Kỷ nguyên máy dầu trên Ford F-150 chính thức kép lại khi hãng xe Mỹ đã tuyên bố khai tử động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke.
Theo báo cáo mới nhất từ Ford Authority và được xác thực bởi Tạp chí The Drive, phát ngôn viên của Ford cho biết tùy chọn động cơ dầu trên mẫu bán tải F-150 chính thức ngừng kinh doanh từ ngày 16/7/2021 tại Mỹ.
Đây là điều không ngoài dự đoán khi nhu cầu với các phiên bản động cơ dầu xuống thấp suốt một thời gian dài. Đầu tiên là số tiền phải bỏ thêm gần
5.000 USD cho một khối động cơ dầu công suất
250 mã lực và mô-men xoắn
597 Nm khiến khách hàng không mặn mà.
Thứ hai, nếu đặt cạnh các đối thủ trực tiếp, khối động cơ dầu của Ford F-150 cũng yếu hơn hẳn. Mẫu Chevrolet Silverado sử dụng động cơ
dầu 3.0L i-6 cho công suất
277 mã lực và mô-men xoắn
623 Nm. Trong khi Dodge Ram trang bị động cơ
dầu 3.0L V6 EcoDiesel cho công suất
260 mã lực và mô-men xoắn
651 Nm.
Thứ ba, động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke của Ford F-150 cũng không tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nếu so với khối động cơ
hybrid 3.5L V6 Powerboost. Động cơ dầu kết hợp hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện trong đô thị là
11,76 L/100km, ngoài đô thị là
8,71 L/100 km và hỗn hợp là
10,23 L/100km. Trong khi đó khối động cơ hybrid đi kèm hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ trung bình trong cả 3 điều kiện đều đạt
9,8 L/100km.
Cuối cùng, khối động cơ hybrid mạnh hơn khá nhiều động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke khi cung cấp công suất tối đa
430 mã lực và mô-men xoắn cực đại
773 Nm.
Nước đi này của Ford F-150 sẽ nhường lại thị phần cho các đối thủ, tuy nhiên đây không phải là dòng xe bán tải đầu tiên tại Mỹ cắt bỏ phiên bản động cơ dầu. Trước đó, Nissan cũng khai tử khối động cơ
Cummins 5.0L V8 trang bị trên dòng xe bán tải Titan XD 2020.