Bên Mỹ khai tử xe máy dầu không có gì lạ. Bên đó luật môi trường rất nghiêm. Bên đó quan trọng cái smog check là hiểu rồi...
Vậy với xe tải + container thì sao bác? Em nghĩ họ sẽ vẫn phải duy trì nhiều cây "dầu" vì mấy dòng chở hàng tải lớn thì vẫn xài máy diesel chứ ta.Xe máy dầu ngày càng hiếm đến nỗi lâu thiệt là lâu Mình mới thấy 1 con ở cây xăng... Vì sao biết? ...là nhờ cái mùi đặc trưng của nó và tiếng máy ko lẫn vào đâum được, chủ yếu toàn pickup và xe cũ.
Ở đây, ngày càng ít các cây xăng có Diesel, chủ yếu mấy trạm lớn gần Freeway mới có, còn đa số chỉ có cây "xăng" chứ ko có cây "dầu" ... Lý do KH ít, lại phải đầu tư riêng bể chứa.
Chưa kể các trạm xăng cũ lâu đời ngày xưa có Diesel thì giờ cũng đổi qua toàn xăng.
Mình nhớ có lần muốn mua ít Diesel về dùng, phải chạy tuốt 10km mới mua được, trạm đó chỉ có 8 cây dầu trên total 32 cây xăng ( 1 Station có 4 cây, nó có 10 stations).
Máy dầu sinh công suất lớn áp dụng cho tải nặng, chế tạo một cái máy dầu sử dụng cho xe cá nhân đạt tiêu chuẩn khí thải chi phí cao bán không có lời thì khai tử. Ở cái nơi xăng rẻ hơn dầu thì tội gì mua xe máy dầu cho phí.
VN thì dầu rẻ hơn xăngMáy dầu sinh công suất lớn áp dụng cho tải nặng, chế tạo một cái máy dầu sử dụng cho xe cá nhân đạt tiêu chuẩn khí thải chi phí cao bán không có lời thì khai tử. Ở cái nơi xăng rẻ hơn dầu thì tội gì mua xe máy dầu cho phí.
Đừng mơ se có các thị trường thứ cấp như úc và đông nam á xài trên renger và everest cho mà xem… đồ bỏ của mẽo nhưng khối nước thèm nhỏ dãiBỏ cái máy dầu ghê tởm là đúng.
Đúng vậy, nên chủ xe hơi máy dầu phải trả phí môi trường cao hơn là hợp lý. Chủ xe thì sướng còn người bên ngoài thì khổ.xe máy dầu đi siêu tiết kiệm lại khoẻ mà ta, mỗi tội mùi hôi nhưng vs người ở ngoài xe thôi, chui vào trong xe thì lại bt