Báo cáo các Pác là em mới đi du hí Đà Lạt, em xin mạn phép post khoe ở đây nhé
Nói chung chuyến đi tốt đẹp, nhưng có vài sự cố nhỏ muốn kể cùng các Pác
1/ Lên đến Đà Lạt xe em tự nhiên trở nên giở chứng, garanti bị đờn nhịp lên, nhịp xuống không ngừng, em đã kiểm tra tất cả các ống hơi nhưng không thấy hở ống nào, vệ sinh cổ bút, bướm ga, nhưng vẫn không hết; sau đó em nghi ngờ cái bù ga sáng nên em đã tháo nó ra, nó đây phải không các Pác nhỉ?
thì em thấy nó đã hỏng đường nước nên thợ đã cô lập đường nước nóng vào bù ga, mặc dầu em đã đóng hết cở nhưng em nó vẫn mở hơi cho PGM, không biết có phải em nó là nguyên nhân gây ga ran ti không ổn định không? Em đã tháo và vệ sinh nó sạch sẽ, đóng hết cở và lắp nó vào xe, kết quả là ga ran ti vẫn bị đờn, tuy nhiên biên độ có giảm. Có điều lạ là nếu em mở máy lạnh thì garanti lại hết nhịp, nên em tạm chấp nhận mở máy lạnh để chạy đỡ dự định về Nha Trang sửa chữa lại. Song ngạc nhiên là về đến Nha Trang em nó lại hết bệnh nhịp ga ran ti, vậy em xin nhờ các Pác tư vấn giúp em xem xe bị bệnh gì và khắc phục thế nào? hay là xe em nó không thích ở Đà Lạt :botay:.
2/ Chuyện thứ 2: dây phin, số là xe em hồi giờ toàn ở vùng nóng, đi chơi cũng toàn ở vùng không có sương mù nhiều, nên không phát hiện dây phin bị phóng điện, hôm trên Đà Lạt buổi sáng em ra khởi động xe thấy xe nổ rất khác thường, lật nắp ca pô nghe có tiếng phóng điện, có phải đây là nguyên nhân gây đờn ga ran ti không các Pác?
3/Chuyện thứ 3 em muốn kể các Bác nghe là chuyện quá nhiệt: số là em vừa ra đến hồ than thở để về Nha Trang thì thấy kim nhiệt đột ngột tăng cao, em vội tấp lề, dừng xe để kiểm tra thì thấy khoang máy rất nóng, quạt vẫn quay bình thường (xe em cầu tắt quạt), ngồi đợi máy nguội lại để kiểm tra nước thấy vẫn đủ nước, kiểm tra nhớt thấy vẫn đủ và không lẫn nước; Sau một hồi băn khoăn giữa đi tiếp và ở lại, em quyết định lên đường tiếp, trên đường tiếp tục để ý cái kim báo nhiệt, lên đỉnh đèo em dừng lại và kiểm tra máy thấy vẫn ổn, thế là em chạy thẳng về đến Nha Trang, em cho rằng mạch báo nhiệt bị chạm mát đâu đó nên báo sai. Tối hôm đó em chở vợ con đi ăn giỗ ở nhà ông ngoại, sau đó đi về nhà em, dừng xe khoảng 3 phút (vẫn nổ máy) để lấy đồ trong cốp ra, em vừa bước vào khoan lái thì thấy kim nhiệt lại lên cao gần đến mức đỏ
mg:, lúc này em thấy rất hoang mang không hiểu em nó bị bệnh gì?. Em tắt máy mở nắp cabo, và mở khóa lại (không nỏ máy) thế là em thấy 02 cây quạt của xe đều nằm im thin thít, :clap1:, ah, vậy nguyên nhân là đây, hóa ra quạt xe em lúc chạy lúc đứng, mình vô khoan lái thì nó lại đứng, ra mở nắp cabo nó lại chạy. Dây là một kinh nghiệm cho bản thân mà em muốn kể cùng các Pác.
4/ Cuối cùng là nhờ Pác hungta: Khi nào Pác rỗi em nhờ Pác hỏi giúp em cái cục bù ga sáng cho accord 1989 (như hình ở mục 1) xem có hàng không? để em phục hồi lại cái bù ga sáng và đường nước cho bù ga sáng, chớ không khéo lên vùng lạnh là em nó lại khậm khịt.