Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Bác mua cái bộ vá nó có hướng dẫn ở mặt sau đó bác. Mỗi loại nó có hướng dẫn riêng, nói chung là đơn giản. Em thường chỉ xài tới bánh sơ cua rồi tới chỗ nào có tiệm vá gần nhất mình vá ngay cái vỏ lủng là yên tâm rồi, chưa bao giờ bị xì hai lốp cùng lúc. Còn bơm điện thì cắm vào chỗ mồi thuốc, bật sang nút bơm cho bơm chạy rồi mới găm vào van. Thợ họ nói là tránh việc găm vòi vào van rồi mới bật công tắc bơm vì làm vậy hơi trong vỏ sẽ xì luôn ra ngoài mà không bơm vào được.
 
big
Hạng B2
26/7/05
210
2
18
54
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Con đội dùng đi kèm theo xe cỡ nhỏ thường rất mỏng manh, cẩn thận hơn ta tìm thêm 1 cục đá, gỗ. Khi kích xe lên rồi, chèn thêm vô cho an tâm.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Cái này nhìn ngon đó bác:) , bác kiếm ở đâu ra vậy ?
 
Hạng B2
15/10/04
436
18
18
54
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

em cũng muốn tìm 1 cái như thế để làm thay cục chèn bánh xe, bác tìm được ở đâu thì cho em biết với! :D
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Trích đoạn: bomdien

dsc00496cg0.jpg


Em thây miếng thép tiếp xúc với mặt đất hơi ngắn. Để em nghiên cứu làm dài ra thêm tí xem sao????

Cái này yếu lắm bác bomdien ui! em dùng tay bẻ cái que chống có khi nó cũng gập vào rồi, chèn bánh thế nào được?

Mà các bác cứ lăn tăn làm gì chuyện chèn cho phiền nhỉ? em chỉ cần tìm vài cục đá xanh cỡ nắm tay, đẩy sát vào phía trước và phía sau 3 cái lốp còn lại, lựa viên nào nó có hình cái nêm mà xài. Thay bánh xong thì nhớ gom hết lại để vào lề đường, khỏe, chả tốn đồng nào. Tiện vô cùng.

Các bác có thể hỏi vậy có chắc không? xin thưa là lực chặn này chắc vô cùng, vì theo lý thuyết để có thể làm xe trôi đi được, sẽ phải tác dụng một lực gần bằng với lực nâng trọng lượng của cả xe lên khỏi độ cao của viên đá chèn.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Cái này yếu lắm bác bomdien ui! em dùng tay bẻ cái que chống có khi nó cũng gập vào rồi, chèn bánh thế nào được?


Chà chà ! công lực của bác Flat4Inside thâm hậu thật !
77.gif

Cái cây sắt phi 10 , dài chưa tới gang tay mà bác bẻ cong được thì em bái phục sát đất đấy
77.gif

Hề hề ... :D:D

@bờmđiên : em thấy cái của bác nó làm sao í , hai cái tai với con ốc 6 ly có vẻ yếu ợt Nếu chế lại, hàn vô cái bản lề sắt cỡ lớn thì chắc chắn hơn .

Trích đoạn: garaao

hay để em copy rai cái chèn đó rồi đặt thợ Inox làm hàng loạt rồi phe ta chia nhau xài được khg các bác. Nhắc tới cái cảnh báo phản quang bằng tam giác em thấy xe BMW hay Mer đều có nhưng Nhật là khg có, ở EU khi police chặn kiểm tra xe mà khg có cái tam giác đó nó cũng phạt cho te tua luôn đó.

@Bác Gà ra ao : Hồi trước (90-91) em nhớ ông anh mua xe cũ tứ nhật về (tay lái nghịch) thì đồ theo xe vẫn có cái tam giác phản quang xếp được mà . Nhiều xe có loại không gập dược thì nó được gắn treo trên nắp cốp xe , có thể tháo ra được . Không lẽ sau này xe ráp hoặc xe nhập lại không có cái này ??? [&:]:mad:[&:]

Trích đoạn: dawn

@garaao :Làm bằng sắt là tốt rồi bác ạh, giá thành rẻ thì càng có nhiều người ủng hộ vì suy nghĩ nó chẳng bao nhiêu mà lại có ích, bác sơn nó lên thì bao giờ mới hư, có mấy khi dùng nó đâu.

