Hay, cảm ơn bác nhe.thichmexe nói:Bác xem thử nhé: (ở nguồn nào thì e quên mất tiêu rồi) Chỉ dẫn phụ nữ lái xe: đừng có dại![/b]
Tất cả đàn ông trên khắp thế giới đều hướng dẫn phái nữ lái xe y như nhau: “Rẽ trái - chậm lại! - sang số - người đi bộ kìa - tập trung vào - lái đi, đừng hét om sòm nữa!” Đối với đàn ông, lái xe là một bài kiểm tra khả năng không gian liên quan đến hoàn cảnh xung quanh. Đối với đàn bà, mục đích của việc lái xe là đi từ điểm A đến điểm B một cách an toàn.
Chiến lược tối ưu cho các ông khi đóng vai hành khách là nhắm mắt lại, bật radio lên và ngừng ra lệnh, bởi vì nói chung thì các bà là những tay lái cẩn thận hơn các ông. Cô sẽ đưa anh đến nơi đến chốn - chỉ là lâu hơn một chút, thế thôi. Nhưng ít nhất anh có thể thư giãn và đến nơi an toàn.
Đàn bà chỉ trích cách lái xe của phái nam vì khả năng không gian cho phép anh đưa ra quyết định và phán đóan rất nhanh mà thường cô cho thế là nguy hiểm. Nếu anh ấy không có thành tích lái xe tệ hại, cô cũng cần thư giãn và đừng chỉ trích, cứ để anh ấy lái xe đi.
Khi có một giọt mưa rơi xuống kính chắn gió, người đàn bà vặn cần gạt nước lên ngay lập tức, một điều mà có thể các ông không bao giờ hiểu được. Não bộ phái nam chờ cho đến khi chính xác là lượng nước mưa rơi trên kính tương ứng với tốc độ của cái gạt nước thì anh ta mới bật cần gạt nước lên sau một thời gian chính xác. Nói cách khác, anh ta sử dụng khả năng không gian.
Và để lấy lại chút công bằng về giới. Điều tối ưu cho đàn ông là tránh tranh luận khi đang lái xe. Vì phụ nữ chưa kể về năng lực giao tiếp “trời cho”, họ còn có thể làm nhiều việc một lúc, lái xe, nói chuyện, suy nghĩ về các luận điểm, trong khi đàn ông vẫn thường chỉ giỏi từng việc một mà thôi.
ndsthanh nói:Chào các bác.
Vợ em vừa có bằng lái xe, nhưng chạy xe thì chưa ngon lành. Do đó, em phải kèm thêm cho vợ cả, nhưng có 1 vấn đề như thế này : xe nhà em số tự động, phanh tay lại sử dụng chân đạp. Như vậy khi vợ cả lái mình có ngồi bên cạnh cũng chẳng can thiệp được gì (nếu có phanh tay thì mình còn giật giúp được). Em sợ những lúc cuống vợ cả lại tăng ga thì teo. Theo các bác có thể làm như thế này được không :
1. Khi vợ cả bị tăng ga ngoài ý muốn thì mình ngồi cạnh gạt cần số từ D sang N
2. Khi vợ cả bị tăng ga ngoài ý muốn thì mình ngồi cạnh gạt cần số từ D sang P
Các bác có cao kiến gì không, em cảm thấy không yên tâm khi vợ cả mới lái xe.
Cảm ơn các bác!
Cách 1 vẫn dùng được chứ có sao đâu các bác, vì cần số các nhà chế tạo đã cho ta chuyển qua lại từ D sang N và ngược lại được mà không cần đạp thắng hay bấn khóa trên cần số - mình đã thử trên camry 2.4 và premacy rồi. Vì nhiều lần đi chơi xa mấy thằng nhóc nhà mình trèo lên trèo xuống đạp cần số từ D sang N hoài có sao đâu, xe đang chay tự nhiên ga rồ lên và chạy trớn, thế là mình cho ga vừa vừa tương ứng với tốc độ xe vào D chạy tiếp.
Ngu ý của em thế này:
1. Bác down quyển Sổ tay Lái xe 2009 (của bác tuandq) trên OS về, bác lái xe chở vợ ra quán cafe nào đó cùng đàm đạo về kiến thức trong sách. (Đề xuất: khu vực Phú Mỹ Hưng Q7; khu vực đường Tên Lửa Q. Bình Tân).
2. Sau khi uống cafe bác cứ để bác gái tự xử lý tình huống trên đường. Các v/đ cần bàn bạc đã trao đổi trong khi uống cafe rồi. Bây giờ là lúc chia sẻ kinh nghiệm trên đường thôi. (Thái độ của bác rất quan trọng nhé).
3. Thực nghiệm trên đường nhiều khúc cua, vắng đường xong rồi. Giờ bác cho bác gái lái xe ra đường giờ cao điểm, đoạn đường đông xe (khu vực dợt cái này thì em không cần đề xuất nữa nhé ).
Kinh nghiệm của em khi mới có GPLX & những lần đầu lái xe 4B (cũng AT): không đoán trước được hướng đi của xe đạp, xe 2B khác khi họ cúp đầu, rẻ bất ngờ...; khu vực giao lộ, vòng xoay các xe tranh nhau chạy nên va quẹt thường xuyên; quay đầu xe tại giao lộ, vượt xe khác, bật xi nhan quên tắt; lùi xe, đậu xe lề đường...
Chúc bác thành công!
1. Bác down quyển Sổ tay Lái xe 2009 (của bác tuandq) trên OS về, bác lái xe chở vợ ra quán cafe nào đó cùng đàm đạo về kiến thức trong sách. (Đề xuất: khu vực Phú Mỹ Hưng Q7; khu vực đường Tên Lửa Q. Bình Tân).
2. Sau khi uống cafe bác cứ để bác gái tự xử lý tình huống trên đường. Các v/đ cần bàn bạc đã trao đổi trong khi uống cafe rồi. Bây giờ là lúc chia sẻ kinh nghiệm trên đường thôi. (Thái độ của bác rất quan trọng nhé).
3. Thực nghiệm trên đường nhiều khúc cua, vắng đường xong rồi. Giờ bác cho bác gái lái xe ra đường giờ cao điểm, đoạn đường đông xe (khu vực dợt cái này thì em không cần đề xuất nữa nhé ).
Kinh nghiệm của em khi mới có GPLX & những lần đầu lái xe 4B (cũng AT): không đoán trước được hướng đi của xe đạp, xe 2B khác khi họ cúp đầu, rẻ bất ngờ...; khu vực giao lộ, vòng xoay các xe tranh nhau chạy nên va quẹt thường xuyên; quay đầu xe tại giao lộ, vượt xe khác, bật xi nhan quên tắt; lùi xe, đậu xe lề đường...
Chúc bác thành công!