Bữa giờ đi không sao thì không vấn đề gì đâu hả bác. Tại mấy bữa nay đường mưa ngập, rồi anh em bàn vụ thủy kích, nhớ lại xe em hồi trước cũng đi mưa về đề 2,3 lần không lên, thì không biết thế nào ( chứ đường em đi ngập cũng chưa tới gang tay ), nhưng thắc mắc thì hỏi anh em trên này coi saoXe em đi Đà lạt phơi ngoài trời qua đêm sáng đề 1 phát lên liền mà Kia Forte nhé
Em đi mưa thì có 1 lần đèn báo nhớt sáng lên, em tắt máy để 5ph đề lại thì ko báo nữa, đi bảo dưỡng thăm nhớt vẫn bình thường
Bác đi bữa giờ ko sao thì chắc ko vấn đề gì đâu
Cái này thường do dơ van không tải, nghĩa là khi bác đề thì chân ga(mở cửa hút không khí) đóng lại khi đó có van điện không tải mở ra để xe bác nổ không tải (thường 690-760rpm cho k3) nếu trời lạnh hơn thì máy nó bù ga để tăng nhiệt buồng đốt. Khi van này bị dơ thì nó kéo không đủ không khí dẫn đến đề khực khực hoặc đề lâu lên. Bác nào chạy xăng kém chất lượng dể bị dơ van này.Hi các bác.
Vừa rồi em gặp trường hợp, chiều hôm đó xe K3 của em đi mưa về, thì vẫn bình thường, sau đó em dựng ngoài cổng 2,3 tiếng (ngoài trời vẫn mưa).
Tối tặn mưa thì em ra cho xe vào hầm, lúc đề máy (nút Start/Stop), nghe tiếng động cơ mà đề máy ko lên (giống tiếng xe máy bị nước vào bugi, đề máy nghe tiếng mà ko nổ máy được)
Sau đó em lại bấm nút Start/Stop lại 2 lần, nó vẫn cứ ko lên. Tới lần thứ ba, máy lại nổ, chạy bình thường.
Các bác cho em hỏi, tình trạng vậy là bị gì vậy ? Có bác nào bị ko ? Hay tại đi mưa để ngoài mưa động cơ lạnh rồi đề khó ?
Xe em bị lúc đó là đi được tầm 3.000 km, giờ đi tới 5.000 km rồi, chưa gặp lại trường hợp này. Nhưng cũng post lên hỏi mấy bác.
Thế nên em mới hỏi các bác coi sao. Lúc đó nghe tiếng như xe máy đề mà ko lên đó bácviệt nam làm gì có khí hậu lạnh đến mức xe không đề nổ máy được ,