Phong trào chơi xe mô tô phong cách cổ điển đang quay trở lại mạnh mẽ và các hãng xe cũng nắm bắt xu hướng khá tốt. Họ liên tục đưa ra các mẫu xe mô tô mới với phong cách retro trải đều ở nhiều phân khúc khác nhau. Một trong những cái tên mới nhất tại thị trường Việt Nam là Kawasaki W175. Thật ra thì trước đây nó được nhập về và bán bởi các cửa hàng; giờ thì nó được phân phối chính hãng. Cái hay của chiếc W175 đó là nó đẹp, cân đối, giá dễ chịu; nhưng cái hạn chế của nó chính là khối động cơ dung tích 177cc, khiến cho người lái phải cần có bằng A2. Nhưng giờ thì bằng A2 cũng chẳng còn gì khó khăn nữa.[pagebreak][/pagebreak]
Về tổng thể, Kawasaki W175 2018 có thiết kế cân đối, đậm chất cổ điển; nhìn rất dễ chấp nhận. Chất lượng hoàn thiện của nó cao hơn những mẫu xe của Brixton và cộng với dịch vụ chính hãng thì rõ ràng là sẽ có được sự yên tâm hơn cho khách hàng.
Thiết kế của Kawasaki W175 không có gì quá khác biệt hay đột phá; vẫn với đèn pha hình tròn, phuộc trước dạng ống lồng thuỷ lực, bánh căm,…
Bình xăng của W175 được làm rất lớn với dung tích lên đến 13,5 lít. Bình xăng thiết kế lớn cũng giúp cho chiếc xe trông vạm vỡ hơn, tạo cảm giác ấn tượng khi nhìn thấy nó. Ngoài ra thì ngay cả những người có thể trạng cao to chút cũng có thể đi chiếc xe này mà không lo mất cân đối.
Chiều cao yên của xe chỉ 775 mm, phù hợp gần như với tất cả các bạn nam hay nữ. Mình cao khoảng 1,67m vẫn có thể ngồi chống chân thoải mái, cả 2 bàn chân đều chạm đất. Trọng lượng của xe ở mức 126 kg cũng dễ chịu, dắt nhẹ nhàng.
Kawasaki W175 có phần khung sườn dạng ống, ôm lấy khối động cơ SOHC, dung tích 177cc, công suất 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút; đi cùng hộp số 5 cấp và sử dụng côn tay.
Chiếc Kawasaki W175 gần như thuần cơ hoàn toàn; nó vẫn sử dụng bình xăng con chứ không được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Phanh đĩa trước không có ABS, phanh sau dạng tang trống. Chiếc xe thậm chí còn không có đồng hồ báo xăng. Vì vậy người dùng phải tự ước chừng quãng đường đã đi để đổ xăng trước khi phải dắt bộ.
Với bình xăng dung tích 13,5 lít và khối động cơ 177 cc thì mình ước tính chiếc W175 có thể được được quãng đường hơn 400 km với một bình xăng đầy. Tất nhiên, khi đi tour đường dài thì dễ canh xăng hơn; còn đi trong phố sẽ dễ bị quên. Nhưng dù sao thì vẫn còn phương án cuối là dựa vào ODO. Thấy ODO chỉ tầm 300 km là có thể đi đổ xăng được rồi.
Kawasaki W175 2018 được phân phối với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và bản đặc biệt SE; với mức giá lần lượng là 66 triệu và 68 triệu. Bản W175 SE khác biệt ở một số chi tiết như cụm đồng hồ mạ chrome ở viền tròn, niềng xe được sơn đen, các tấm tản nhiệt trên động cơ được phanh xước sáng bóng, miếng ốp bên hông xe được sơn nhám đen và có chữ 175 SE,…
Theo đánh giá của cá nhân mình thì nếu muốn chọn một mẫu xe cổ điển để đi phố thì Kawasaki W175 2018 là lựa chọn hợp lý. Đầu tiên là thiết kế nguyên bản đã đẹp sẵn, không cần phải độ thêm. Còn nếu muốn độ thì chiếc xe này cũng rất lý tưởng để độ lại với những phong cách như Cafe Racer, Bober,… Về chất lượng hoàn thiện thì Kawasaki W175 vẫn tốt hơn so với một số mẫu xe có mức giá tương đương trên thị trường hiện tại. Ngoài ra xe còn được bảo hành và bảo dưỡng chính hãng, yên tâm hơn. Mức giá 68 triệu cho Kawasaki W175 SE cũng khá hợp lý; giá ra biển số tầm 75 triệu. Đặc biệt khi mua chính hãng còn có thể trả góp; những bạn trẻ mới đi làm chưa có tiền dư nhiều vẫn có thể mua được W175 bằng cách trả góp hàng tháng.
Thông số kỹ thuật Kawasaki W175:
- Kích thước (DxRxC): 1.930 x 765 x 1.030 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.275 mm
- Chiều cao yên: 775 mm
- Dung tích bình xăng: 13,5 lít
- Trọng lượng: 126 kg
- Động cơ: 4 thì, SOHC, xi-lanh đơn, 177cc
- Công suất: 13 mã lực @ 7.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 13,2 Nm @ 6.000 vòng/phút
- Hộp số: 5 cấp, côn tay
- Phanh trước: Đĩa đơn, đường kính 220 m
- Phanh sau: Tang trống, đường kính 110 mm
- Bánh trước: 80/100-17M/C 46P
- Bánh sau: 100/90-17M/C 55P
- Giá: 66 triệu cho bản thường, 68 triệu cho bản SE
- Có trả góp