Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Giờ bác nên "mần" lại các vấn đề sau:My Trần nói:Dear các pác,
Hôm nay em mạng phép đưa vấn đề của em lên gia đình OS nhà mình, mong pác nào có KN về vấn đề kế toán, thuế hướng dẫn giùm em, hiện tại e đang rối quá.
Cty em là công ty xây dựng, thành lập năm 2009, từ đó đến nay chỉ thực hiện có vài công trình, mỗi công trình khoản vài tỷ. Năm 2010, công trình bên em chưa hoàn thành, nhưng mỗi đợt bên em đều xuất HĐ cho từng giai đoạn, đáng lẽ doanh thu đó là doanh thu treo vì chi phí bên đối tác cũng chưa xuất HĐ cho bên em. Vậy mà kế toán nỡ nào hạch toán thẳng vào doanh thu, rồi tính thuế TNDN, làm năm 2010 bên e lời 1 tỷ mấy, phải đóng thuế mấy trăm triệu, kế toán cũng chẳng báo cho em bít để em bít đg mà đóng thuế. Giờ ẻm bỏ của chạy lấy người rồi, em kiểm tra thì phát hiện ra, h e cũng hok bít làm sao nữa, chán ghê, haiz.... Hok lẽ đóng cửa cty, híc...
Bác làm dịch vụ kế toán mà tư vấn cho khách hàng như thế này thì chết rồi.nhantran6484 nói:Giờ bác nên "mần" lại các vấn đề sau:My Trần nói:Dear các pác,
Hôm nay em mạng phép đưa vấn đề của em lên gia đình OS nhà mình, mong pác nào có KN về vấn đề kế toán, thuế hướng dẫn giùm em, hiện tại e đang rối quá.
Cty em là công ty xây dựng, thành lập năm 2009, từ đó đến nay chỉ thực hiện có vài công trình, mỗi công trình khoản vài tỷ. Năm 2010, công trình bên em chưa hoàn thành, nhưng mỗi đợt bên em đều xuất HĐ cho từng giai đoạn, đáng lẽ doanh thu đó là doanh thu treo vì chi phí bên đối tác cũng chưa xuất HĐ cho bên em. Vậy mà kế toán nỡ nào hạch toán thẳng vào doanh thu, rồi tính thuế TNDN, làm năm 2010 bên e lời 1 tỷ mấy, phải đóng thuế mấy trăm triệu, kế toán cũng chẳng báo cho em bít để em bít đg mà đóng thuế. Giờ ẻm bỏ của chạy lấy người rồi, em kiểm tra thì phát hiện ra, h e cũng hok bít làm sao nữa, chán ghê, haiz.... Hok lẽ đóng cửa cty, híc...
1/ Xem lại báo cáo tài chính 3 năm 2009, 2010, 2011. Phần chênh lệch giữa doanh thu và chi phí đó, đúng ra là phải treo ở 1 tài khoản gọi là "doanh thu chưa thực hiện" (3387) chứ không thể đưa "vào doanh thu cung cấp hàng hóa, dịch vụ" (511) được. Vì khi ghi nhận doanh thu mà chưa công trình chưa xong, thì tất cả các khoản chi phí phải treo trên " chi phí sản xuất kinh doanh dở dang" (154). Kế toán hạch toán như thế, bác phát sinh thuế phải nộp là đúng rồi. Kế toán xây dựng, mần không khéo là đóng thuế chết luôn đó chứ lị.
2/ Sao khi xem lại báo cáo tài chính các năm trên, bác sẽ tập hợp chi phí từng công trình, xem có vượt với "dự toán công trình" mà bên bộ phận kỹ thuật lập hay không, <span style=""color: #ff0000;"">nếu có dư chi phí thì bác phải loại ra bớt cho phù hợp với bảng dự toán</span>, chứ không sau này quyết toán theo niên độ, cán bộ thuế xuất toán là mệt mỏi gấp nhiều lần nữa ah!
3/ Nếu có vấn đề gì không hiểu nữa thì bác cứ alo cho em, em sẽ hướng dẫn bác , chỉ cần 1 chầuthui, và nếu bác có nhu cầu em sẽ kiểm tra, dọn dẹp và tiến hành điều chỉnh BCTC lại cho bác.
Sao chết bác, em không hiểu?Lang Biang nói:Bác làm dịch vụ kế toán mà tư vấn cho khách hàng như thế này thì chết rồi.nhantran6484 nói:Giờ bác nên "mần" lại các vấn đề sau:My Trần nói:Dear các pác,
Hôm nay em mạng phép đưa vấn đề của em lên gia đình OS nhà mình, mong pác nào có KN về vấn đề kế toán, thuế hướng dẫn giùm em, hiện tại e đang rối quá.
Cty em là công ty xây dựng, thành lập năm 2009, từ đó đến nay chỉ thực hiện có vài công trình, mỗi công trình khoản vài tỷ. Năm 2010, công trình bên em chưa hoàn thành, nhưng mỗi đợt bên em đều xuất HĐ cho từng giai đoạn, đáng lẽ doanh thu đó là doanh thu treo vì chi phí bên đối tác cũng chưa xuất HĐ cho bên em. Vậy mà kế toán nỡ nào hạch toán thẳng vào doanh thu, rồi tính thuế TNDN, làm năm 2010 bên e lời 1 tỷ mấy, phải đóng thuế mấy trăm triệu, kế toán cũng chẳng báo cho em bít để em bít đg mà đóng thuế. Giờ ẻm bỏ của chạy lấy người rồi, em kiểm tra thì phát hiện ra, h e cũng hok bít làm sao nữa, chán ghê, haiz.... Hok lẽ đóng cửa cty, híc...
1/ Xem lại báo cáo tài chính 3 năm 2009, 2010, 2011. Phần chênh lệch giữa doanh thu và chi phí đó, đúng ra là phải treo ở 1 tài khoản gọi là "doanh thu chưa thực hiện" (3387) chứ không thể đưa "vào doanh thu cung cấp hàng hóa, dịch vụ" (511) được. Vì khi ghi nhận doanh thu mà chưa công trình chưa xong, thì tất cả các khoản chi phí phải treo trên " chi phí sản xuất kinh doanh dở dang" (154). Kế toán hạch toán như thế, bác phát sinh thuế phải nộp là đúng rồi. Kế toán xây dựng, mần không khéo là đóng thuế chết luôn đó chứ lị.
2/ Sao khi xem lại báo cáo tài chính các năm trên, bác sẽ tập hợp chi phí từng công trình, xem có vượt với "dự toán công trình" mà bên bộ phận kỹ thuật lập hay không, <span style=""color: #ff0000;"">nếu có dư chi phí thì bác phải loại ra bớt cho phù hợp với bảng dự toán</span>, chứ không sau này quyết toán theo niên độ, cán bộ thuế xuất toán là mệt mỏi gấp nhiều lần nữa ah!
3/ Nếu có vấn đề gì không hiểu nữa thì bác cứ alo cho em, em sẽ hướng dẫn bác , chỉ cần 1 chầuthui, và nếu bác có nhu cầu em sẽ kiểm tra, dọn dẹp và tiến hành điều chỉnh BCTC lại cho bác.
Công ty chuyên tư vấn không thôi à? có xây dựng , buôn bán gì không thếngoinhaxanh nói:Nhức đầu quá ta, vài ngày nữa là bên e tụi thuế Q3 xuống. e chả biết gì luôn.