Hỏi/Đáp Kỹ Thuật K3 đề máy ko lên

Hạng D
9/2/15
1.122
8.117
113
Hi các bác.

Vừa rồi em gặp trường hợp, chiều hôm đó xe K3 của em đi mưa về, thì vẫn bình thường, sau đó em dựng ngoài cổng 2,3 tiếng (ngoài trời vẫn mưa).

Tối tặn mưa thì em ra cho xe vào hầm, lúc đề máy (nút Start/Stop), nghe tiếng động cơ mà đề máy ko lên (giống tiếng xe máy bị nước vào bugi, đề máy nghe tiếng mà ko nổ máy được)

Sau đó em lại bấm nút Start/Stop lại 2 lần, nó vẫn cứ ko lên. Tới lần thứ ba, máy lại nổ, chạy bình thường.

Các bác cho em hỏi, tình trạng vậy là bị gì vậy ? Có bác nào bị ko ? Hay tại đi mưa để ngoài mưa động cơ lạnh rồi đề khó ?

Xe em bị lúc đó là đi được tầm 3.000 km, giờ đi tới 5.000 km rồi, chưa gặp lại trường hợp này. Nhưng cũng post lên hỏi mấy bác.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
- Có thể ngoài trời nhiệt độ thấp nên việc đề nổ trong nhiệt độ thấp hơi khó, bác có thể cải thiện tình trạng này bằng cách nâng cấp nhớ lên, hiện nay tại Việt Nam bác có thể xài 10w30 của shell, castrol, hoặc mobile 1. Cái số ở phía trước ý nghĩa cho việc hỗ trợ đề máy ở nhiệt độ thấp (Bác có thể tìm hiểu thêm: http://giaonhot.com/y-nghia-cac-chi-so-tren-chai-nhot/)
- Ngoài ra, một phần do xe bác cũng còn quá mới, nhiều khi hệ thống máy móc chưa trơn tru nên mới có hiện tượng trên, nhiều người nói em không tin là 20.000 km mới hết rodai xe hơi, chứ giờ xe em gần 20.000 km và bảo dưỡng ở thời điểm 18.000 km thì mới thấy xe chạy ổn định hơn hẵn, máy trơn tru và êm hơn, hệ thống phuộc như là mềm hơn, tay lái cũng nhẹ nhàng hơn (có chỉnh lại thước lái),...
 
  • Like
Reactions: LoiVT
Hạng D
9/2/15
1.122
8.117
113
Bác có đi đường ngập ko?
Ko bác, đi mưa, ngập thì cũng có, nhưng chưa tới gang tay. Giờ em vẫn đi bình thường, nhưng nhớ lại vụ này nên hỏi các bác coi sao. Vì em cũng tìm hiểu, thì thấy xe lạnh, thì động cơ cũng khó nổ máy, mà xe em đi mưa về, rồi để ngoài đó 2,3 tiếng. Đề 2,3 lần thì như xe máy nước vào bugi, sau đó thì OK, chạy phè phè.
 
Hạng D
9/2/15
1.122
8.117
113
- Có thể ngoài trời nhiệt độ thấp nên việc đề nổ trong nhiệt độ thấp hơi khó, bác có thể cải thiện tình trạng này bằng cách nâng cấp nhớ lên, hiện nay tại Việt Nam bác có thể xài 10w30 của shell, castrol, hoặc mobile 1. Cái số ở phía trước ý nghĩa cho việc hỗ trợ đề máy ở nhiệt độ thấp (Bác có thể tìm hiểu thêm: http://giaonhot.com/y-nghia-cac-chi-so-tren-chai-nhot/)
- Ngoài ra, một phần do xe bác cũng còn quá mới, nhiều khi hệ thống máy móc chưa trơn tru nên mới có hiện tượng trên, nhiều người nói em không tin là 20.000 km mới hết rodai xe hơi, chứ giờ xe em gần 20.000 km và bảo dưỡng ở thời điểm 18.000 km thì mới thấy xe chạy ổn định hơn hẵn, máy trơn tru và êm hơn, hệ thống phuộc như là mềm hơn, tay lái cũng nhẹ nhàng hơn (có chỉnh lại thước lái),...
Bác đang chạy con nào vậy bác. Vậy tính ra mấy con xe cũ bán dưới 20.000 km cũng thơm bác nhể. Trước em tìm mua xe cũ, Accent, mà thời điểm đó không có, nên gom tiền mua K3 mới luôn. Đi OK lắm bác, em lạng còn hơn Vinasun, chỉ có mấy thắc mắc nhỏ hỏi mấy bác thôi.

