Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
bác F1 cho em hỏi thường thì 1 chuyến đi như vậy chi phí mất bao nhiêu ạ :)
Hên xui thôi, cái này khó nói lắm :)
Nhiều khi không tốn đồng nào, nhưng chạy ngu hay lật như mình thì cũng phải tốn một ít học phí :)
 
  • Like
Reactions: Super_Cub_70
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Nhiều hư hỏng rất dễ xử lý và chi phí rẻ, nhưng khi vào rừng thì bao nhiêu cũng phải chịu, việc tháo máy, tháo hộp số để sửa trong rừng là chuyện thường, vì không tháo cũng không được, nhiều khi không biết gì cũng phải tháo nghiên cứu :)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Tiếp chuyện của chuyến này: trời bắt đầu tối, cảm giác sợ bắt đầu khi đã qua ngày thứ 3, đồ ăn, nước uống cạn dần vì lúc trước nghĩ sẽ về sớm, các đồ ăn, mì gói, gạo đã cho chị dân tộc K'ho hết rồi.
anh em lại mò mẫm đi, đèn xe chiếu sáng không ăn thua gì vì cây cỏ, rừng núi che hết, xe mình bị dạt vào vách núi, bên tay trái trong hình là vách đất
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Lúc này khoảng 8h30 tối rồi.
Đồng hồ chỉ độ dốc trên xe là 45 độ, độ nghiêng 20 độ. Khi xe chạy hoặc nghiêng, độ nghiêng có thể làm cho lật xe là 21 độ, vì vậy lên, xuống dốc cho dù dốc đứng cỡ nào thì cũng không nguy hiểm bằng dốc nghiêng, rất dễ lật úp xe. Anh em nên nắm điểm này để điều khiển xe cẩn thận tránh đánh tay lái ngang khi đang lên dốc nghiêng hoặc tuột dốc.
 
Hạng B2
5/3/14
184
238
93
ghê, tiếp đi, dù gì cũng có hình, coi đỡ ngán.
 
Hạng B2
24/4/13
272
273
63
Nơi xa...
Nghe F1 kể rợn hết lông chym..
lát mình lục lại hình con ma áo trắng tóc dài xuất hiện sau xe Dâm guốc bót lên phụ F1 cho thêm phần rùng rợn
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...

À, nhân tiện nói thêm về cái logo AIR LOCKER trong hình.
tất cả các xe, hai cầu trước, sau đều có hệ thống vi sai, dùng phân bổ lực và điều khiển bánh xe chạy với tốc độ khác nhau, dễ dành thấy nhất là khi vào cua, bánh trong sẽ chạy chậm hơn bánh ngoài để khỏi lật xe và mất lái.
Tuy nhiên, trong khi đi địa hình, hệ thống đó lại là nhược điểm khi mắc lầy. Ví dụ khi lầy, xe bị mắc lầy bánh nào, bánh bên kia không lầy, lực sẽ truyền toàn bộ qua bánh kia, ngược lại với mong muốn của mình là lực nên truyền vào bánh bị lầy! Bánh xe lầy đứng yên, bánh không lầy lại quay tít, đó là thoát lực!
Vì vậy người ta chế ra bộ khoá, gọi là khoá vi sai, bộ phận này dùng bằng cơ, nhưng bộ gắn trên xe này dùng bằng hơi: Khoá hơi Air locker, khi gặp lầy hay đi đùong đá, sỏi, mình sẽ khoá lại. Đây là bộ lắp thêm, bao gồm 1 cái bơm và cái khoá. Giá khoảng vài nghìn $ :), có tác dụng rất tốt. Xe này chỉ được lắp 1 khoá sau vì chi phí đắt quá và cũng vì lý do an toàn, nếu gắn thêm khoá trước, chạy không khéo, lực sẽ dồn vào 1 bánh trước, mà láp trước rất nhỏ nên dễ gãy láp.
hai cái đèn màu xanh nhỏ là hai nút công tắc, một nút bật bơm hơi, một nút bật khoá!