RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
Cái này yếu lắm bác bomdien ui! em dùng tay bẻ cái que chống có khi nó cũng gập vào rồi, chèn bánh thế nào được?
Chà chà ! công lực của bác Flat4Inside thâm hậu thật !
Cái cây sắt phi 10 , dài chưa tới gang tay mà bác bẻ cong được thì em bái phục sát đất đấy
Hề hề ...
@bờmđiên : em thấy cái của bác nó làm sao í , hai cái tai với con ốc 6 ly có vẻ yếu ợt Nếu chế lại, hàn vô cái bản lề sắt cỡ lớn thì chắc chắn hơn .
Trích đoạn: garaao
hay để em copy rai cái chèn đó rồi đặt thợ Inox làm hàng loạt rồi phe ta chia nhau xài được khg các bác. Nhắc tới cái cảnh báo phản quang bằng tam giác em thấy xe BMW hay Mer đều có nhưng Nhật là khg có, ở EU khi police chặn kiểm tra xe mà khg có cái tam giác đó nó cũng phạt cho te tua luôn đó.
@Bác Gà ra ao : Hồi trước (90-91) em nhớ ông anh mua xe cũ tứ nhật về (tay lái nghịch) thì đồ theo xe vẫn có cái tam giác phản quang xếp được mà . Nhiều xe có loại không gập dược thì nó được gắn treo trên nắp cốp xe , có thể tháo ra được . Không lẽ sau này xe ráp hoặc xe nhập lại không có cái này ??? [&:]
[&:]
Trích đoạn: dawn
@garaao :Làm bằng sắt là tốt rồi bác ạh, giá thành rẻ thì càng có nhiều người ủng hộ vì suy nghĩ nó chẳng bao nhiêu mà lại có ích, bác sơn nó lên thì bao giờ mới hư, có mấy khi dùng nó đâu.
Em nghĩ làm bằng sắt là ngon rồi . Đêm qua em đã kiểm tra đồ của xe , thấy có 1 chiếc chèn bánh bằng sắt cao chừng 10 cm , dài khỏang 18cm . Tuy à không xếp lại được như của bác Thiết nhưng em nghĩ đển bên cạnh cái lốp dự phòng cũng rất gọn . Để tối em về chụp hình post lên đây cho các bác xem . Nếu thấy được thì làm theo mẫu cho tiện .
Em cũng đã thử kê đội vào đúng vị trí, quay nâng bánh lên coi nặng nhẹ ra sao .
Tuy nhiên chưa đến mức thử thay bánh . (hì hi xe em chạy được Run Flat Tire mà) Chỉ là dự phòng khi cần thiết ,dù chưa biết khi nào thôi .
@bác vndnguyen và các bác khác :
Trích đoạn: maiphung
Trích đoạn: qha_vn
Quá chuẩn nhưng Lốp dự phòng đâu??? Bước thứ hai là phải lấy bánh dự phòng xuống chứ
bác ơi, nếu muốn .... chuẩn thế thì phải có cả những thao tác như: tắt máy xe, mở khóa cửa, đuổi hành khách xuống, nhấn nút mở cốp sau, xem chừng phía sau, mở cửa xe, bước ra, đóng cửa lại...... khi thay xong nhớ lấy giẻ lau tay cho sạch, cất đồ, đóng cốp, mở cửa, lên xe, thắt dây an toàn, đề máy ..... nói chung là 10 trang cũng chưa hết
Kính bác qha_vn nóng mặt và tự ái nghề nghiệp chi... có lẽ bác chưa thấy tình trạng sập đội khi lấy lốp dự phòng đó thui. Em chỉ thêm 1 ý kiến trong những ý kiến rất bổ ích của bác thui mà... hì hì hì thôi vui đi nhá
Theo sánh hướng dẫn sử dụng thì :
Thông thường là đặt cái đồ chèn bánh ở mặt sau của bánh trước bên đối diện của bánh cần thay .
Nhưng nếu đường có xu thế dốc xuống thì đặt cục chèn ở phía trước của bánh trước bên đối diện với bánh cần thay .
Trường hợp nếu phải thay bánh xe tại nơi nhiều hướng dốc , phải tìm thêm các thứ khác để chèn bánh tránh cho việc nguy cơ xe bị trôi => sập đội gây nguy hiểm .