không vượt lấn lane . Xxx sẽ hỏi thăm bạn khi hết khu vực khu dân cư chốt đối diện trạm cây xăng tân phú restop .kể cả xe máy .
Điểm 6 . Xxx sẽ đón bạn hết khu dân cư đạ hoai . Sau đó di chuyển thẳng về đèo bảo lộc .
Kinh nghiệm bản thân tôi đi đèo nếu là xe khách lớn hoặc xe tải lớn tới chân đèo dừng lại kiểm tra vỏ xe (tưới nước làm mát vỏ nếu xe tải nặng ) - kiểm tra két nước làm mát rồi lên đèo .
- Lên đèo ban đêm khỏe hơn ban ngày vắng xe đèn xe ngược chiều lại rất sáng nên chúng ta dễ tránh né nhưng thường ban đêm hay có sương mù . Xe nhỏ hoặc ai đi lần đầu tiên thì bám theo đít đèn đỏ xe lớn mà chạy vì có thể sương mù dày đặt .
- Leo đèo lên số nào về số đó ví dụ mình xe 16 thường leo số 3 . Trả số liên tục cũng về số 3 . Đừng để ý tua máy rung hay kêu . Những khúc cua có lane liền tuyệt đối không được vượt . Bị khuất tầm nhìn rất nguy hiểm . Hạn chế sử dụng thắng chân thường xuyên sẽ gây ra ma sát rất cao nóng tăng pua có thể đứt thắng bể thắng nếu thắng hơi . Sử dụng thắng số đi đèo tuyệt đối xe lúc nào cũng có số không để số về (N) thấp nhất là số 2 số 3 hoặc xe nào có cuppo thì mở lên thắng phụ sẽ đóng gió ghị máy lại rất hữu ích .
75 km nữa là có thể tới được địa phận hành chính đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng, từ nơi này, bạn đi thẳng theo hướng quốc lộ 20 đúng 40km nữa là có thể thấy thành phố Bảo Lộc
Điểm 7 . Cẩn thận biển ra và vô 2 hướng thành phố Bảo lộc XXX hay kiểm tra tốc độ 50km . Và khu vực di linh đức trọng
Rời trung tâm thành phố Bảo Lộc bạn sẽ phải di chuyển theo hướng quốc lộ 20 khoảng 110km nữa là thấy thành phố Đà Lạt đang chào đón bạn rồi!
Đây là hướng chủ yếu đi trên tuyến đường quốc lộ 1 và quốc lộ 20 đến Đà lạt.