Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Đi khoảng 3km thì đường lên dốc và đá nhiều hơn, lúc này em xác đijnh được là mình chưa đi qua đoạn này bao giờ, nhầm đường là chắc rồi.
Anh em lúc này lại thêm một lần hoang mang, chia nhau ra thắp nhang xin được chỉ đường và quay đầu...
Lên đã khó, quay đầu giữa dốc cũng khó không kém. Các xe phải tời xe xuay ngang đầu xe 90 độ dể quay.
 
  • Like
Reactions: Ha Sonata
Hạng D
4/2/10
3.443
35.128
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
View attachment 97857 Đi khoảng 3km thì đường lên dốc và đá nhiều hơn, lúc này em xác đijnh được là mình chưa đi qua đoạn này bao giờ, nhầm đường là chắc rồi.
Anh em lúc này lại thêm một lần hoang mang, chia nhau ra thắp nhang xin được chỉ đường và quay đầu...
Lên đã khó, quay đầu giữa dốc cũng khó không kém. Các xe phải tời xe xuay ngang đầu xe 90 độ dể quay.
Đù, có xe biển 93 luôn... anh nào chịu chơi dữ ta?
Hóng :)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Đi được một đoạn, đang giữa chỗ sình lầy thì đánh tay lái không được, cố đạp lên thì phát hiện gốc cây tre đâm thủng cái vỏ...thôi xong cái vỏ của em rồi :-(
 
  • Like
Reactions: Ha Sonata
Hạng D
11/12/10
3.008
8.051
113
Nhìn hình ảnh bác F1 chinh phục rừng mà thấy nể, thử thách chính mình!
Nhớ lại cảnh ngày xưa còn nhỏ bố hay kể chuyện "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" không thể hình dung được hết gian khổ và hiểm nguy dường nào.
Bom rơi đạn nổ trên đầu vậy mà vẫn băng băng đi; có nhiều khi gặp rất nhiều võng giăng mà không có người, bố kể nguyên 1 trung đội, 1 đại đội ngủ đêm trong rừng, nữa đêm lũ thượng nguồn đổ về thì cuốn phăng tất cả! Bố em nói, sợ nhất là lũ rừng, nước ào đến rất nhanh, suối dâng lên thành sông chỉ trong nháy mắt...
Bị bom, bị phục kích, gặp đàn voi rừng... nên lạc đơn vị là vô số, rồi bị đói ăn trúng trái cây độc, rồi bị mảnh bom, mảnh pháo cắt bị thương, không biết tự chữa trị giữa nơi hoang vu không 1 chút thuốc men cũng bị hoại tử mà chết....
Vì vậy, chân thành khuyên bác, trước và sau khi đi rừng nên có vài nén nhang gửi đến các anh! Mong hương hồn các anh yên nghĩ!
Chúc bác F1 luôn thành công mỗi khi off và có nhiều hình ảnh post tiếp!
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Chuyến này xem như đi mất 2 cái vỏ xe, sợ nhất là đường ra còn dài, mà vỏ sơ cua thì đã hết.
Giữa vùng sình lầy rất khó thay vỏ xe vì không kê đội được. Mấy thằng đầu đất lại nghĩ ra cách mới. Treo mịa cái xe lên gốc cây to bằng tời :)
 
  • Like
Reactions: rangnhon
Hạng D
12/9/09
1.811
70.974
113
Sai Gon
View attachment 97871 Chuyến này xem như đi mất 2 cái vỏ xe, sợ nhất là đường ra còn dài, mà vỏ sơ cua thì đã hết.
Giữa vùng sình lầy rất khó thay vỏ xe vì không kê đội được. Mấy thằng đầu đất lại nghĩ ra cách mới. Treo mịa cái xe lên gốc cây to bằng tời :)
Em xem đâu đó ở NN, họ đội xe ở sa mạc hay sình lầy bằng bơm túi hơi.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Nhìn hình ảnh bác F1 chinh phục rừng mà thấy nể, thử thách chính mình!
Nhớ lại cảnh ngày xưa còn nhỏ bố hay kể chuyện "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" không thể hình dung được hết gian khổ và hiểm nguy dường nào.
Bom rơi đạn nổ trên đầu vậy mà vẫn băng băng đi; có nhiều khi gặp rất nhiều võng giăng mà không có người, bố kể nguyên 1 trung đội, 1 đại đội ngủ đêm trong rừng, nữa đêm lũ thượng nguồn đổ về thì cuốn phăng tất cả! Bố em nói, sợ nhất là lũ rừng, nước ào đến rất nhanh, suối dâng lên thành sông chỉ trong nháy mắt...
Bị bom, bị phục kích, gặp đàn voi rừng... nên lạc đơn vị là vô số, rồi bị đói ăn trúng trái cây độc, rồi bị mảnh bom, mảnh pháo cắt bị thương, không biết tự chữa trị giữa nơi hoang vu không 1 chút thuốc men cũng bị hoại tử mà chết....
Vì vậy, chân thành khuyên bác, trước và sau khi đi rừng nên có vài nén nhang gửi đến các anh! Mong hương hồn các anh yên nghĩ!
Chúc bác F1 luôn thành công mỗi khi off và có nhiều hình ảnh post tiếp!
Đúng vậy bác ạ! Anh e, trước giờ vẫn có cúng kiếng khi vào cửa rừng, nhưng lần này em xác định là việc nhang khói không làm nghiêm túc, có nhiều việc không tin nhưng vẫn phải tin. Cách đây 5 năm em khác suy nghĩ lúc này, luôn gặp tai nạn!
Việc nguy hiểm trong rừng thì nhiều vô kể, rắn cắn, cây gãy, té....may mắn là chưa ai bị. Anh em cũng có chuẩn bị thuốc men, bông băng, gạc sơ cứu. Sợ nhất là những vết thương hở và vỡ động mạch, chết người như chơi.
Chuyến này may mắn nhất là chuyện đứt cáp lúc tời, một bạn đi lần đầu, không biết nên đứng ngay tầm dây cáp. Lúc này tời qua ròng rọc vì quá nặng. Ngồi được 15ph ngay dây cáp, em vừa phát hiện lập tức la to: Đi ra chỗ khác, không được ngồi đó! Vừa nói dứt câu thì bạn đó đứng dậy, quay lưng đi được 2m, sợi cáp đứt, văng ngược cái bu ly bằng sắt nặng 2kg vào ngay đúng tầm mặt! :-( nếu chậm 5 giây, tai nạn chết người là 100%
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Kể linh tinh chuyện Offroad...
Em xem đâu đó ở NN, họ đội xe ở sa mạc hay sình lầy bằng bơm túi hơi.
Mấy cái đó tốn tiền lắm anh ơi :-( ở sa mạc thì có đội high lift. Việc thay vỏ xe khi dùng cáp treo xe cũng dễ dàng.
 
  • Like
Reactions: Ha Sonata