Em nghĩ làm bằng sắt là ngon rồi . Đêm qua em đã kiểm tra đồ của xe , thấy có 1 chiếc chèn bánh bằng sắt cao chừng 10 cm , dài khỏang 18cm . Tuy à không xếp lại được như của bác Thiết nhưng em nghĩ đển bên cạnh cái lốp dự phòng cũng rất gọn . Để tối em về chụp hình post lên đây cho các bác xem . Nếu thấy được thì làm theo mẫu cho tiện .

Em cũng đã thử kê đội vào đúng vị trí, quay nâng bánh lên coi nặng nhẹ ra sao . :D Tuy nhiên chưa đến mức thử thay bánh . (hì hi xe em chạy được Run Flat Tire mà) Chỉ là dự phòng khi cần thiết ,dù chưa biết khi nào thôi .

@bác vndnguyen và các bác khác :

Trích đoạn: maiphung

Trích đoạn: qha_vn

Quá chuẩn nhưng Lốp dự phòng đâu??? Bước thứ hai là phải lấy bánh dự phòng xuống chứ

:) bác ơi, nếu muốn .... chuẩn thế thì phải có cả những thao tác như: tắt máy xe, mở khóa cửa, đuổi hành khách xuống, nhấn nút mở cốp sau, xem chừng phía sau, mở cửa xe, bước ra, đóng cửa lại...... khi thay xong nhớ lấy giẻ lau tay cho sạch, cất đồ, đóng cốp, mở cửa, lên xe, thắt dây an toàn, đề máy ..... nói chung là 10 trang cũng chưa hết :D
Kính bác qha_vn nóng mặt và tự ái nghề nghiệp chi... có lẽ bác chưa thấy tình trạng sập đội khi lấy lốp dự phòng đó thui. Em chỉ thêm 1 ý kiến trong những ý kiến rất bổ ích của bác thui mà... hì hì hì thôi vui đi nhá

Theo sánh hướng dẫn sử dụng thì :
Thông thường là đặt cái đồ chèn bánh ở mặt sau của bánh trước bên đối diện của bánh cần thay .
Nhưng nếu đường có xu thế dốc xuống thì đặt cục chèn ở phía trước của bánh trước bên đối diện với bánh cần thay .
Trường hợp nếu phải thay bánh xe tại nơi nhiều hướng dốc , phải tìm thêm các thứ khác để chèn bánh tránh cho việc nguy cơ xe bị trôi => sập đội gây nguy hiểm .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Nếu muốn gập cũng được đây. Nhưng vì không gấp sống chịu lực,các bác phải làm tôn dày hơn và cây chống nên làm thành Khung vuông,tha hồ cứng.Lại có thể thay đổi theo loại bánh xe nữa...Cũng đơn giản đấy chứ !:

bankeya3.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Quá đơn gỉản luôn:D
Em nghĩ xe đã đứng yên thì lấy trớn đâu để làm cong được thanh sắt chống đó chứ, muốn biết thì nhờ bác Bomdien kiểm tra thử, đậu xe chỗ dốc rồi chèn lại, sau đó kêu vài người đẩy phụ xem nó có chạy qua nổi không ? nếu đạt yêu cầu thì phổ biến rộng:)
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Tui mới mua ở An Dương Vương nè: Hàng theo xe (nghe người bán nói vậy), giá không đắt cũng không rẻ: 120k/cặp. Mua bình sơn đen xịt lên nữa là y như jin...
Hình để trên tờ giấy A4 cho các bác dễ hình dung kích thước:
2002136498669068486_rs.jpg

2002109111709678992_rs.jpg