Pro
Super Moderators
11/8/08
1.357
2.282
113
otosaigon.com-ford-f-150-diesel-1.jpg

Kỷ nguyên máy dầu trên Ford F-150 chính thức kép lại khi hãng xe Mỹ đã tuyên bố khai tử động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke.

Theo báo cáo mới nhất từ Ford Authority và được xác thực bởi Tạp chí The Drive, phát ngôn viên của Ford cho biết tùy chọn động cơ dầu trên mẫu bán tải F-150 chính thức ngừng kinh doanh từ ngày 16/7/2021 tại Mỹ.

Đây là điều không ngoài dự đoán khi nhu cầu với các phiên bản động cơ dầu xuống thấp suốt một thời gian dài. Đầu tiên là số tiền phải bỏ thêm gần 5.000 USD cho một khối động cơ dầu công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 597 Nm khiến khách hàng không mặn mà.

otosaigon.com-ford-f-150-diesel-3.jpg


Thứ hai, nếu đặt cạnh các đối thủ trực tiếp, khối động cơ dầu của Ford F-150 cũng yếu hơn hẳn. Mẫu Chevrolet Silverado sử dụng động cơ dầu 3.0L i-6 cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 623 Nm. Trong khi Dodge Ram trang bị động cơ dầu 3.0L V6 EcoDiesel cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm.

Thứ ba, động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke của Ford F-150 cũng không tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nếu so với khối động cơ hybrid 3.5L V6 Powerboost. Động cơ dầu kết hợp hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện trong đô thị là 11,76 L/100km, ngoài đô thị là 8,71 L/100 km và hỗn hợp là 10,23 L/100km. Trong khi đó khối động cơ hybrid đi kèm hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ trung bình trong cả 3 điều kiện đều đạt 9,8 L/100km.

Cuối cùng, khối động cơ hybrid mạnh hơn khá nhiều động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke khi cung cấp công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 773 Nm.

otosaigon.com-ford-f-150-diesel-2.jpg


Nước đi này của Ford F-150 sẽ nhường lại thị phần cho các đối thủ, tuy nhiên đây không phải là dòng xe bán tải đầu tiên tại Mỹ cắt bỏ phiên bản động cơ dầu. Trước đó, Nissan cũng khai tử khối động cơ Cummins 5.0L V8 trang bị trên dòng xe bán tải Titan XD 2020.

Nguồn: Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/9/18
7.368
16.358
113
35
Xe dầu chắc chỉ phù hợp với châu Âu,,
 
9/7/20
864
1.213
93
28
Máy dầu là tồn dư của kiểu động cơ lỗi thời, vừa độc hại môi trường, laii có hàng tỷ điểm yếu so với động cơ xăng hay điện được cải tiến từng ngày

khổ cái những nước giá nhiên liệu quá cao thì lại chuộng
 
  • Like
Reactions: tridung1981
Hạng D
22/12/09
3.290
20.010
113
Thái Bình
Dòng F nhớ có chiếc dùng máy 6.7 diesel sức kéo 11 tấn mà chắc hàng chuyên dụng chứ không phổ biến
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
36
Sao chính phủ không đánh thuế môi trường cao lên với xe oto du lịch máy dầu nhỉ, gây ô nhiễm không khí ô nhiễm tiếng ồn.
Máy dầu chỉ nên dùng cho xe tải kinh doanh, không nên khuyến khích xe hơi cá nhân máy dầu.
 
  • Like
Reactions: Tung NDSG
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Xe máy dầu ngày càng hiếm đến nỗi lâu thiệt là lâu Mình mới thấy 1 con ở cây xăng... Vì sao biết? ...là nhờ cái mùi đặc trưng của nó và tiếng máy ko lẫn vào đâum được, chủ yếu toàn pickup và xe cũ.
Ở đây, ngày càng ít các cây xăng có Diesel, chủ yếu mấy trạm lớn gần Freeway mới có, còn đa số chỉ có cây "xăng" chứ ko có cây "dầu" ... Lý do KH ít, lại phải đầu tư riêng bể chứa.
Chưa kể các trạm xăng cũ lâu đời ngày xưa có Diesel thì giờ cũng đổi qua toàn xăng.
Mình nhớ có lần muốn mua ít Diesel về dùng, phải chạy tuốt 10km mới mua được, trạm đó chỉ có 8 cây dầu trên total 32 cây xăng ( 1 Station có 4 cây, nó có 10 stations).