RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
Em cũng đã qua Nhật và mới hiểu tại sao các mẫu xe Zace và Jolie đời đầu cứ vuông như các hộp diêm. Và cả Suzuki nữa,bây giừo vẫn chưa chịu sửa dáng. Nhìn chung người Nhật xài xe không "sành điệu" bằng Việt Nam ta. Nói chuyện với các bạn Nhật nói về xe và giá xe ở ta, họ đều "nể" ta.
Em cũng đã qua Nhật và mới hiểu tại sao các mẫu xe Zace và Jolie đời đầu cứ vuông như các hộp diêm. Và cả Suzuki nữa,bây giừo vẫn chưa chịu sửa dáng. Nhìn chung người Nhật xài xe không "sành điệu" bằng Việt Nam ta. Nói chuyện với các bạn Nhật nói về xe và giá xe ở ta, họ đều "nể" ta.
RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
Họ "nể" cũng phải thôi vì ở VN chính sách phát triển xe hơi là ưu tiên phát triển xe khách & xe tải. Xe con chỉ phục vụ cho nhà nước là chủ yếu nên không cần phải tạo điều kiện phát triển. Em đọc trên báo, có một XXX phát biểu đại khái là như thế.
Vì vậy, họ phải "nể" vì theo chính sách, người mua xe hơi ở VN nếu không phải là nhà nước thì cũng là đại gia.
Trích đoạn: Buratino
Em cũng đã qua Nhật và mới hiểu tại sao các mẫu xe Zace và Jolie đời đầu cứ vuông như các hộp diêm. Và cả Suzuki nữa,bây giừo vẫn chưa chịu sửa dáng. Nhìn chung người Nhật xài xe không "sành điệu" bằng Việt Nam ta. Nói chuyện với các bạn Nhật nói về xe và giá xe ở ta, họ đều "nể" ta.
Họ "nể" cũng phải thôi vì ở VN chính sách phát triển xe hơi là ưu tiên phát triển xe khách & xe tải. Xe con chỉ phục vụ cho nhà nước là chủ yếu nên không cần phải tạo điều kiện phát triển. Em đọc trên báo, có một XXX phát biểu đại khái là như thế.
Vì vậy, họ phải "nể" vì theo chính sách, người mua xe hơi ở VN nếu không phải là nhà nước thì cũng là đại gia.
RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
Xe Nhật tay lái nghịch nên làm sao mang về VN chạy được, do đó đâu có xe cũ của Nhật đâu.Trích đoạn: Ducwagon2
oaì, em thấy dòng suzuki ở nhật bản họ ra nhiều kiểu wagon đẹp quá, thế mà bên vn mình kô kiếm đc em nào về, cho em hỏi tý, nếu mua dòng xe đấy từ nhật về thì giá nk khoảng bao nhiêu nhỉ các bác nhỉ.
RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
Em cũng thấy bên Nhật hay dùng mấy xe mà mọi thứ đề vuông, trừ volang và bánh xe, chắc cũng do họ o sành điệu bằng ta ???
Em cũng thấy bên Nhật hay dùng mấy xe mà mọi thứ đề vuông, trừ volang và bánh xe, chắc cũng do họ o sành điệu bằng ta ???
RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
bài này hay quá, iem được mở thêm tầm mắt, chỉ cái mấy loại này ít có ở VN, iem mới chỉ thấy con wagon R+ hay con terios. ý rưng mà các bác ơi, thế con Aygo mí lị yaris cũng thuộc loại này nhỉ.
bài này hay quá, iem được mở thêm tầm mắt, chỉ cái mấy loại này ít có ở VN, iem mới chỉ thấy con wagon R+ hay con terios. ý rưng mà các bác ơi, thế con Aygo mí lị yaris cũng thuộc loại này nhỉ.
RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
Xe K-Car nhật second-hand không vào việt nam được rồi vì là tay lái nghịch. Trước mắt, chỉ có thể mua xe Hàn rẻ đôi chút sau đợt giảm thuế nhập khẩu xe cũ thôi.
Xe K-Car nhật second-hand không vào việt nam được rồi vì là tay lái nghịch. Trước mắt, chỉ có thể mua xe Hàn rẻ đôi chút sau đợt giảm thuế nhập khẩu xe cũ thôi.
RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
Đối với các nước nghèo-xe hơi là cả một tài sản nên ai có xe hơi là người đó ..."giàu" và người ta đua nhau khoe sự giàu qua việc trưng xe hơi-còn đối với các nước giàu,xe hơi chỉ là một phương tiện-càng tiện nghi,ngon bổ rẻ càng tốt!
Đối với các nước nghèo-xe hơi là cả một tài sản nên ai có xe hơi là người đó ..."giàu" và người ta đua nhau khoe sự giàu qua việc trưng xe hơi-còn đối với các nước giàu,xe hơi chỉ là một phương tiện-càng tiện nghi,ngon bổ rẻ càng tốt!
Trích đoạn: huyenbee07
bài này hay quá, iem được mở thêm tầm mắt, chỉ cái mấy loại này ít có ở VN, iem mới chỉ thấy con wagon R+ hay con terios. ý rưng mà các bác ơi, thế con Aygo mí lị yaris cũng thuộc loại này nhỉ.
RE: K-car: dòng xe tí hon của người Nhật
Mấy em này thiết kế rất cá tính, góc cạnh. Gía thành theo em cao có lẽ do sản xuất tại Nhật, nơi nhân công cao, vật liệu khan hiêm. Nếu sx tại ta có lẽ giá giảm nhiều, như các em Tè Wagon R+. Lúc đó sức cạnh tranh của dòng xe nhỏ này sẽ hiệu quả hơn truớc các em kim chi.
Mấy em này thiết kế rất cá tính, góc cạnh. Gía thành theo em cao có lẽ do sản xuất tại Nhật, nơi nhân công cao, vật liệu khan hiêm. Nếu sx tại ta có lẽ giá giảm nhiều, như các em Tè Wagon R+. Lúc đó sức cạnh tranh của dòng xe nhỏ này sẽ hiệu quả hơn truớc các em kim chi.
Trích đoạn: PMC
<hr/>
Suzuki ALTO LAPIN
JPY997,500~1,386,000
Nissan Cube
JPY1,257,900~1,703,100
<hr/>
Mítubishi eK Sport
JPY1,365,000~1,482,600
<hr/>
Mitsubishi Pajero Mini
JPY1,128,750~1,646,400