Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_MAZDA-6.jpg

Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc bán tải cỡ trung, đặc biệt là dòng Ford Ranger lắp ráp trong nước đang hưởng lợi ở chính sách giảm lệ phí trước bạ. Thaco Mazda tung ra ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho dòng bán tải BT-50 để kéo khách trong dịp mua sắm cuối năm.

OS_MAZDA-5.jpg


Mazda BT-50 là mẫu bán tải duy nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung đang được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Theo tìm hiểu, Thaco Mazda đang giảm 100% lệ phí trước bạ cho tất cả các phiên bản của dòng Mazda BT-50. Với mức giá khởi điểm từ 659 – 849 triệu đồng, lệ phí trước bạ của BT-50 rơi vào khoảng 39 – 47 triệu đồng (tùy tỉnh và thành phố) cho phiên bản tiêu chuẩn (659 triệu đồng) và khoảng 50 – 61 triệu đồng (tùy tỉnh và thành phố) cho phiên bản cao cấp nhất – BT-50 1.9 Premium 4x4 (849 triệu đồng).

OS_MAZDA-4.jpg


Với mức giảm cao nhất từ 50 – 60 triệu đồng, Mazda BT-50 sẽ giảm chi phí lăn bánh đáng kể. Ví dụ, phiên bản cao cấp nhất – Mazda BT-50 1.9 Premium 4x4 có giá lăn bánh ở TP.HCM tạm tính khoảng 900 triệu đồng, mức giá lăn bánh sau khi được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ chỉ còn khoảng 850 triệu đồng.

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi cuối tháng 8 vừa qua, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới không phải là dòng xe bán chạy trong phân khúc bán tải cỡ trung, không tạo được sự đột phá. Như bao đối thủ khác, Mazda BT-50 2021 cũng đang gặp khó trước Ford Ranger lắp ráp trong nước. Theo tìm hiểu, có nhiều lý do khiến Mazda BT-50 2021 trở nên kén khách và thiếu sức hấp dẫn trong phân khúc.

OS_MAZDA-9.jpg


Trong đó, yếu tố thiết kế theo phong cách mềm mại, thiếu yếu tố “ngầu” và nam tính đã khiến BT-50 khó ghi điểm trong mắt khách hàng. Ngoài ra, BT-50 2021 chỉ có duy nhất cấu hình động cơ dầu 4cyl 1.9L tăng áp đơn (150hp + 350Nm) chia sẻ chung với Isuzu D-Max, có thể nói cấu hình động cơ này không thực sự mạnh mẽ để hấp dẫn nhóm khách hàng mua bán tải chuộng công suất mạnh mẽ, đề cao khả năng vận hành.

Dẫu vậy, Mazda BT-50 phiên bản 1.9L Premium 4x4 là mẫu xe bán tải phiên bản cao cấp có giá bán dễ tiếp cận, nếu so với Ford Ranger Wildtrak 2.0 biturbo (925 triệu đồng) hay Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure (từ 913 triệu đồng).

OS_MAZDA-3.jpg

OS_MAZDA-2.jpg


So với thế hệ cũ, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới vẫn chưa có thể “đổi vận” hấp dẫn nhiều khách hàng trong phân khúc. Đây chính là lý do Mazda Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, trong bối cảnh các đối thủ nhập Thái khác như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton không có chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ này.
OS_MAZDA-10.jpg
Doanh số bán tải tháng 10/2021 theo VAMA

Theo báo cáo doanh số bán hàng từ VAMA, trong tháng 10/2021, Mazda BT-50 2021 đạt doanh số 120 xe, doanh số của BT-50 chỉ hơn mẫu xe khó bán Isuzu D-Max, đồng thời bị các đối thủ như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Ford Ranger “bỏ xa” về doanh số.

Theo các bác, chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạn có hấp dẫn khách hàng? Nếu có nhu cầu mua bán tải, các bác có sẵn sàng “xuống tiền” với Mazda BT-50 2021 không? Hãy để lại bình luận bên dưới.

>>> Xem thêm
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Xe bán tải này ít thấy chạy ngoài đường
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
Em mà mua em sẽ mua Triton, giá hợp lý và đủ mạnh mẽ!
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
25/10/07
1.401
7.099
113
Nhìn nó không có chất bán tải.
Em lại thấy cứ buồn cười kiểu gì ấy.
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
từ hồi nó ra em chưa gặp lần nào ngoài đường, con D-Max mới thì còn bắt gặp :p