Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Júp em vụ N2O này với?

các bác ơi tiện thể cho em hỏi về 2 điều
1.em xem trong film đua xe thấy có mấy chiếc khi rồ ga thì khí(khói) phụt ra ở 2 bên hoặc ở nắp capo như kiểu tàu hỏa ^_^
2.trong film chúng nó vào số soành soạch:đạp côn+kéo(đẩy) số cái cạch... mà em đi xe số tay em thấy phải đẩy vào khe rất cẩn thận, đẩy lệch là gãy cần hay hóc số như chơi... vậy bọn kia nó làm thế nào mà gạt số cứ như đồ chơi ý nhỉ???

ai biết về 2 điều này thì lí giải giúp em với ạ, em cám ơn ^_^
 
Tập Lái
15/5/07
21
0
0
RE: Júp em vụ N2O này với?

Trích đoạn: kanz_min

các bác ơi tiện thể cho em hỏi về 2 điều
1.em xem trong film đua xe thấy có mấy chiếc khi rồ ga thì khí(khói) phụt ra ở 2 bên hoặc ở nắp capo như kiểu tàu hỏa ^_^
2.trong film chúng nó vào số soành soạch:đạp côn+kéo(đẩy) số cái cạch... mà em đi xe số tay em thấy phải đẩy vào khe rất cẩn thận, đẩy lệch là gãy cần hay hóc số như chơi... vậy bọn kia nó làm thế nào mà gạt số cứ như đồ chơi ý nhỉ???

ai biết về 2 điều này thì lí giải giúp em với ạ, em cám ơn ^_^

úi em cũng có thắc mắc tương tự ^_^
 
T
TamPhan
Guest
RE: Júp em vụ N2O này với?

Trích đoạn: nochoice

Trích đoạn: kanz_min

các bác ơi tiện thể cho em hỏi về 2 điều
1.em xem trong film đua xe thấy có mấy chiếc khi rồ ga thì khí(khói) phụt ra ở 2 bên hoặc ở nắp capo như kiểu tàu hỏa ^_^
2.trong film chúng nó vào số soành soạch:đạp côn+kéo(đẩy) số cái cạch... mà em đi xe số tay em thấy phải đẩy vào khe rất cẩn thận, đẩy lệch là gãy cần hay hóc số như chơi... vậy bọn kia nó làm thế nào mà gạt số cứ như đồ chơi ý nhỉ???

ai biết về 2 điều này thì lí giải giúp em với ạ, em cám ơn ^_^

úi em cũng có thắc mắc tương tự ^_^

Em xin góp chút ý kiến nhé:
1. Khói đó là do chúng nó lắp thêm 1 bình khí màu có van được kích hoạt theo chân ga! Đây là loại dồ chơi theo xe rất phổ biến ở Mỹ!
2. Xe chúng nó dùng để đua như trong phim là xe đua đã được độ rất "xịn",với 1 hộp số xe đua thì thời gian chuyển số là rất nhanh (o,12s) vì hộp số đấy được thiết kế với bước chuyển số cực ngắn! (Giống như cần số của BMW thì vào nhẹ,nhanh và chính xác hơn của Matiz nhiều)
Ngoài ra thì những người điều khiển chiếc xe đua là tay đua chuyên nghiệp mà tay đua chuyên nghiệp thì đâu có đẩy lệch được đâu bác!:D
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Júp em vụ N2O này với?

Nghe Bác tamphan nói tưởng đâu là phụ trách kỷ thuật của bộ phim tokyo drifting chứ !
clapping_hand.gif
, vụ xịt khói em cũng hỏng biết , nhưng vụ vô số đúng như bác nói , hộp số xe đua được thiết kế với bước chuyển số cực ngắn. Sang số giữa xe du lịch với xe tãi là thấy liền !!
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
45
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Júp em vụ N2O này với?

Trích đoạn: TamPhan

Em chỉ biết sơ sơ thế này,1 động cơ nếu muốn tăng công suất thì chỉ có 1 cách duy nhất là tăng thể tích hỗn hợp cháy!
Có mấy cách sau:
1. Tăng khỏang chạy piston hay tăng đường kính của xy-lanh (theo kiểu lên nòng của xe máy)
2. Tăng thể tích hỗn hợp cháy bằng cách dùng hệ thống tăng áp (turbo)
3. Dùng N20 để tăng lượng Oxy vào xy lanh (dùng nhiều Oxy hơn để có thể đốt nhiều nhiên liệu hơn)
Trong 3 cách trên thì cách thứ 3 là đơn giản và đỡ tốn kém nhất!
Khi cần tăng tốc đột ngột (nghĩa là cần tăng công suất khi cần thiết) người ta cho N20 vào đường dẫn nhiên liệu (hay có thể cho trực tiếp vào xy lanh). Khi gặp nhiệt độ cao khí N20 bị oxy hóa hay nói đúng hơn là khí Nito và Oxy được tách ra:
Khí Oxy sẽ được dùng để đốt lượng nhiên liệu lớn hơn bình thường
Khí Nito là khí gây nhiệt nên sẽ giúp cho nhiệt độ trong xylanh được ổn định
Vài dòng góp ý cùng các bác!
Thân,
Cách thứ 3 mà đơn giản hả bác ? Theo em biết thì cách thứ 3 phải kéo theo cách thứ 1, mà cách thứ 1 làm xong thì phải làm thêm cáh thứ 2, sau đó là cái ECU, rồi fải thay thêm cái hộp số nữa và vài cái khác nữa mà bác, phức tạp lắm. Nhưng ở "bển" có hết bác ạ, mang xe ra yêu cầu làm và để xe 5 ngày, khi lấy xe cầm theo 40k là đc 1 con tốc độ chẳng khác Lam bao nhiêu đâu.:D Em chỉ biết có thế, có gì bác chỉ bảo thêm cho em.
 
RE: Júp em vụ N2O này với?

...em thấy hình như thiếu cái gì đó...độ tè lè mà chỉ thay có cái hộp số coi bộ chưa ỏn vì cái quan trọng nhất nối hộp số với động cơ thì chưa thấy bác nào nhắc đến...mà không nâng cấp nó liệu có đạt được hiệu quả như ý...

Còn vụ đạp côn, đẩy cần số vèo vèo trong fin còn thực tế anh em ta đẩy số cứ dón dén vì đẩy không vào thì có nguyên nhân của nó...:D...đầu tiên là vì trong fin nên nó phải vậy...[:-]...kế đến là diễn viên toàn những tay đua có hạng...và họ sử dụng thành thạo kỹ thuật heel-and-toe...:D
 
Tập Lái
26/9/04
49
0
0
RE: Júp em vụ N2O này với?

Đang nói về n2o lại chuyển sang đạp côn vào số. Em chạy mấy con lotus với cả lamborghini cũng thấy có 1 nút bấm tăng áp n2o đấy nhưng chỉ dùng được vài lần thôi. Thường thì em nạp vào lúc xe đang tăng tốc để tăng tốc nhanh thôi. Còn lúc đang chạy mà nạp vào thì mất lái đâm ngay, nguy hiểm lắm!

-- Úi giời lại mất điện rồi!
 
Tập Lái
18/10/09
2
0
0
Re: RE: Júp em vụ N2O này với?

em cung dang lam de tai thuyet trinh " NOS" co anh nao co tai lieu cho em xin mot it. tai vi no hoan toan xa la voi dan oto viet nam . DC [email protected]. em xin cam on nhieu