Với cho em hỏi thêm, K3 băng ghế sau, ở giữa, có cái dây an toàn ( 2 điểm chứ không phải 3 điểm ), khá vướng víu. Em muốn cất cái dây đó mà không biết sao, không lẽ ra Hãng nói nó tháo ra. Thằng bạn em thì kêu lấy kéo cắt luôn. Mà vậy thì sau này thanh lý xe hay gì đó thì sao.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
- Mình chạy Sò 2012, hehhe, bác y em hồi mới mua xe, để ý hết cái này đến cái nọ nên cảm thấy vướng víu đó chứ, nhưng cũng có cái hay là phát hiện những điểm chưa tốt lên bảo dưỡng là yêu cầu khắc phục ngay.
- Riêng phần dây an toàn thì em nghĩ không nên cắt, hồi xưa xe mới nên mê chạy nên ngồi băng trước lúc nào cũng thắt dây an toàn thành ra quen, nay lại thích ngồi băng sau, thắt dây an toàn rùi ngã lưng ra ngủ mới cảm thấy an toàn bác à.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
- À, thêm 1 điều nữa, nếu sau này bác có em bé, thì phải để dây an toàn lại để có thể cộ ghế dành cho trẻ em, trẻ e nên ngồi sau để đảm bảo an toàn khi lái xe (không bị mất tập trung,...)
 
Hạng C
1/1/12
530
375
63
Ko bác, đi mưa, ngập thì cũng có, nhưng chưa tới gang tay. Giờ em vẫn đi bình thường, nhưng nhớ lại vụ này nên hỏi các bác coi sao. Vì em cũng tìm hiểu, thì thấy xe lạnh, thì động cơ cũng khó nổ máy, mà xe em đi mưa về, rồi để ngoài đó 2,3 tiếng. Đề 2,3 lần thì như xe máy nước vào bugi, sau đó thì OK, chạy phè phè.
Xe em đi Đà lạt phơi ngoài trời qua đêm sáng đề 1 phát lên liền mà :D Kia Forte nhé :D
Em đi mưa thì có 1 lần đèn báo nhớt sáng lên, em tắt máy để 5ph đề lại thì ko báo nữa, đi bảo dưỡng thăm nhớt vẫn bình thường :D
Bác đi bữa giờ ko sao thì chắc ko vấn đề gì đâu :D
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng D
9/2/15
1.122
8.117
113
- Mình chạy Sò 2012, hehhe, bác y em hồi mới mua xe, để ý hết cái này đến cái nọ nên cảm thấy vướng víu đó chứ, nhưng cũng có cái hay là phát hiện những điểm chưa tốt lên bảo dưỡng là yêu cầu khắc phục ngay.
- Riêng phần dây an toàn thì em nghĩ không nên cắt, hồi xưa xe mới nên mê chạy nên ngồi băng trước lúc nào cũng thắt dây an toàn thành ra quen, nay lại thích ngồi băng sau, thắt dây an toàn rùi ngã lưng ra ngủ mới cảm thấy an toàn bác à.
Em có 2 thằng rồi, 1 thằng 3.5 tuổi, 1 thằng gần 1 tuổi. Cái dây an toàn 2 điểm, em toàn thu gọn, rồi nhét vào chổ cái khay giữa đựng ly phía băng sau. Nhưng thấy nó cũng luộm thuộm, chả gọn gàng gì. Em đang tìm hiểu coi tháo ra được không, lúc nào đi đường trường nhiều thì gắn vào lại
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt